Một vùng nhớ thương




Có những tháng năm được gọi thành tên. Nhưng có những ngày đã qua đi với niềm riêng lặng lẽ và dai dẳng. Đôi khi, nỗi niềm nhỏ nhoi ấy lại âm ỉ tái hiện trong giấc mơ không đầu cuối. Để khi tỉnh giấc không khỏi âm thầm nghĩ suy.

Cuộc sống cứ trôi qua quá đỗi nhạt nhẽo, hời hợt và phù phiếm. Có những mối quan hệ đang bình thường bỗng một ngày đẹp trời chợt nhận ra lãng xẹt. Một vài người mình cứ ngỡ là bạn bỗng một ngày biểu hiện của họ khiến cho mình thấy phí tâm vì đã hớ hênh chia sẻ.

Thật may mà giữa muôn vàn ê hề xôi thịt chán chường của đời người còn đọng lại trong ta một vài điều nho nhỏ. Dẫu không nên đặt thành tên, chỉ khẽ khàng cất vào ngăn ký ức cũng thấy mình có cả một vùng nhớ thương ở trong tim.

P/s:tức cảnh (nhờ mấy tấm hình mình chụp và tựa đề đặt trước) tuỳ tiện viết vài dòng. Cơ bản vẫn là cảm nhận được một vùng nhớ thương...!

Nhận xét

  1. "Cuộc sống cứ trôi qua quá đỗi nhạt nhẽo, hời hợt và phù phiếm. Có những mối quan hệ đang bình thường bỗng một ngày đẹp trời chợt nhận ra lãng xẹt. Một vài người mình cứ ngỡ là bạn bỗng một ngày biểu hiện của họ khiến cho mình thấy phí tâm vì đã hớ hênh chia sẻ"

    Những điều này mình cũng đã có Linh Lan. Nó khiến mình chao đảo một thời gian dài không dám chạm vào blog hay FB nữa. Giờ thì mình ổn. Thời gian hay thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên, một thời gian không thấy nàng xuất hiện ở blog. Nhưng giờ nàng ổn là vui rồi. Thời gian làm phôi phai nhiều thứ, nhất là nỗi buồn. Hihi...

      Xóa
  2. Cuộc đời con người như một cuốn sách.Mỗi ngay thêm những trang viết.Có khi ta đọc,có khi bỏ quên.Nhưng hồi ức luôn nhắc ta quay lại đọc.Những xót xa khó tránh khỏi.Quan trọng hơn ta đọc để thấu hiểu,để nhận ra,để ngay mai bớt chông chênh hơn trong sóng gió vô thường......
    Chúc bạn an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ có nụ cười và niềm vui. Biết chấp nhận cả xấu và tốt, biết nhìn lại để bước tiếp mạnh mẽ hơn. Biết dung hòa giữa niềm vui và nỗi buồn. Sống một cuộc sống an hòa và bình thản.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Điều em muốn

Tự nghĩ

Lời ru mùa thu