Tiếng lòng


Anh ơi, anh !
Gió ào ạt thổi về nơi cánh đồng khô cháy
Hạ phập phồng, rừng rực đỏ khát mưa
Mà những câu thơ nhuốm màu rêu úa
Em viết cho anh nhưng gửi tặng riêng mình

Anh ơi, anh !
Em mải miết tìm một màu xanh, màu xanh
Rừng nhiệt đới cuộn dồn hơi thở nóng
Bỏng rát khoảng chiều xao xác, tương tư
Em mải miết tìm một mùa thu, mùa thu

Anh ơi, anh !
Hoàng hôn thắm trên vai say men tình chếnh choáng
Mà mảnh tình em loang loáng vết thương sầu
Đừng hỏi bởi vì đâu, vì đâu, vì đâu...
Nào dám gọi tên anh giữa dòng đời nghiệt ngã
Vẫn lặng thầm thôi, một nỗi nhớ thương người

Anh ơi, anh !
Khoảng trời trong xanh soi xuống dòng sông cạn
Ai tát cạn đời em tìm sâu trong đáy mắt
Để biết được rằng em thương anh, thương anh
Để biết được rằng tình anh mong manh, mong manh
Một ngày kia trượt chân ngã lăn, ngã lăn...
Rơi xuống đáy vực sâu, vực sâu khôn cùng


Anh ơi, anh !
Một sớm mai đây cuộc đời nổi cơn bão giông
Anh hãy trở về bên em cùng mưa và gió
Để khoác lên trái tim em vòng tròn bình yên trong mắt bão
Để tình yêu của em, của em như nụ hoa bừng nở
Lấp lánh cầu vồng sau mưa
Để mùa thu, mùa thu của anh
Để anh, để anh đến bên em ngọt lành
Như giấc mơ tuyệt vời mình đã trao nhau ngày hôm qua

Linh Lan, 15.06.2015

Nhận xét

  1. ANH mà đọc bài thơ này, đặc biệt là hai câu:
    Em viết cho anh nhưng gửi tặng riêng mình
    Ai tát cạn đời em tìm sâu trong đáy mắt
    Thì ruột gan bốc lửa, và nếu có cháy thành tro thì gió cuốn tro đi tận đẩu tân đâu, không biết có về chỗ Linh Lan không nữa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn chú. Chắc là ANH bay tận đẩu tận đâu rồi, cháu cũng không biết nữa chú ơi. Dạo này cháu dở hơi nên viết lung tung vậy à. Cháu cảm ơn chú vẫn luôn ghé qua, động viên cháu. :)

      Xóa
  2. Đọc những bài thơ tình của bạn luôn đằm sâu yêu thương,mãnh liệt nhưng dịu dàng.Nó vừa hiện đại,mà chan chứa chất nữ tính của một người con gái phương Đông.
    Mình thấy tiếc khi:"Em viết cho anh nhưng gửi tặng riêng mình"Giá như có một ai đó để lưu giữ,nâng niu và trân trọng.Cũng thầm trách ông trời mãi trêu ngươi....
    Chúc bạn tìm được niềm vui tri âm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã đọc và cảm nhận về tâm hồn của một con người qua những câu chữ chủ nhân của nó dàn trải nơi này.
      Có lẽ chỉ tặng riêng mình nên mình mới có thể viết ngẫu hứng như thế này. Nếu có một ai đó lưu giữ tấm chân tình mình trao tặng, có lẽ đó sẽ là những thứ ngoài... thơ. Híc...
      Mong sao được như lời chúc của bạn. Chúc bạn luôn an lành và may mắn trong cuộc sống.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc