Nhớ anh một chút thôi mà

Có phải những đêm trăng mùa hạ sáng quá nên em không ngủ được. Ngồi nhìn trăng mà nhớ một miền xa. Ở nơi ấy bây giờ anh thế nào rồi nhỉ ? Em chỉ mong rằng tất cả vẫn bình yên. Em tần ngần viết thư cho anh, những lá thư chẳng bao giờ đề tên người nhận. Em không khóc vì anh, chẳng bao giờ khóc. Bởi niềm thương em chẳng dám trao người. Chúng ta chỉ là hai kẻ đồng hành xa lạ và cô đơn trên những độc trình đã qua. Có thể quan tâm đến nhau, chia sẻ cùng nhau một chút cũng là vui rồi.


Đêm nay ánh trăng mờ ảo và yếu ớt, thứ ánh sáng nhạt nhẽo như tình cảm của chúng ta vậy. Em vẫn ngồi đây, nhớ tới anh với một niềm thương sâu kín. Em chỉ kịp gọi anh là bạn thôi anh à. Và trái tim em cũng chỉ dành cho anh một chút nhớ mà thôi. Một nỗi nhớ không ngày tháng, không kỷ niệm, không vật vã thương đau. Không phải vì em không thực sự quan tâm đến anh mà vì em không có cơ hội. Em không có cách nào khác để bày tỏ ngoài sự im lặng và một nỗi nhớ êm đềm, thẳm sâu trong tim mình. Dù cho người đời có nghi kỵ, làm em tổn thương, làm trái tim em đau, khiến cho em có cảm giác như mình là một kẻ vô giá trị. Thì cũng đâu có sao, em không trách giận, oán hờn chi cả.

Chúng ta không duyên, không phận nên mọi điều xảy ra như một quy luật tất yếu. Bữa tiệc nào không tàn, niềm yêu nào chẳng gánh chút thương đau. Sự im lặng có lẽ là điều tốt nhất, là liều thuốc để chúng ta quên đi rằng chúng ta cùng có chung một vài giấc mơ. Im lặng giúp ta quên đi rằng sẽ có nỗi buồn khi chúng ta ở bên nhau. Im lặng giúp ta vui sống với hiện tại, giữ cho mình một nụ cười dù nụ cười ấy không còn vẹn nguyên. Sẽ không có câu trả lời cho những giấc mơ. Sẽ không có tình yêu trong mơ trở thành sự thật. Em thì không chờ đợi, níu kéo gì đâu. Chỉ là thi thoảng, nhớ anh một chút thôi mà.

Linh Lan, 31/05/2015


P/S : Trời mới tổ chức cơn giông bất ngờ, lòng mình cũng như dịu lại sau những ngày gay gắt và khô cạn. Viết và viết... linh tinh cho vơi đi một vài nỗi niềm không muốn vướng víu.

Nhận xét

  1. Ghé thăm chủ nhà, chúc tuần mới đầy niềm vui nhé!

    http://img1.123tagged.com/en/goodweek/27.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn người bạn mới đã ghé thăm, để lại lời chúc và hình ảnh.
      Chúc bạn luôn vui

      Xóa
  2. Một nỗi nhớ trầm lắng,nhưng da diết....
    Chúc tuần mới an lành bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Nỗi nhớ nào rồi cũng có lúc sẽ quên thôi.
      Cảm ơn bạn đã luôn ghé thăm và chia sẻ.

      Xóa
  3. Cốc nước nóng ta đụng vào là bỏng, lâu dần nước nguội đi thì cầm lên tay cũng chẳng sao.
    Hy vọng nỗi nhớ nơi Linh Lan như cốc nước kia, có như thế cháu mới trở lại quân bình để sống tiếp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cháu mong sao mọi thứ sẽ bình yên trở lại. Có lẽ cần thêm chút thời gian để cốc nước nóng nguội đi và cháu có thể sờ vào mà không bỏng rát. Cháu cảm ơn chú nhiều. chúc chú tuần mới bình an

      Xóa
  4. " nhớ anh một chút thôi mà "
    Nghe sao mà... Tui không biết nói gì lun . Giá mà ở gần, qua đèo bà đi cà phê tám cho quên đi bào điều k như ý. Cố lên nghen bà uii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bà. Lòng bà cũng có nhiều thứ muốn quên lắm. Thôi, ta cứ từ từ mà tận hưởng niềm đau cuộc đời dành tặng. Rồi thì cũng quên thôi bà nhỉ?

      Xóa
  5. Thôi, anh vô tâm vô tình thế nhớ chi??
    Nhớ nhóc nè, một chút thôi mà..???
    **năn nỉ đó, tha thiết đó**

    Trả lờiXóa
  6. Nhớ nhóc mần chi. Mất công suốt ngày mua kẹo mút và kem dỗ nhóc, để nhóc hết khóc nhè á. Đừng có mơ nha :D

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn