Lắng nghe chiều xuống


Một buổi chiều sau tất bật, ồn ào, hối hả của cuộc đời vốn dĩ quá nhiều bon chen, kèn cựa. Cô lạc vào một sứ sở yên bình sâu lắng. Trong tiếng nhạc du dương, những bản tình ca Pháp nối tiếp nhau ru tâm hồn nỗi niềm yêu và nhớ.

Quán vắng, cô ngồi đó nhâm nhi ly nước chanh mát lạnh. Ngắm nhìn thời gian trôi. Sự bài trí hài hoà, tinh tế, chăm chút đến từng góc nhỏ của quán khiến con người ta thực sự thấy dễ chịu. Giữa khung cảnh lãng mạn, vấn vương hình ảnh chàng trai chăm chú đọc cuốn sách dày cộp không khỏi làm cho cô cảm thấy thú vị. Bây giờ còn có người yêu sách đến thế, thật đáng quý.

Thời gian trôi trên phím dương cầm, chàng mọt sách đứng lên, rời khỏi quán trên chiếc xe đạp, để lại trong lòng cô một ấn tượng tốt đẹp. Sống chậm để mà vui. Cô cũng sửa soạn ra về sau khi chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm. Cô gái lễ tân vui vẻ đưa cô lên tầng trên tham quan. Sau đó còn nhắc cô không để quên suất bò sốt thơm lừng.

Đôi khi, cứ tạm quên đi những âu lo, nhìn vào thế giới quan bằng ánh mắt dịu dàng, rộng mở. Những rung động ngọt ngào sẽ đến rất hồn nhiên. Cảm ơn một buổi chiều thật đẹp. Cô sẽ nhớ nơi này trong một phần ký ức yên vui, với hình ảnh ngọt ngào, âm nhạc lãng mạn, sắc màu dịu ấm thân quen.
Linh Lan, mùa cũ 2018.





















Nhận xét

  1. Hiện tại là một món quà - Bil Keane

    Một món quà thật tuyệt đến với LL!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. Một món quà cần có để cân bằng cuộc sống.

      Xóa
  2. Vâng,ai cũng cần có một góc nhỏ cho riêng mình sau những lúc tất bật.Thơ,kinh kệ chuông mõ,để lắng lòng.Âm nhạc cũng xoa dịu niềm khắc khoải,và giúp thăng hoa trong tâm hồn.
    Những tấm hình mô phỏng không gian của riêng mình và của đôi bạn,thật lý tưởng.
    Chúc an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đôi khi có những hình ảnh ấy, không gian ấy để nhận ra rằng cuộc sống vẫn mến thương.
      Chúc bạn luôn vui!

      Xóa
  3. Không gian quán trang trọng, tĩnh lặng. Nơi để người dừng chân thả hồn miên man cảm xúc.. Gát lại những tất bật đời thường. Cần lắm những giây phút như thế, như cuộc sống được tiếp thêm năng lượng.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!