Ngày mai trời lại sáng


Có ngôi sao băng nào rớt trên đám cỏ lau
Rậm rạp, xám xịt
Đêm mùa hè quạnh quẽ, tẻ nhạt
Chỉ có lũ đom đóm xúm nhau mở tiệc
Bằng ánh sáng xanh lập lòe, xảo quyệt
Những vũ điệu chờn vờn, ma mị, trêu ngươi
Dải lân tinh bất tận phía chân trời
Ngân lên giai điệu sầu hoài cảm
Để em ước
Trăng đổi màu u ám
Đêm nay
Trăng cùng em say khướt
Ngập ngụa trong vũng lầy nghi ngại
Đừng mù quáng tin vào người đàn ông chỉ biết mang đến cho mình những lời hứa
Chẳng có gì đảm bảo em sẽ yêu người đàn ông như thế trọn đời
Hãy quên anh ta đi, trước khi mặt trời lên
Vì ngày mai sẽ bắt đầu bằng những sợi mây lấp lánh
Ánh sáng của ngôi sao băng sẽ thắp lên những nụ cười long lanh sương mai
Mái tóc xanh sẽ được cài một vòng dây vi diệu
Kết từ trái tim bình yên và hơi ấm yêu thương
Của muôn vạn tia sáng mặt trời và nụ hôn tình yêu vĩnh cửu
Hãy quên anh ta đi và thản nhiên chờ đợi
Vì ngày mai 
Sẽ bắt đầu một ngày rất mới
Cho cuộc đời riêng em mà thôi

Linh lan, 18/07/2015

Nhận xét

  1. Lời hứa nhiều khi có cái vỏ thật đẹp, nó lấp lánh ánh sáng lân tinh ma mị của đom đóm đêm hè.
    Mặt trời lên thì tất cả biến mất.
    "Người đàn ông chỉ biết mang đến cho mình những lời hứa" cũng chỉ là hảo huyền vậy thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Thứ gì nhớ được thì nhớ, trân trọng được thì trân trọng. Thứ gì đáng bỏ thì nên bỏ cho lòng nhẹ vơi đi. Chứ cứ lẩn quẩn mãi cũng mệt, chẳng giải quyết được gì. Cháu vốn chẳng tin vào những lời hứa. Nên dù cho lời hứa có hấp dẫn đến mấy mà người ta chỉ hứa lèo là cháu bơ luôn.

      Xóa
  2. Những cái vỏ lấp lánh xa xa mời gọi,bạn đã nhận ra chỉ là cái lập lòe của đom đóm trong đêm.Và kiên nhẫn đợi chờ ngày mai đến để đón nhận ánh sáng đích thật.Sự tỉnh táo và mạnh mẽ này không phải ai cũng có được.Mình cũng đã từng đi qua những đợi chờ như thế,sự nóng vội cộng với yếu đuối thôi thúc mình bỏ cuộc hoặc nắm bắt cái vu vơ chưa tương xứng như lòng mong đợi...Nhưng lại tự an ủi và tự dối,đời chỉ là nơi hò hẹn người chẳng đến bao giờ...Vâng,thiếu niềm tin sẽ đẩy mình đến những lựa chọn nửa vời,thật đáng tiếc!
    Chúc bạn sức khỏe và thành công !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. Nói thì dễ mà làm thì khó lắm ạ. Mình thực sự cũng cảm nhận được sự nóng vội và yếu đuối thôi thúc mình rẽ đường hướng khác. Nhưng dù sao thì hiện tại cũng vẫn mỗi ngày cố gắng để thản nhiên chờ đợi. Những chia sẻ của bạn là một cảnh tỉnh để giúp mình sáng suốt hơn, để không nửa vời. Cảm ơn bạn với những chia sẻ chân thật và sâu sắc.

      Xóa
  3. Bài viết hay,hai lời bình lại rất tinh tế,chúc mừng và chúc những ngày nghĩ trọn vui Linh Lan hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ngọc Dung. Có được những người bạn và những chia sẻ tâm đắc thực sự vui và xúc động bạn ạ. Chúc ND những ngày thật ấm áp và may mắn.

      Xóa
  4. Sang thăm em gái Linh Lan đọc bài viết hay lắm. Đúng rồi đó em ..Ngày mai trời lại sáng. Hãy quên tất cả để đón nhận tình yêu mới. Em còn trẻ còn có rất nhiều cơ hội, mình sẽ tìm được người như ý. Trong cuộc đời có khi mình lại bỏ quên đi một tình yêu chân thật, chỉ vì quá vội vàng để sau này trong nghiệt ngã , mình cảm thấy hối tiếc...Chúc em luôn vui vẻ và đong đầy yêu thương em nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời của những người lớn chia sẻ em luôn lắng nghe và học hỏi. Em sẽ cố gắng để phân định được đâu là tình yêu chân thật, đâu là những hời hợt, giả dối để tìm được cho mình một bến đậu yên ả.
      Em cảm ơn chị Ngọc Liên nhiều. Chúc chị luôn dồi dào sức khỏe và thật vui.

      Xóa
  5. Chị thăm em, chia sẻ nỗi niềm cùng em khi đang ước cùng trăng say khướt, đang "Ngập ngụa trong vũng lầy nghi ngại" giữa đêm hè HN..Dẫu vậy, chị vẫn thấy em thật tỉnh táo nhận ra những gì cần phải làm.. Ngày xưa, chị cũng đã từng như vậy Linh Lan à..Thật khó khăn, nhưng chị tin mọi điều tốt lành đang còn phía trước! Và thật may, điều đó là sự thật!
    Cố gắng nhé Linh Lan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Em cũng mong rằng những điều tốt đẹp đang đón mình ở phía trước. Và em cũng mong mình có được sự may mắn như chị. Cảm ơn chị đã đến, chia sẻ cùng em những nỗi niềm băn khoăn này.
      Mến chúc chị những ngày hè sôi động và vui vẻ.

      Xóa
  6. Chị Linh Lan ưi ,Én nhỏ sang thăm Chị ạ !Tên Chị thiệt là đẹp quá mà thơ Chị làm cũng thật là hay nữa.Én nhỏ xin được chia sẻ nổi niềm sâu lắng cùng Chị nhen ! Cho Én um Chị cái um siết chặt nè ,chụt chụttt.
    "Vì ngày mai
    Sẽ bắt đầu một ngày rất mới
    Cho cuộc đời riêng em mà thôi" Vâng, Én nhỏ mong và mến chúc Chị mãi mạnh mẻ như thế này hoài nhen Chị ! Khuya rồi nơi xa ấy Chị ngủ ngon.Một lần nữa Én nhỏ chúc những gì tốt đẹp nhất luôn đến với Chị trong CS cũng như trong sự nghiệp ạ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Én xinh lí lắc, thấy bóng dáng em là nghe được tiếng cười khúc khích và bước chân vội vàng rồi ha. Hihi... chị yêu thích cái đẹp mà, nên đến cái tên cũng phải trọn tên đẹp mới chịu em ơi.
      Cảm ơn em đã đến chia sẻ cùng chị những xúc cảm và cảm nhận nhé. Chúc em đêm ngon giấc và nhiều mộng đẹp... như em vậy. hihi...

      Xóa
  7. Miệng bảo quên, nhưng vẫn còn chưa quên được đâu. Thơ bà nó tố cáo thế á. Hic hic
    Thui, vẫn cứ hy vọng ngày mai trời lại....tối. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... sáng rùi tối. Tối rồi lại sáng bà ui. Nói chung là tui ổn. Kết thúc để đón nhận những điều ấm áp và yêu thương thực sự bà ạ.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc