Họa Mi Vẫn Nở

Tháng 11 về trong tình yêu của em
Ta bắt gặp mùi hương tinh khiết, dịu dàng
Mùa chênh chao trong nắng vàng vẫy gọi
Họa mi cười mơ phai nhớ nhung


Em chờ đợi gì? Mùa chuyển gió sang đông
Thu hoài vọng bao nỗi niềm xưa cũ
Cúc họa mi vẫn cười tươi, bừng nở
Những cánh hoa gầy guộc, mong manh

Mùa đông buồn lặng lẽ vây quanh
Tôi thấy mình lạnh lẽo và cô độc
Khung cửa kính lồng thêm lớp sương mờ đục
Người con gái vẽ cánh đồng hoa ngả nghiêng

Chẳng thể tìm về hơi ấm yêu thương
Gửi nắng cho nhau những đêm trời trở lạnh
Lời tình tự trong tiếng đàn guitar bập bùng, réo rắt
Người con gái giữ lại cho mình chiếc bóng cô đơn

Từ biệt dấu yêu, xoa dịu những u buồn
Cũng đâu trách người tình sao mau quên
Người con gái một mình ngang qua phố đông
Những buổi sớm mai ươm nhẹ nắng hồng
Cúc họa mi vẫn cười xinh, bừng nở
Trắng khoảng trời mộng ước trăm năm


Người con gái đi qua mùa bão giông
Ngoái đầu bình thản
Thong dong phố. Thong dong một mình
Chờ một ngày mùa đông hơi ấm nồng nàn
Họa mi nở bên tường kính mỏng
Yên Vũ, 25/12/2014

Nhận xét

  1. người ta nói cúc họa mi mang trong mình một tình yêu thầm lặng á. Có lẽ vì thế nên vẻ đẹp của nó mong manh.
    Giống như nàng.
    Không biết ở ngoài nàng thế nào, nhưng đọc lời nàng viết, ngó ảnh nàng,... tui thấy nàng... mong manh vô cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hẹ hẹ... muốn biết rõ nàng phải làm chuyến bắc tiến thôi. Chứ nhiều người nói mình mong manh lắm. Gặp rùi lại sợ mình chết khiếp. Thương cúc họa mi lắm nàng ơi vì màu hoa, vì cánh hoa và một mùi hương thật khó quên.

      Xóa
  2. Ta nge nói Cúc HM đẹp
    Tình iu đẹp
    Nhưng sao ta thấy mình chao đảo giữa hai thứ này...
    Tựa vào vai ai đó và khóc được chăng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híc, sao mà nàng nào là bạn ta trong blog này cũng sầu khổ vì yêu thế cơ chứ? Mong sao bình yên và tình yêu sẽ trở lại cùng với các bạn.

      Xóa
  3. Anh nghe người ta đồn rằng: Người yêu cúc họa mi có tâm hồn dào dạt và khi yêu thì rất nồng nàn. Đọc bài thơ Họa Mi Vẫn Nở, anh cũng thấy được điều tương tự.
    ...Thong dong phố. Thong dong một mình
    Chờ một ngày mùa đông hơi ấm nồng nàn
    Họa mi nở bên tường kính mỏng
    Em yêu...
    Bài thơ rất tuyệt. Chúc em những ngày cuối tuần an lành và vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh TN. Cúc họa mi đúng là rất xinh và rất đáng yêu. Vẻ mỏng manh, nhỏ bé của hoa khiến cho người ta không thể không thương. Hơn nữa mùi hương lại rất chi là quyến rũ.

      Xóa
  4. Họa mi vẫn nở tạo hóa vẫn vần xoay...Người đang yêu sẽ gặp một tình yêu đẹp mong thế lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Mong một tình yêu đẹp đến và ở lại trong tim mỗi người.

      Xóa
  5. Lời thương xưa mùa Cúc Họa Mi nở
    Vàng tươi màu khoe với nắng rung rinh
    Yêu thương ơi thật đẹp bước chân mình
    bóng với hình ta hẹn ngày thương lộng
    .
    Sao mùa này Cúc Họa Mi khoe nắng
    Mà lòng em bước trên lối tàn mơ
    Hương thương xưa cứ nhạt dần bóng mờ
    Cho cuối đông tình trơ tình em giữ .................
    ...........
    Thứ bảy an lành em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Tình em vẫn giữ... để dành cho người của tương lai á :D

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Hoa tím nở ven sông

Viết trong ngày mưa

Hồng tím: Bên nhau đắm say

Ru Khúc Mùa Thu