Sắc hoa tim tím

Có nhiều loài hoa màu tím. Có nhiều màu tím khác nhau. Nhưng nhìn chung sắc hoa tím vẫn luôn làm những cô gái quyến luyến. Mùa thu với sắc tím khiến cho lòng người không khỏi rưng rưng buồn vì một điều gì đó. Có đôi khi chỉ là một sự cảm nhận trước sự diệu kỳ của vạn vật mà thôi.
Linh Lan,25/10/2015













Nhận xét

  1. Tập ảnh này em chụp thật đẹp đó Linh Lan ! Những bông hoa tim tím cùng những bông hoa đởm chút hồng nhạt nhìn thật đáng yêu gì đâu !!! Chị rất thích màu tím ngay từ lúc còn nhỏ . Mặc dù vẫn biết màu tím là buồn thế nhưng sắc hương của nó vẫn toát lên một vẻ đẹp khó diễn tả được hén em ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc nhỏ em cũng chỉ thích hai màu trắng và tím đó chị ơi. Hihi... Cứ nhìn hoa là em chịu không nổi, muốn lưu chúng lại trong một khuôn hình thôi à.

      Xóa
  2. Màu tím thâm trầm và kín đáo như tâm hồn người phụ nữ Á Đông.Lặng thầm mà thủy chung cũng là nét đặc trưng của người con gái Việt.Ngày nay như đang chuộng những sắc màu rực rỡ,có lẽ đó là sự biến tấu trong tâm hồn người phụ nữ Việt Nam.Bạn đã cho mình gợi nhớ những ngày xưa,những mùa xưa,những...xa xưa lặng lịm,đằm sâu trong ký ức.....
    Chiều chủ nhật thật thanh bình với bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cũng đúng thôi có sự thay đổi trong những tâm hồn phụ nữ Việt khi những chàng trai Việt cũng đòi hỏi những giá trị, vẻ đẹp khác xưa. Cái thâm trầm, kín đáo lại coi như cổ hủ, lạc hậu, không hợp thời. Nên càng ngày, mình càng thấy khó để tìm thấy một tình yêu chân thành và sâu sắc của một cặp đôi trong thời đại này bạn ạ.

      Xóa
  3. Cô giáo Nhật Thành Hồ từ Nghệ An vào nam có ghé nhà chú. Sau khi về cô ấy viết bài Chị Hà. Sau đó chú có bài khá dài phúc đáp…kể vắn tắt chuyện anh con trai bị người lớn bắt lấy vợ, cháu vào đọc để chú cháu ta hiểu nhau thêm http://nhatthanhho.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu đã đọc bài viết của chị NTH, đọc bài viết của chú Bu. Cháu thực sự cảm động và ngưỡng mộ tình yêu của cô chú. Một tình yêu bền chặt và thắm thiết, có sự tôn trọng, yêu thương và bao dung lẫn nhau. Một tình yêu mà cháu luôn mong đợi có thể tìm được cho mình (nhưng thực sự là rất khó để có được trong thời đại này). Hihi... mà chú Bu cứ nói mình nhút nhát, không biết tán gái, mọi người cũng nói chú Bu vậy. Cháu thì thấy chỉ nguyên bức thư đầu tiên chú viết gửi cô Hà là đã thấy chú rất biết tâm lý phụ nữ, câu chữ mềm mỏng, thái độ lịch sự nhưng không kém phần quyết liệt và mạnh bạo khi nói rằng "để anh không bị lãng quên", rồi hẹn gặp mặt...vv... Với vẻ đẹp của tâm hồn và sự thủy chung, đôn hậu nên chú có được một người vợ hiền, xinh là điều đương nhiên thôi ạ.

