Thư gửi NYE


Ảnh: Internet

 NYE,
Đêm, trăng lưỡi liềm trôi trên bầu trời… cố gắng để quen với những suy nghĩ mà em đã lựa chọn.
Anh đã nói rằng phải biết dung hòa giữa ước mơ và hiện thực. Tất nhiên, điều này thì em biết nhưng để làm được thì thật nan giải.
Phố hẹn, những vì sao lung linh sáng… Mà thường thì em không thấy trăng sao, chỉ có những ánh đèn và những con đường đông nghẹt cộ xe và những âm thanh ồn ã của động cơ. Mệt mỏi lắm… Người ta vui, em cười…
Em bình thản nhìn dòng sông… Những nỗi đau trong tim em đã tan rồi. Chiếc áo mới, váy mới, đôi giày mới… lại thong dong một mình.
NYE, ừ em nhớ đến anh, không đợi chờ, không hy vọng vì NYE vẫn là… NYE. Tự mắng mình: Vớ vẩn!
Một chút lạnh của đêm… không lang thang một mình Em chỉ ngang qua thôi, triền ký ức nhỏ của ngày hôm qua, hôm nay và sau này.
Yên Vũ, 27.11.2007

NYE,
Anh sẽ không biết đâu kể cả bây giờ và sau này những điều em nghĩ, nhưng NYE à, em vui vì giữa chúng ta không có sự ra đi. Mọi thứ luôn diễn tiến theo tự nhiên và mỗi người lại có một cách lựa chọn. Em đã học để biết chấp nhận sự thật. Dù sao em vẫn tin rằng khi ta cho đi sự chân thành sẽ nhận về niềm tin, cảm thông và cả tình yêu. Em sẽ nhận được điều này từ một người để có được hạnh phúc hoặc khổ đau.
Tháng 11 rồi mà trời vẫn mưa, bão… mấy ngày nay cảm giác cô đơn cứ đeo bám, ám ảnh em. Con nước mùa đông vơi đầy như cảnh hợp tan của đời người… Anh nói mùa đông lạnh lắm và hỏi em nhớ nhà lắm phải không?
Vâng, nhớ lắm! Mưa phùn gió bấc, bầu trời xám, bếp lửa ấm áp. Bức ảnh một người bạn chụp trên máy bay cảnh thành phố về đêm với những vệt sáng của ánh đèn trải dài bất tận làm cho em liên tưởng đến sự ấm cúng của một gia đình.
Nơi nào đó mùa đông tuyết trắng, bầu trời và mặt đất chỉ có tuyết lạnh lẽo và đẹp mê hồn. Trong giấc mơ có bao giờ em có tuyết và có anh để cảm nhận được sự ấm áp như mùa đông nơi đây vẫn nắng, vẫn gió, vẫn mưa…
Em cứ huyên thuyên với anh đủ thứ chuyện như sợ không có thời gian để nói. Tháng năm vẫn dài nhưng đâu có thể đủ để làm mọi thứ. Thực ra, em hoàn toàn không hiểu anh, có một điều gì đó trong anh mà em không thể nắm bắt được. Có chăng chỉ là những liên tưởng, phỏng đoán mà thực tế nhiều khi trái ngược. Hơn nữa, em luôn cố gắng để không bận tâm đến điều này.
Gió thổi, lá me rơi, đường về vắng lạnh… nhớ NYE nhẩm tính mấy giờ. Phố vẫn bình yên sau mưa, em vẫn bình yên sau bão… không chờ anh.
Yên Vũ, 18.11.2007

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Vu vơ

Tự Khúc Mùa Thu

The night ‘s Dialogue 413

chùm hoa tím ngắt

Đóa hoa tình

Em về gom lại ngày xưa