Khu vườn tình yêu


Những cơn gió bay ngang khoảng trời bình yên
Toả cánh mai lả lơi níu ngày xuân sắc
Hạ chấp chới tìm vào khu vườn của anh
Nơi ríu rít niềm yêu ngạt ngào hương hoa

Mùa đến cùng anh êm đềm gieo hạt nhớ
Trên mầm tương khoe sắc màu non tơ
Để một sớm mai yêu thương kia lớn dậy
Trong trái tim em khu vườn anh mãi xanh


Em ở lại đây trong khu vườn của anh
Em ở lại đây trong ngôi nhà của anh
Cảm nhận tình em trong tình yêu của anh
Hoà nhịp tim mình trong trái tim của anh
Bao khát khao, yêu thương, đắm say, nồng ấm
Cho những tháng năm luôn an vui, rộn ràng

Linh Lan - tháng 8, 2018

Nhận xét

  1. Nàng chọn ảnh, rồi chọn nhạc khiến người ta nao nao lòng, hihi.
    không biết sao nghe bài hát này ta lại nhớ cái thời non trẻ, lúc chưa vướn bận tâm tư gì nhiều, cứ hát, cứ ca như một công chúa nhỏ, ôi! Thương ngày xưa quá nàng ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta cũng vậy. Dạo này cứ nao nhớ một thời tuổi trẻ đã đi qua. Có những thơ ngây, êm ái. Có những niềm đau đã từng phôi pha. Kiểu gì, đó cũng là phần đời đáng sống và đáng nhớ. Yêu vô cùng.

      Xóa
  2. . Rong rêu vẽ vết chân du
    Cuộc đời thăm thảm rồi mù mịt trông ....
    ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời sắc sắc, không không
      Ngộ ra mới biết đừng mong đợi gì

      Xóa
  3. Phong cách thơ hiện đại.Rất "Tây".Nhẹ nhàng như ngọn gió thoảng,nhưng cũng chợt nhận ra là"mưa dầm thấm sâu"
    Mình vui chới với xướng họa thơ Đường luật lâu rồi,nay có cảm giác "no nê".Có lẽ vì vậy khi đọc những bài không là TNBC mình thấy có nhiều cảm xúc hơn.Mình cũng không muôn đi mãi một lố mòn.
    Chúc bạn nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cám ơn bạn đã khen. Từ trước đến giờ mình viết gì cũng nhẹ, đến nỗi đôi lúc mình thấy nhạt. Có lẽ đó là lý do LL chỉ có một vài người bạn lớn tuổi đọc thơ và chia sẻ về thơ. Vì bây giờ các bạn trẻ thích sự bạo liệt, táo bạo trong văn học.
      Thơ đường luật đối với LL không khác gì những phép tính. Mình thích tự do bay nhảy với ngôn từ và giải phóng xúc cảm theo hướng nhẹ nhàng, phóng khoáng nhưng phá cách. Có thể đối với đại đa số người đọc không thích hoặc cho rằng một số câu từ là vô nghĩa. Nhưng mình viết chủ yếu cho bản thân mình nên chấp nhận điều đó và cảm nhận những câu chữ theo cách riêng. Mình rất cảm phục các bậc tiền bối đối hoạ thơ đường luật chặt chẽ và lắng đọng. Nhưng mình sẽ rất vui nếu được đọc thể thơ tự do từ bạn.

      Trân trọng

      Xóa
  4. Đọc bài thơ, DVD tưởng đang chìm trong một giai điệu nhẹ nhàng, du dương của một bản tình ca với những vần bằng không dấu cuối câu...
    Hay thật!
    DVd chúc LL cuối tuần an lành! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn bạn đã được và chia sẻ bài viết. Chúc bạn ngày CN an lành.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

Cẩm chướng

Điều em muốn