      Xóa
  4. Linh Lan à

    Mấy dây hoa leo màu tím làm chú giật mình, có phải là hoa Bìm Bìm không nhỉ. Tím không rực rỡ mà hơi trầm buồn, gợi nhớ những mối tình đã qua. Người ta bảo màu tím là màu thủy chung. Nhưng cái màu ấy cũng chứng kiến những cuộc chia ly…
    Chú không làm thơ nhưng đã lâu lắm cao hứng gửi đăng trên tạp chí Nhật Lệ bài Tím thế này

    TÍM

    Bờ ao tím dậu bìm bìm
    Trời chiều tím đợi màn đêm lặng về
    Áo em tím mái tóc thề
    Cỏ may nghiêng tím bờ đê hôm nào
    Sao trời rụng tím lòng ao
    Bóng em đổ xuống tím vào hàng mi
    Bằng lăng nhuộm tím lối đi
    Lời thề năm ấy tím về những đâu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hoa cháu chụp chính là loại "dậu đổ bìm leo" đấy ạ. Cháu cũng nghĩ như chú, màu tím thủy chung nhưng mang đậm sắc màu chia ly. Và người con gái cứ mãi đợi chờ người con trai, cuộc chờ đợi ấy có khi kéo dài cả một đời người và hoàn toàn vô vọng.

      Bài thơ tím của chú giản dị như sắc màu của nó vậy nhưng chứa đựng tất cả sự chờ đợi , nhớ nhung thầm lặng mà khắc khoải, và sự chia ly, chờ đợi khiến cho người ta không khỏi xót thương tự hỏi tình yêu ấy, những người con gái ấy sẽ thế nào sau những nhớ nhung, chờ đợi dài dằng dặc.
      "Lời thề năm ấy tím về những đâu"
      Câu kết mở nhưng cũng là một sự trả lời. Về đâu hỡi các cô gái ôm giữ một hình bóng, một mối tình thủy chung trong tim mình ngoài những tháng ngày thầm lặng với lời thề nguyện thủy chung son sắt mà có thể chẳng bao giờ được đáp trả. Buồn và thương lắm chú Bu ơi.

      Xóa
  5. Em nói đúng..màu tím thật dễ thương! Vườn trường chị và ban công nhà chị cũng rất nhiều sắc tím!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Màu tím nhẹ nhàng và thanh mảnh như những loài hoa mang sắc màu này. Nên thật dễ hiểu là phụ nữ mình thích loại hoa này và trồng chúng để cảm nhận những nét đáng yêu của loài hoa, màu hoa.

      Xóa
  6. xem phim xac song 6đầy bất ngờ của The Walking Dead mùa 5? xem phim hoàng đế lưu manhBộ phim phản ánh những thông điệp rằng mọi người có thể chia sẻ những khó khăn nhưng không thể chia sẻ sự giàu có phim dao ha luu tinh tvb 2015Hơn 20 năm sau khi con trai ông là Lỗ Cường phát triển tình cờ tìm ra manh mối tôi đã bỏ vô trong chiếc hòm của già sau khi chôn trong vườn, ngọa hổ tàng long 2Ngô Thanh Vân không giấu được niềm hào hứng khi đây là bộ phim sẽ giúp tên tuổi cô đến với khán giả toàn cầu phim cong cong xuat cungNội dung phim nói về cuộc đời của những vị thái giám sau khi triều đại phong kiến sụp đổ hoàn toàn phim kiêu hùng tvbNội dung phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh giành quyền lực của những người đầy quyền lực trong giới xã hội đen phim Naruto Shippuuden tron bo Người đứng đầu ngôi làng, Hokage đệ Tứ, đã hi sinh chính bản thân mình để phong ấn Cửu Vĩ vào cơ thể một đứa bé sơ sinh tên là Uzumaki Naruto. xem phim cương thi tvbCâu chuyện bắt đầu từ 500 năm trước, trong cuộc giao chiến với cương thi, xem phim cám dỗ nghiệt ngãvà câu chuyện trả thù của người đàn ông mà cả hai đều đem lòng yêu thương xem phim dac vu S.h.i.e.l.d phan 3

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc