Rồi em sẽ hạnh phúc với một ai đó thôi mà


Này em, khi em bắt đầu có tình cảm với ai đó, dù thật nhiều hay chỉ một chút thôi. Thì trước tiên em phải học cách chấp nhận rằng thứ tình cảm ấy sẽ mang đến cho em những ngọt ngào và cay đắng. Ta hãy cứ thật tâm mình đến bên người bằng cả trái tim, không toan tính. Dù có thể rằng, chỉ mới hôm nay thôi tôi thấy em vui cười, những nụ cười và ánh mắt của người đang đắm chìm trong hạnh phúc. Thì chỉ ngày mai thôi, ánh mắt ấy, nụ cười ấy đã mang dấu ấn trầm luân của niềm yêu không trọn vẹn.

Chẳng sao đâu em ạ, tình yêu vốn rất mong manh, mong manh như kiếp người vậy. Nay còn in bóng trên dương gian mai đã về bên kia thế giới rồi. Chúng ta vẫn hãy cứ sống bằng trái tim biết rung cảm yêu thương, biết trân trọng người mang đến cho ta niềm vui trong ngày mới. Nếu chẳng thể bên người, thì đó cũng là bởi chữ duyên thôi. Duyên chưa tới thì dù cho có thắm thiết đến mấy cũng có lúc chúng ta sẽ phải rời xa nhau vì một lý do nào đó mà đôi khi rất khó để giải thích bằng lời.

Em à! Có người hỏi tôi: Yêu bao nhiêu người rồi? Liệu có nên đếm để trả lời không nhỉ? Thật ra, con số bao nhiêu không nói lên được điều gì. Bởi tôi tin, sẽ không có quá nhiều người thích yêu theo số đếm. Ai cũng có mối tình đầu, rồi một vài, những mối tình tiếp sau đó. Họ đều mong muốn, vun vén cho tình yêu của mình. Nhưng rồi duyên phận lỡ làng nên họ cứ phải đi tiếp đến nhịp tiếp theo, tiếp theo của cuộc đời. Đó là những người yêu một cách chân thành, say đắm và khôn ngoan. Họ biết dừng lại khi đối phương đã không còn muốn chung đường cùng họ. Tình yêu đơn phương, lúc nào đó cần phải được tiếp nối bằng niềm hạnh phúc lứa đôi với một ai đó yêu thương mình thực lòng phải không nào? Còn tất nhiên, đối với những người thay người yêu như thay áo, yêu một lúc 2, 3 người, tôi cho rằng đó không phải là yêu. Những người đó họ không hề biết yêu thương người khác. Họ chỉ vì bản thân mình và thực sự họ không biết được những rung động sâu sắc của tình yêu là như thế nào.

Này em, đừng bắt chước những con người ích kỷ, không có trái tim yêu ấy nhé. Em cứ hãy trở về sau những hẹn yêu lầm lỡ, tĩnh lặng lòng mình ở một không gian nào đó chờ cho nguôi ngoai. Tháng năm rất dài, nhưng tháng năm cũng ngắn lắm. Rồi em sẽ quên thôi, ký ức nhẹ nhàng vùi quên những buồn đau. Khi trái tim mình đã không còn thổn thức bởi nỗi nhớ, niềm thương quá khứ thì em hãy mở lòng mình ra. Để sao nhỉ? Tất nhiên là sẽ có một người giống em thôi. Họ cũng đã quên được những niềm đau xưa cũ và muốn tìm một tương lai mới ở em. Một tương lai không nhuộm sắc màu buồn.

Rồi chúng ta sẽ lại mong nhớ, lại yêu thương và vun vén cho nhau. Có thể sẽ hoài nghi đấy, sẽ chần chừ đấy, sẽ lần lữa đấy. Vì em sợ, vì người ta sợ... nhưng hãy cứ yêu đi em ạ. Để biết rằng ta cần nhau và có nhau. Và tốt nhất đừng dại dột khơi lại quá khứ em nhé. Khơi lại làm gì hả em? Khi lỡ đâu một câu nói tiếc nuối, so sánh nào đó sẽ khiến đối phương tổn thương ghê gớm lắm. Và bóng dáng của người xưa, nhiều khi là một bóng ma đáng sợ che khuất niềm vui và hạnh phúc đang có của chúng ta. Một tình yêu dù tuyệt diệu đến mấy, thì khi người ta đã dứt áo ra đi cũng là lúc em nên dừng lại, đóng khung quá khứ, cất vào ngăn kỷ niệm và ném chìa khóa đi. Em không cần kể về người xưa của mình làm gì, cũng không cần hỏi về người xưa của đối phương. Tuyệt đối không em nhé, nếu như tất cả những điều đó không còn liên quan chút nào tới hiện tại. Hãy để quá khứ ngủ yên, có chăng hãy để cho nó sống với đời sống của riêng mình. Như thế hiện tại của em, tương lai của em sẽ trọn vẹn hơn đấy.

Hãy cứ như thế em nhé! Dù cho hôm nay em đang cô đơn, đang tham gia hội FA một cách nhiệt tình hay miễn cưỡng thì cũng đừng trách móc, than van bất cứ điều chi. Em hãy sống như những ngày chưa từng có người thương bên cạnh. Hãy vui cười, hãy mở lối cho trái tim mình một niềm tin rằng ở đâu đó cũng có người đang loay hoay, dò dẫm. Họ đang đi tìm em đó. Rồi em sẽ hạnh phúc với một ai đó thôi mà.

Và... dù cho cuộc sống có mang nhiều vị đắng, chẳng có một người đồng hành cùng em cho đến cuối cuộc đời này thì em cũng sẽ hài lòng vì mình đã từng yêu và sống như những gì trái tim và linh cảm mách bảo phải không em?

Linh Lan, 07/05/2015

Nhận xét

  1. "Rồi em sẽ hạnh phúc với một ai đó thôi mà"
    Chúc cho người em nào đó của Linh Lan được hạnh phúc thực sự với một ai đó chưa biết trước được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, cháu cũng mong em ấy được như vậy chú Bu ơi. Cháu cảm ơn chú.

      Xóa
  2. "Rồi em sẽ hạnh phúc...."Lời chúc lành cho mọi người!
    Bạn cũng vậy nhé !

    Trả lờiXóa
  3. Vâng ạ. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và để lại lời chúc lành như thế.

    Trả lờiXóa
  4. :-p hehe
    rồi e sẽ hạnh phúc với 1 ai đó thui mà

    Trả lờiXóa
  5. nè nha e là e vẫn thích "peaceful rain" :D
    hơn là "Our Lady's tears"
    chị Muguet nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  6. nè nha e là e vẫn thích "peaceful rain" :D
    hơn là "Our Lady's tears"
    chị Muguet nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  7. :-p hehe
    rồi e sẽ hạnh phúc với 1 ai đó thui mà

    Trả lờiXóa
  8. Ôi ôi... nhóc yêu thương vào phá nát nhà chị rồi kìa? Tên nào cũng hay nhưng tùy theo từng thời điểm chị lại lấy nó làm tên gọi cho mình em ạ. Cảm ơn em nhé. Chúc em luôn vui và hạnh phúc với bước chân lang thang đây đó và có được một chốn bình yên trong tâm hồn mình.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn