Bên tường hoa nở

Chẳng có gì xa lạ bằng người mà ta từng yêu và bỏ - Erich Maria Remarque.






Nhận xét

  1. Cái câu châm ngôn của em ở trên thoạt mới nghe thì hơi đáng trách , nhưng nếu nhìn và xem xét lại ắt hẳn việc từ bỏ người từng yêu đó là chuyện bình thường bởi lẽ trong cuộc sống nhất là khi bước vào ngưỡng cửa hôn nhân thì phải có cái nhìn thật đúng , thật thực tế chứ không phải mơ mộng như những vần thơ của cái thời mới yêu nhau đâu cô em gái à . Trong quá trình đang yêu thì cái nhìn rất thoải mái thậm chí dễ tha thứ lỗi cho nhau , thế nhưng khi đã bắt đầu tính tới chuyện sống và đi suốt trọn cuộc đời với nhau thì phải có sự suy nghĩ chính chắn để không phải chịu một đời lỡ vỡ cái chữ duyên nợ mà cuối cùng người chịu khổ vẫn là cánh phụ nữ của mình mà thôi ....

    Hoa em chụp rất đẹp ! Màu hoa tươi tắn rất dễ thương nè ..hihi ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... em đính chính một tí, châm ngôn kia hông phải của em nhoa.
      Yêu và bỏ là chuyện thường ngày xảy ra giữa các cặp đôi trên thế giới này đó ạ. Nhưng ý của tác giả chính là hai từ "xa lạ" trong mối quan hệ yêu đương. Vì rằng, một cuộc hôn nhân có thể bắt đầu bởi một tình yêu nồng thắm, nhưng kết cục của nó nhiều khi bi đát lắm. Sự "cạn tàu, ráo máng" vẫn luôn xảy ra khi vợ chồng chia tay nhau. Đó là cuộc chiến giành giật tài sản, quyền nuôi con kéo dài. Những nỗi đắng cay, đau khổ trong cuộc hôn nhân ấy khiến cho người ta trở mặt đến nỗi nhiều khi không thể nhìn mặt nhau được nữa, coi nhau như kẻ thù.
      Người ta nói tình yêu nó mong manh, dễ vỡ. Nó xa lạ, lạnh lẽo và khắc nghiệt như thế đấy ạ.

      Em cảm ơn chị, màu của hai loại hoa này đều rực rỡ, tươi thắm chị nhỉ? :)

      Xóa
    2. Uh ..dĩ nhiên là không phải của em rồi . Chị có ý kiến vì thấy em nêu lên trong bài viết của mình nên chị mới có ý kiến như vậy . Chuyện đường ai nấy đi trong tình yêu và ngay cả trong hôn nhân cũng khó biết được do lỗi của ai ? Thế nhưng với người phụ nữ chính chắn thì việc đổ vỡ hôn nhân là một điều đau khổ nhất ! Nhưng dù sao đi nữa cái cốt lõi trong tình yêu và trong hôn nhân là phải biết nhận ra đâu là con đường sẽ dẫn đến hạnh phúc bởi lẽ khi yêu trái tim nó phủ mờ cả lý trí đến khi sống với nhau rồi mới vỡ lẽ mà thôi ...hết nợ , hết duyên đó là phần số phải không em ? Còn trong tình yêu không đến với nhau để cùng được song hành thì đó cũng là vấn đề duyên nợ mà thôi . Chỉ mong sao trên thế giới này sẽ bớt đi bao nỗi đau cho những cuộc tình và những cuộc hôn nhân đã tan vỡ mà thôi ....

      Xóa
    3. Vâng. Nói chung, hôn nhân tan vỡ là chuyện không ai muốn. Nhưng nếu đời sống hôn nhân đã quá khập khiễng, không thể hàn gắn thì họ mới quyết định chia tay. Có lẽ chính vì vậy nên họ rất khó để có thể dung hòa, để đối xử với nhau một cách bình thường. Thôi thì, nhiều khi chúng ta cứ đổ cho duyên, cho nợ để mọi thứ bớt đau đớn, chát chúa hơn vậy. Mà cũng kỳ lạ thật, tình yêu luôn làm cho con người ta đau đớn hơn hết thảy những thứ khác. Thế mà ai cũng lao vào nó. Hihi... Thế mới là tình yêu chăng????

      Xóa
  2. Yến nhỏ cuối tuần chạy sang thặm Chị gái ngắm bên tường hoa nở nà hihi !

    Từ yêu và bỏ chắc hẳn ko ai mún Chị gái nhỉ ! Nhưng đôi khi cần có bỏ để mừ bứớc sang 1 con đường mới tươi sáng hơn,tốt đẹp và mang cho ta hp hơn thì ' bỏ ' cũng nên hihi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu nhanh, bỏ nhanh; không yêu, không bỏ. Em gái nhỉ? Hihi...

      Xóa
  3. Thứ 7 ngọt ngào ,hp dịu êm nha Chị gái ưi ! Chụt chụttt ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Chúc em cuối tuần vui vẻ bên gia đình nhé em.

      Xóa
  4. Hoa vẫn nở bên hiên nhà ngời thắm
    Người về đâu sóng cuộn gió khơi ngàn

    Chúc bạn cuối tuần nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa vẫn nở và người vẫn cười đấy ạ. Cảm ơn bạn nhiều, Chúc bạn cuối tuần thật vui.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc