Khu vườn yên tĩnh


Ảnh: Internet

Ánh trăng mùa thu vẫn cứ sáng rỡ mơ màng dẫu nàng vui hay buồn, hoa cúc vàng vẫn cứ tỏa hương nồng nàn dẫu mùa thu chàng chẳng đến.

NGÀY XƯA…
Cô gái luôn chờ đón ánh trăng đổ xuống khu vườn yên tĩnh Ánh trăng vàng mơn man, lấp lánh soi trên từng kẽ lá ấp ủ những yêu thương.
Cô gái đã có những phú giây say đắm bên những bông hoa hồng, hoa quỳnh trắng muốt ngào ngạt hương thơm trong những đêm trăng vàng mênh mông trải xuống những cánh đồng, những ngọn núi và ngay trong khu vườn nhỏ (vườn trước) nơi cô đang ngồi.
Tĩnh lặng và bình yên !
Thanh thoát và cao đẹp !
Cô gái thích ngồi đây, trong khu vườn nhỏ trải mình ra với đất trời ngắm những vì sao tuyệt đẹp, thích nhìn ra phía mờ xa, xa lắm sau những rặng núi kia rồi tưởng tượng, rồi tự hỏi, rồi mơ ước về những điều rất đỗi tự nhiên, giản dị như thể con đường hạnh phúc thênh thang lắm… Một nụ cười nở trên môi, trăng vẫn lung linh, êm đềm trôi về cuối chân trời, những vì sao lấp lánh mãi không thôi…
Bên khung cửa sổ màu xanh nơi cô gái vẫn thường ngồi học bài. Mỗi độ trăng tròn cô gái có thể nhìn ra khu vườn nhỏ của mình (vườn sau). Nơi có những cành na la đà, đung đưa trong gió, có những cây xoài xào xạc lá ru. Đưa tầm mắt nhìn thấp xuống phía dưới một chút ngay gần khung cửa sổ có thể nhìn thấy rõ những nụ hoa nhài e ấp tỏa hương thoảng nhẹ, những bụi hoa kẹo ươm nụ hồng thao thức. Nhìn vè khoảng không mông lung xa xăm hút dần trong màn sương mờ ảo, tiếng chuông nhà thờ xứ đạo ngân vang thánh thót tạo nên những xúc cảm bồi hồi cho một kiếp nhân sinh…
BÂY GIỜ…
Cô gái chỉ có thể ngước lên ngắm ánh trăng khuya bên khung cửa sổ màu xám, ánh trăng chẳng thể lọt vào khung cửa vì những ngôi nhà cao tầng che lấp mất rồi.
Gió cũng chỉ có thể thoáng qua rồi đi…
Và, cô gái chỉ có thể mơ màng bên thành hồi ức của riêng mình…
Khung cửa xanh ngày xưa, ánh trăng vàng ngày xưa, khu vườn nhỏ ngày xưa giờ chỉ còn trong ký ức ngọt ngào, đằm thắm, yêu thương… cô gái nhớ!

Yên Vũ, 20.9.08

Nhận xét

  1. Vườn trước và vườn sau
    Bây giờ thì nhỏ lại
    Nhưng ánh trăng đêm thâu
    Nhớ cô và nhỡ mãi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, không biết trăng có nhớ cô không mà cô thì vẫn nhớ mãi khu vườn tuổi thơ xanh mướt ấy. Giờ thì chỉ còn trong ký ức mà thôi.

      Xóa
  2. Không co ky uc nào dang nho bang nhung ky niêm cua thoi tho âu ...thât dep và thât ngây ngô YV nhi ? Uoc gi thoi gian se quay nguoc tro lai ...dê chung ta co thê sông mai trong lua tuôi hôn nhiên , không biêt lo lang , buôn phiên YV nhi ? Doc bài viêt cua ban , minh thât thâm thia và dây cam xuc do ban cua minh a ....

    Trả lờiXóa
  3. Đúng vậy. Tuổi thơ là tuổi thần tiên, tháng năm đẹp nhất của đời người mà. Hồn nhiên, ngây thơ, trong trẻo... Dù đã xa lâu rồi nhưng ngày tháng ấy vẫn mãi còn trong ký ức mỗi người.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)