Hoa Hồng Trắng

Ảnh: Internet

Ngày xửa, ngày xưa... có một cô gái rất thích hoa hồng trắng.
Cô trông một bụi hoa hồng bên cạnh cửa sổ màu xanh của ngôi nhà nhỏ. Đó là bụi hoa duy nhất vì không hiểu sao mỗi khi cô mang cành từ bụi hoa đó sang trồng chỗ khác hoặc xin ở nhà bạn về trồng thì chúng cũng đều không sống được.
Cô thích hoa hồng trắng đến nỗi mà cô thường đùa với bạn bè rằng: Có một chàng trai nào tặng cô hoa hồng trắng thì cô sẽ yêu ngay.
Vậy mà rồi cô cứ chờ, chờ mãi...
Rồi một ngày có một chàng trai từ phương xa tới mang tặng cô một nụ hoa hồng trắng muốt mà cô không biết làm từ chất liệu gì.
Cô thực sự cảm nhận được tình cảm của anh dành cho cô.
Vậy mà... anh ra đi...
Chỉ còn bông hồng trắng ở lại cùng cô đón những ngày rơi thật u buồn, đón những đêm trắng triền miên thao thức...
Cô để bông hồng trắng trên bàn làm việc của mình như để nhắc nhở sự hiện hữu của anh trong cuộc đời cô. Cũng không hẳn thế có lẽ là chỉ để thấy đỡ trống vắng, lạnh lẽo.
Một sáng nọ, cô mèo hàng xóm tung tăng sang thăm nhà cô. Chẳng biết nhún nhẩy, điệu đà thế nào mà "choang" một cái cô nàng đã làm bông hồng trắng rơi xuống vỡ vụn, văng tung toé.
Cô gái không giận, im lặng nhặt nhạnh những mảnh vỡ hoa hồng, cô thầm nghĩ: Thôi, đã đến lúc nên quên đi rồi, phải chăng đây là một dấu chấm hết.
Đó là bông hoa hồng trắng đầu tiên và duy nhất anh tặng cho cô.
Đó cũng là bông hồng trắng đầu tiên và duy nhất cô nhận được từ người khác.
Từ đấy trở đi cô không còn được tặng bông hoa nào nữa, có lẽ cô đã già thật rồi, Và dường như cô cũng đã quên đi rằng cô đã từng thích loài hoa hồng trắng tinh khiết, dịu dàng. Không, có lẽ là cô không muốn nhớ nữa.

Lời của người viết:
Cô gái này còn may mắn hơn tôi, vì tôi chưa bao giờ được bất kỳ ai tặng hoa.
Tôi nghĩ rằng cô vẫn sẽ được tặng những bông hồng không chỉ là màu trắng mà còn nhiều màu sắc khác nữa từ gia đình, người thân, bạn bè, người yêu... để mỗi ngày cô nâng niu, trân trọng và mến yêu cuộc sống này, mến yêu những người luôn mang lại niềm hạnh phúc cho cô.
Yên Vũ, 2007 

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Phố-cáinhìnphíabênkia

Không Đề

Tháng Tư về đâu?

Hoa sữa đã thôi rơi

Tầm xuân nở muộn

Gửi nắng vào đêm