Đi săn mặt trời

Chiều nay, sau một ngày bận rộn tôi trở về nhà. Rồi bất chợt nổi hứng, tôi rủ đứa cháu đi chụp hoàng hôn với mình. Mọi khi cháu rất lười nếu tôi rủ đi chụp choẹt linh tinh, vậy mà hôm nay tinh thần hăng say. Không những đồng ý mà còn luôn và ngay. Nhìn ra ngoài trời thấy nắng còn cao, hơn nữa sờ tới máy thì hết pin mất rồi. Nên tôi bảo để chút nữa mặt trời xuống thấp hãy đi. Hai dì con mải chuyện trò, đến khi nhìn ra ngoài đã thấy những khoảng tối, tôi vội vàng phi ra cửa. Đi ra tới cánh đồng thì ôi thôi, mặt trời chỉ còn một nửa. Lấy máy giơ lên thì mặt trời chỉ còn 1/3. Nháy đại một tấm xong thì mặt trời lặn mất.Vậy là kết quả của buổi đi săn mặt trời của tôi nó thế này đây:







Dù sao thì qua ống kính “đi săn”, tôi mới nhận ra hoàng hôn trải những sắc màu đặc biệt và vi diệu nhường nào. Nó như ánh hào quang đẹp đẽ kết tụ lại sau một ngày tươi sáng. Nó cho tôi một cảm nhận rõ ràng cuộc sống có thể âm u, tẻ nhạt; lòng người có thể đổi thay; đến đi vô chừng. Nhưng chỉ cần trong tim còn dòng máu nóng, trong đầu còn có những suy nghĩ tích cực, ánh mắt còn biết thưởng thức cái đẹp, môi còn biết nở nụ cười, tai còn lắng nghe những âm thanh của cuộc sống... thì một ai đó vẫn luôn có ánh hào quang của riêng mình. Và bạn hãy luôn tự hào về điều đó.

Linh Lan, 20/06/2015

Nhận xét

  1. Haizzzzz, mùa này Saigon hoàng hôn nào cũng ướt rượt, nhìn ảnh của chị mà thèm quá :)))
    Mà nghe chị kể chuyện làm nhóc nhớ lần đi săn mặt trời ở Hồ Tuyền Lâm, ra rất sớm và chờ đợi mỏi mòn, xong mặt trời xuống cái ọt, bấm máy đc đúng 2 cái.. :)))) Cơ mà ngắm trời chuyển màu cũng thích kinh khủng, kiểu như ai nghịch màu linh tinh siêu vui.. :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, cơ bản là được ngắm nhìn những sắc màu yêu ơi là là yêu của bầu trời lúc ấy thì thấy mình như đứa trẻ được quà đó em nhỉ?
      SG mùa mưa thì hay mưa cơ mà. Còn HN năm nay ít mưa hơn nên nóng kinh em ạ. Hôm nào em ra nhà thờ Đức Bà canh hoàng hôn chụp đi.

      Xóa
    2. Nhà thờ Đức Bà thì chỉ chụp đc nắng thui, còn muốn có mặt trời thì phải leo lên chỗ nào cao cao íh. Dưng mà phải đợi Saigon vào mùa đẹp nhất đã, hết mưa và thời tiết dịu lại thì hoàng hôn mới trong mới đẹp nức nở thổn thức.. :)))

      Mà nghe Ru nói ra Nhà thờ Đức Bà canh chụp hoàng hôn làm nhóc nhớ Paris quá. Mặt trời đỏ ối từ từ trút bỏ hào quang rực rỡ rồi lịm tắt ngay giữa Khải Hoàn Môn, trời ơi là mê ly.. :)))

      Xóa
    3. Trời ơi là... mê ly... Ha ha... Nghe nhóc tả mà chị thèm chảy nước miếng ra này. Sao mà mơ chi tới tận Paris vậy nhóc? Lại nhớ chàng nào hả?
      Thôi, em cứ canh nhà thờ Đức Bà chụp cho chị coi là được rồi. Giờ chị mơ ngắm cánh én phương bắc bay giữa khoảng không gian của nhà thờ Đức Bà mà cũng... chảy nước miếng rùi nè. Ngày ở trong ấy, mỗi lần ra khu bưu điện, nhà thờ Đức Bà, công viên 30-4 là chị tâm trạng lắm á. Nhớ mông lung và xa xôi lắm cơ. Chính ra ở HN chị chưa tìm được điểm nào như thế ngoài Hồ Tây lãng đãng và hoài cảm về một lần gặp gỡ rồi cách xa nghìn trùng :)

      Xóa
  2. Nghe kể chuyện đi săn ảnh,thật thích.
    Cái kết rất ý nghĩa.Bạn đã nhận ra ánh hào quang nội tại của riêng mình
    Chủ nhật nhiều vui bạn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Thế nên đó là lý do rất nhiều bức ảnh về hoàng hôn, bình minh, về bầu trời rất đẹp của các nhiếp ảnh gia.
      Cảm ơn bạn nhiều. Chúc bạn tuần mới nhiều sức khỏe và may mắn.

      Xóa
  3. Đí săn động vật quý hiếm nhà nước không cho, nhưng đi săn mặt trời thì tha hồ, không ai cấm. Mặt trời còn đó, mùa hè còn đây, dì cháu chuẩn bị máy, sạc pin cho đầy lại đi vào dịp khác. Dầu sao thì LL cũng đã ghi lại được chút xíu mặt trời và đám mây màu vàng giữa vừng sáng đỏ. Cái vận chuyển của vũ trụ làm ta chấp nhận những thay đổi trong cuộc đời. Dù không muốn mặt trời cũng lặn, dù không muốn ta cũng mất đi một vài niềm tin. Nhưng mặt trời lại mọc và niềm tin mới sẽ phục hồi chắc chắn là như thế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Cháu không đủ gan đi săn động vật quý hiếm nên không phải buồn vì bị nhà nước cấm. Còn mặt trời luôn sẵn sàng cho ngày mới cũng như những buổi hoàng hôn. Sẽ rất thú vị nếu được săn mặt trời lặn hoặc lên nhiều lần nữa trong cuộc đời ở những khung cảnh khác nhau.
      Sự chuyển động của vũ trụ có mối liên hệ tuần hoàn của riêng nó. Trong cuộc sống của con người ta cũng vậy. Những thăng trầm của đời người khiến cho ta đôi lúc chững lại và cảm giác hoang mang nhưng rồi ta sẽ lại tiếp tục với những cái mới, niềm tin mới và sống ý nghĩa hơn phải không chú Bu?
      Cháu cảm ơn chú. Chúc chú ngày cuối tuần an lành.

      Xóa
  4. rất đẹp và rất buồn bà ui. nhưng ông mặt trời bà đi săn trong hình ổng chẹp nhẹp rùi. k có tròn vo 1 cục. hé hé
    ghẹo chơi chứ tui cũng khoái chụp mặt trời lặn lém. vì lúc mặt trời lên tui... canh k kịp . he he

    Trả lờiXóa
  5. Muốn mặt trời tròn một cục chắc tui phải lấy bà làm tâm điểm. Ha ha...
    Tui chưa bao giờ chụp bình minh bà ơi. Lúc đó mắt mũi kèm nhèm chắc là... khó lòng lắm. :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc