Viết trong ngày mưa

Đi qua những ngày mưa
Miền xác xơ chợt bừng hoa nở
Trong nắng tràn tim phập phồng hơi thở
Niềm vui, nỗi buồn vây quanh

Có những nỗi xót xa hoà vào mưa gió
Có những đắng cay chìm vào bão giông
Thênh thang giữa biển trời cao rộng
Lắng tim mình lòng chợt thấy an yên
Đời vẫn thế cuốn theo dòng chảy
Lúc lặng lờ, khi cuồn cuộn trào dâng
Giữ cho mình sự tĩnh tại trong tâm
Lao xao mấy cũng có ngày tắt lịm

Khu vườn kia xơ xác, im lìm
Trong cơn mưa bỗng bội phần tươi mới
Cuộc sống vốn mang nhiều dấu hỏi
Hà cớ chi thao thiết tới tận cùng?
Có thanh cao hay rẻ rúng, tầm thường
Mịt mờ quá... Sao lạm quyền phân tỏ?
Biết tôn trọng phẩm giá ai còn đó
Trái tim người luôn chứa đủ bao dung
Giữ cho mình sự nhẫn nại trong tâm
Hương yêu vẫn ngập tràn lối nhỏ
Linh Lan 25.7.2018

Nhận xét

  1. Đọc bài thơ, DVD cảm thấy một niềm yêu vô bờ với mình, với người và với đời, thật phấn khởi, hay quá...
    ******
    DVD xin góp một bài cũ, tạm cho là đồng cảm với "Viết trong ngày mưa"...

    Phải không…


    Bàn tay ấp ủ bàn tay
    Chiều như chậm lại… và ngày dài thêm…
    Hình như lá hát ru êm
    Ngả vào gối mộng. Ôi đêm yên bình!
    Bỗng dưng tình chạm tự tình
    Tim mình nhộn nhạo! Hồn mình lao đao!
    Thẳm sâu như thể ước ao?
    Thẳm sâu như thể khát khao một đời?
    Mênh mông thế… một khoảnh trời?
    Im thinh thôi… vạn vạn lời đã trao?
    Quyện mãi quyện… hương hôm nào…

    dovaden2010

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình xin cảm ơn bạn đã đọc và đồng cảm. Phải không của bạn in đậm một tình yêu nồng cháy. Mà tưởng như xúc cảm ấy, tình yêu ấy vẫn còn chưa đủ, nên luôn có những dấu hỏi đầy lưu luyến.

      Xóa
  2. Mình hơi vội,chỉ đọc thoáng qua,thấy đã hay.Mình chép lại mai rỗi sẽ đọc kỹ hơn.
    Chúc an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. LL xin chúc bạn có thời gian bên gia đình và luôn vui.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Điều em muốn