Bên ô cửa




Bên ô cửa mùa xuân
Hoa sưa nở trắng ngần
Mà lòng rưng rưng nhớ
Một nỗi niềm không tên

Bên ô cửa mùa hạ
Ta lặng lẽ chờ ta
Tháng ngày người không đến
Tựa mình ru bóng trăng

Bên ô cửa mùa thu
Cánh hồng phai tình lỡ
Biển đời nhiều cách trở
Trách chi mình không nhau

Bên ô cửa mùa đông
Ánh lửa hồng leo lét
Vẫn tin vương tình ý
Người thương mai sẽ về

Cảm tác từ bài thơ Trong Ô Cửa của Lý Đức Quỳnh . Nếu ở trong ô cửa của bạn là một khung cảnh ấm cúng, hạnh phúc của tình yêu đôi lứa.  Thì Bên Ô Cửa mình lại muốn khai thác một chút về nỗi cô đơn, đợi chờ tình yêu của cô gái. Mỗi giây khắc bên ô cửa đôi mắt buồn lại ngoái nhìn về phía xa với sự khắc khoải riêng mình. Ai cũng có những giây phút trong đời như thế.

TRONG Ô CỬA

Lý Đức Quỳnh

Trong ô cửa mùa xuân
Sáng ngời khi em đến
Dẫu trời không thắp nến
Hồn vẫn ánh lung linh

Trong ô cửa mùa hạ
Tắn tươi những dấu son
Kết vành từ cỏ lạ
Hóa thành tràng hoa thơm

Trong ô cửa mùa thu
Sớm giăng mù,chiều khói
Là vàng bay,rười rượi
Nghiêng mái đầu,thầm vui

Trong ô cửa mùa đông
Gió muôn trùng rất buốt
Khép cánh đời xuôi ngược
Cảm ơn mình có nhau

Nhận xét

  1. Vâng,mình hy vọng qua bao khắc khoải chờ mong,niềm tin yêu sẽ đưa về như đoạn kết của bạn:
    Bên ô cửa mùa đông
    Ánh lửa hồng leo lét
    Vẫn tin vương tình ý
    Người thương mai sẽ về

    *****************
    Bên ô cửa chờ nhau
    Suốt hai bờ xưa-sau
    Con tim ngời linh cảm
    Tình yêu phép nhiệm mầu....

    Chúc bạn an lành !

    Trả lờiXóa
  2. Vâng. Suy cho cùng con người ta vẫn luôn mong muốn một cái kết có hậu cho mình. Đó là lý do mạnh mẽ nhất để sống với niềm tin và hi vọng, chứ không chỉ u buồn, đau thương.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng hiểu sao khi đọc thơ chị em nghe một nỗi buồn không biết gọi tên cứ phảng phất trong lòng mình. Chắc có lẽ bởi thơ chị luôn ắp đầy cảm xúc vì chị có thể chuyển tải được cảm xúc của mình vào những vần thơ, và vì thế nỗi niềm của chị đã truyền thẳng đến trái tim người đọc. Có lẽ không phải chỉ em đâu, ai đọc thơ chị đều có sự đồng cảm sâu sắc với chị.

    Em rất thích đoạn hai:

    “ Bên ô cửa mùa hạ
    Ta lặng lẽ chờ ta
    Tháng ngày người không đến
    Tựa mình ru bóng trăng”

    Chỉ bốn câu thôi cũng đủ gột tả đến tột cùng nỗi cô đơn ẩn sau một đôi mắt khắc khoải bên ô cửa nhỏ nhìn tháng ngày lặng trôi.

    Và em rất thích đoạn ba:

    “Bên ô cửa mùa thu
    Cánh hồng phai tình lỡ
    Biển đời nhiều cách trở
    Trách chi mình không nhau”

    Nghe sao buồn đến thế chị ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cảm ơn em đã ghé thăm ngôi nhà nhỏ của chị. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng chị cảm nhận của em về bài thơ trên cũng như dòng tâm sự cùng chị bên nhà Miss. Giờ chị có thể hiểu thêm đôi chút về em và thêm quý mến em. Một cô gái thân thiện, dịu dàng với nhịp đập của trái tim yêu cuộc sống. Có lẽ chị em mình giống nhau ở sự nhạy cảm, yêu cái đẹp nội tâm và cách sống nhẹ nhàng, giản dị.
      Chị thật vui khi trong đời có thêm những người bạn của tâm hồn là những cô gái xinh, thông minh như em, Miss, Melpo...
      Chị mong em và mẹ nhiều sức khỏe.,an vui trong đời. Thi thoảng chúng ta lại trò chuyện cùng nhau em nhé. Dẫu đời có vô tình, vẫn còn đó sự sẻ chia, bao dung và ấm áp giữa những con người biết yêu thương.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc