Tuổi thơ bình yên

Tôi như trẻ nhỏ ngôi bên hiên nhà chờ nghe thế kỷ tàn phai 
Tôi như trẻ nhỏ tìm nơi nương tựa 
mà sao vẫn cứ lạc loài. 

Tôi như là người lạc trong đô thị 
một hôm đi về biển khơi 
Tôi như là người một hôm quay lại 
vì nghe sa mạc nối dài 
Đừng nghe tôi nói lời tăm tối 
Đừng tin tôi nhé vì tiếng cười 

Đôi khi một người dường như chờ đợi 
thật ra đang ngồi thảnh thơi 
Tôi như là người ngồi trong đêm dài
nhìn tôi đang quá ngậm ngùi 

Một hôm buồn ra ngắm dòng sông 
Một hôm buồn lên núi nằm xuống 

Tôi đi tìm ngày tìm đêm lâu dài 
một hôm thấy được đời tôi 
Tôi yêu mọi người cỏ cây 
muôn loài làm sao yêu hết cuộc đời

Tôi như đường về mở ra đô thị 
chờ chân thiên hạ về vui 
Tôi như nụ cười nở trên môi người 
phòng khi nhân loại biếng lười 
Tìm tôi đi nhé đừng bối rối 
Đừng mang gươm giáo vào với đời 

Tôi như ngọn đèn từng đêm vơi cạn 
lửa lên thắp một niềm riêng 
Tôi như nụ hồng nhiều khi ưu phiền 
chờ tôi rã cánh một lần.

Lời bài hát TỰ TÌNH KHÚC - TCS
Ảnh: Linh Lan 






Nhận xét

  1. Nhìn những đôi tay trẻ nhỏ là như nhìn thấy cả thế giới thanh bình,nhìn thấy nhân loại không còn hận thù;hồn nhiên không chới với giữa qua khứ và tương lai,từng giây phút hiện tại tròn đầy căng mọng bình an như đôi tay của bé.Có lẽ khi tiếp xúc với bé con lòng người mới tiếp xúc được với tình yêu thánh thiện,bất vụ lợi,vị kỷ...
    Những hình ảnh rất đẹp.
    Chúc bạn an lành !

    Trả lờiXóa
  2. Vâng. LL rất thích những bàn tay xinh trẻ thơ nên hay chụp ảnh. Cuộc sống nhiều nỗi lo toan. Chỉ khi được sống với trẻ con, thế giới ấy làm ta dịu lại và yên bình hơn.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Điều em muốn

Tự nghĩ

Lời ru mùa thu