Mộng Mơ Em Hát

Em gửi về nơi ấy
Những ngày Hà Nội xanh
Đóa sen hồng mỗi sáng
Ươm nụ tình ngát hương

Hồ Tây chiều lộng gió
Đường tình yêu mộng mơ
Nắng tìm trong lá biếc
Mảnh trăng liêu đợi chờ


Em gửi về nơi ấy
Hương cốm xanh mùa thu
Ngọt ngào trong ký ức
Cánh đồng vàng ươm tơ

Hạ níu thời gian lại
Mưa thì thầm nhớ ai
Bằng lăng thôi rã cánh
Phượng từ ly phai màu

Em gửi về nơi ấy
Những ngày ta xa nhau
Mái nhà xưa nghiêng bóng
Nguyên sơ bao sắc màu

Hà Nội mưa tháng Sáu
Chua lè chùm sấu non
Đôi môi xinh hờn dỗi
Anh ơi, mưa rất buồn

Em gửi về nơi ấy
Những ngày xanh và xa
Con đường qua phố cũ
Gánh sen thơm thật thà

Anh còn đi, đi mãi
Anh! Bao giờ trở lại?
Cùng em thay áo mới
Cùng em trao nụ cười

Em gửi về nơi ấy
Từng giấc mơ êm đềm
Mỗi sớm mai thức dậy
Sen bên hồ vẫn thơm

Nhớ về! Anh yêu dấu
Những ngày Hà Nội xanh
Cùng em ra phố cũ
Tay trong tay dịu dàng

Cùng em ra phố cũ
Đón những ngày mưa tan
Bình yên trong làn nắng
Hạnh phúc hơn thiên đàng

Yên Vũ, HN - 6.2014

Nhận xét

  1. Lại một hồi ức tình yêu đã biến thành thơ cho Giáo đọc. vậy nàng cứ hoài niệm đi nhe để có thêm nhiều bài thơ dễ thương như thế này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui ui... có hồi ức chi đâu nàng ơi. Chỉ là mình đang tưởng tượng đó thôi. Híc, mình tưởng tượng hoài nên có người bảo sao đa tình thế cứ thấy anh này rồi lại anh kia. Rốt cuộc thì toàn ngồi một mình ở xó nhà không à :D

      Xóa
  2. Thu về rồi em nhỉ
    Hà Nội tràn nắng vàng
    Khô lá hè lang thang
    Gios đùa hè phố cổ ..............
    ............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng mùa thu đã về trên phố. Lao xao nắng hanh vàng và những con đường lá đổ. Thu HN đẹp dịu dàng anh Trần Minh Lê ơi.

      Xóa
  3. Một kí ức thật đẹp, một hiện tại cũng thật lãng mạn. Một Hà nội trong xanh, có hương cốm, có hương sấu, có anh, có em, có con đường tình yêu... thích quá.
    Bài thơ như một bức vẽ tưởng chừng như gần lắm.
    NT chúc Yên Vũ những ngày sắp thu thật yên bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Một HN gần gũi, nhẹ nhàng và lắng đọng khiến cho ta thấy yêu đời hơn. Bỏ qua không gian chật hẹp, nóng nực của phố phường thì HN vẫn luôn là một bức tranh đẹp nhiều hoài niệm và lãng mạn.

      Xóa
  4. một bài thơ ...nghe như nhạc á. Trong veo.
    gửi cái giề đưa đây hết, tui ôm show cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xí ! Vũ ui ! hum bữa nàng nói tui hình nền blog kích thước chuẩn nhất là bao nhiêu dzạ ? tui quên mất rùi. Mừ kiếm hổng ra nàng nói ở bài nào nữa ? Help me !!!!!

      Xóa
    2. Nàng để kích thước khoảng 1400x900 là đẹp nha. He he... dạo này định trang trí nhà cửa cho thiệt đẹp để dẫn dụ chàng nắng sao nàng? :D

      Xóa
    3. Mình cũng cảm nhận y như nàng á. Bài này có chút nhạc trong đó thiệt. Mình viết xong còn ngồi hát luôn đó. He he... Nó có cái nhẹ nhàng, trong sáng và cũng tươi tắn nữa. Không có gì độc đáo nhưng mình thích sự dịu nhẹ, êm đềm trong bài này. Cứ nói về sen là nó nhẹ và êm ái và gần gữi vậy nàng ạ.

      Xóa
    4. Hà Nội mưa tháng Sáu
      Chua lè chùm sấu non
      Đôi môi xinh hờn dỗi
      Anh ơi, mưa rất buồn "

      Tui đọc lại bài nì, tui thương cái đoạn nì ghê nàng ạ .
      " Anh ơi mưa rất buồn '
      Trời ! con gái tụi mình nhiều khi chỉ muốn nói với người ấy thế thôi, ... Vậy mà...chả dám nói. cứ phải mượn thơ, gởi vào mấy con chữ cỏn con này. Tui iu thơ là ở cái nhẹ nhàng như vậy á. Tuy tui nhoi và ồn ào lắm, nhưng ...tui lại phái cái nhẹ nhàng tình cảm thế này hơn.

      Xóa
    5. He he... vì thế nên nàng cũng mít ướt và mượt mà trong những vần thơ lắm á. Cảm ơn nàng đã cảm, hiểu cho cái tấm lòng của tui nghen :D

      Xóa
  5. Thơ cũng dễ thương y như nàng vậy, tháng 8 về rồi, trời xanh, gió thu, nàng à. Tớ muốn giữ tâm hồn mình dịu nhẹ, để nỗi buồn chẳng còn vương...
    Nàng hãy cứ trong trẻo như thế này nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Vi nhé. Thật mong cho nàng tìm được sự dịu êm trong tâm hồn, những nỗi buồn sẽ đi qua. Mùa thu vẫn luôn đẹp và buồn, hãy cố tìm chút vui nàng nhé.

      Xóa
  6. Mùa thu. Bình yên. Và. Hạnh phúc.
    Ôi em cũng thèm một mùa thu như thế! Bài thơ trong trẻo cơ mà khiến lòng em ganh tỵ đấy chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em có chút "ganh tị" với chị nè. Chị cũng mong sao giữ cho lòng mình được như thế. Trong trẻo và bình yên. Còn hạnh phúc thì... xa vời quá.

      Xóa
  7. Ôi ...nhà nàng hôm nay trông khang trang với sắc màu của hoa cúc trắng ! Có thể chứ YV ơi ...chứ màu tím tuy rất đẹp , nhưng trông buồn lắm ..thay đổi chút nàng nhé ...wow ..bài thơ của nàng buồn quá ..nhưng nhìn sắc màu của nền nhà thấy sảng khoái hơn đó ..vui lên nàng nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa mình yêu màu tím và màu trắng. Nhưng dường như trong sâu thẳm sở thích về màu sắc của mình mình lại thích màu hồng nàng ạ. Vì cứ đi mua đồ, màu hồng luôn là màu mình tia mắt tới đầu tiên. Đó là điều kỳ lạ mà mình khá lâu mình mới phát hiện ra. Tất nhiên mình ít dùng màu hồng, hầu như là ko có luôn. Trong tủ quần áo của mình hai màu đen và trắng chiếm đa số. Nhưng giờ mình thay đổi rồi. Nếu có mua đồ sắc mình sẽ lựa nhiều màu khác nhau cho rực rỡ và đổi màu như kỳ nhông ý. Hihi...

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Hoa tím nở ven sông

Viết trong ngày mưa

Hồng tím: Bên nhau đắm say

Ru Khúc Mùa Thu