Chân dung nàng

Nàng không được thừa hưởng đôi mắt to đen cuả mẹ, sống mũi cao của cha. Gương mặt nàng chẳng có gì đặc biệt. Nếu mà có thời gian tỉ mẩn tách từng bộ phận trên gương mặt nàng mà phân tích rạch ròi thì quả nhiên nàng chẳng được điểm nào cả.
Cái mũi tẹt, chiếc cằm nhọn, đôi mắt nhỏ, lông mày rậm, môi cong… nói chung là cực xấu. Nhưng mỗi khi ai đụng chạm đến chiếc mũi tẹt nhỏ xíu là nàng lên giọng tự hào: Vẻ đẹp phương đông đấy, đừng có mà chê. Hê hê…!
Tất cả những bộ phận chẳng có gì nổi trội ấy kết hợp lại trên gương mặt nàng tạo cho nàng có một vẻ không xinh nhưng duyên. Hì… có người nói với nàng như thế.
Ảnh: Internet
Người thân của nàng thì cứ bảo nàng giống cha, rất giống từ gương mặt đến tính cách. Nhưng nàng chỉ thấy tính nàng giống thôi, nóng nảy và cực kỳ khó chịu với những người nàng không thích. Còn gương mặt… ước gì nàng giống. Như thế nàng sẽ không xấu như thế này.
Các chị nàng đều xinh hơn nàng, thông minh hơn nàng làm cho nhiều khi nàng cứ buồn buồn. Mẹ nàng an ủi: Khù khờ mà gặp chiếu manh. Hề hề… khờ khờ như nàng biết đâu sau này vớ được một chàng vừa thông minh vừa yêu chiều nàng thì còn gì bằng.
Mẹ nàng thật biết cách an ủi, còn chuyện vớ được một chàng như thế nào thì còn tuỳ thuộc vào khả năng khù khờ của nàng.
Nàng khù khờ.. nghe cứ ngồ ngộ... Hì hì!
Yên Vũ, 2006

Nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc