Lan Phượng

Nếu ai đó nói rằng bạn thật đặc biệt thì hãy tin điều đó chỉ diễn ra tại một thời điểm nhất định trong cuộc đời bạn và nó thường qua rất nhanh…










Có những ngày nắng và nóng, có những ngày mưa và gió. Tháng Năm bỏng rát, tháng Năm chất chứa và một tháng Năm... có những niềm đau không thể cất thành lời.

Hoa lan phượng nhà em lần đầu tiên bung nở những đóa hoa màu đỏ, khẳng khiu, cằn cỗi và mãnh liệt. Có những điều riêng em biết mà thôi... Rồi tất cả sẽ yên bình trở lại phải không em ?

Em chỉ cần thế thôi, giữ cho mình một chút thương còn lại, quên đi nỗi đau bỗng dưng trở thành người có lỗi bởi những định kiến phiến diện cuộc đời dành tặng.

Linh Lan, 22/05/2015

Nhận xét

  1. 1- Lần đầu hoa bung đỏ ở nhà cháu thì cũng lần đầu chú nhìn thấy hoa Lan Phượng, cho dù chú bu đã có thâm niên hơn 15 năm trồng phong lan và xương rồng. Đúng là Lan Phượng “khẳng khiu, cằn cỗi, mãnh liệt” mà thắm đỏ và bừng sáng. Hình như hóa công chất chứa trong hoa một nỗi niềm gì đó thật lắng sâu mà duy chỉ một người hiểu được, người đó hơn ai hết đã may mắn và hạnh phúc.
    2- Người ta chưa có tên gì đặt cho nó, thấy giông giống hoa phượng thì gọi là Lan Phượng. Mà hoa phượng gọi đủ phải là Phượng Vĩ, đuôi con chim phượng. Hóa ra phượng cũng chưa phải là tên chính thức của hoa. Đặt tên là đưa thế giới ra khỏi vùng khuyết danh, vì khuyết danh là chưa tồn tại. Cái tên Linh Lan của cháu đã ổn chưa. Thay cái tên Yên Vũ cũng phải, Yên (煙) là khói, vũ (雨) là là mưa , hai vật thể này tồn tại mà cứ như không, như không mà vẫn là có… hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa chú, hoa lan Phượng này cháu được anh hàng xóm ở quê cho. Quê cháu ở miền núi nên hoa này mọc ở núi. Có lẽ nó không thực sự rực rỡ và lộng lẫy như những loài lan khác nên không được phổ biến chú à. Tuy nhiên, loại hoa này có sức sống mãnh liệt và chịu nóng, chịu khan rất là khủng khiếp. Ban công nhà cháu cực kỳ nóng, vậy mà hoa vẫn bám vào song sắt mà trổ bông đấy chú ơi.

      Vâng, hoa này giống hoa phượng Vĩ nên người ta cũng gọi là lan Phượng. Cháu cũng gọi theo vậy thôi ạ. Chú nói câu khuyết danh là chưa tồn tại, khiến cháu nhớ tới các vấn đề địa lý và sự tranh chấp lãnh thổ. Người ta lôi ra những chứng cứ như ai là người đặt chân đến đầu tiên, ai là nguời đặt tên cho vùng đất ấy. Hi hi... Đúng là cái tên giúp thế giới ấy được mọi người biết đến.

      Có lẽ giờ cháu đã quen khi được mọi người gọi bằng cái tên mới Linh Lan, nghe dìu dịu, ngòn ngọt và rất đỗi nhẹ nhàng vì toàn là vần bằng đấy ạ. Híc, đời cháu xem ra cũng vần vũ, mịt mù lắm rùi nên giờ cháu muốn nhè nhẹ hơn, êm đềm hơn chú ơi. Cháu cảm ơn chú nhiều.
      Chúc chú cuối tuần an lành.

      Xóa
  2. Chị cũng giống chú Bu, chưa bao giờ nhìn thấy Lan Phượng của em đâu, Linh Lan à! Có mấy hình trông giống hoa phượng thật đấy, cả màu sắc và hình dáng..Mùa này trường chị đang rực rỡ sắc hồng phượng vĩ và sắc tím bằng lăng..Đẹp nồng nàn..chỉ có điều là cô và trò đều vùi đầu vào chuẩn bị cho kì thi sắp tới, nên chẳng có nhiều thời gian mà ngắm!
    Chúc em một mùa hè đầy ắp niềm vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng chị ạ. Hoa này giống phượng vĩ lắm. Mỗi là bông nhỏ hơn, cánh gầy guộc, mong manh hơn.
      Đang là mùa thi nên chị cùng các trò hẳn là bận và mệt lắm đây. Em chúc cho chị và các trò có một kỳ thi thật viên mãn. Và nhất là dành được chút thời gian bên nhau ngắm hoa phượng, bằng lăng và điệp nghen chị.

      Xóa
  3. Mỗi người có một niềm riêng. Hoa lan phượng cũng thế. Riêng anh cũng thế
    Cuộc đời càng cằn cỗi, khắc nghiệt thì hoa đời sẽ đơm bông mãnh liệt hơn, con người sẽ yêu bền hơn.
    Chúc em một ngày nắng vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích câu anh nói: "Cuộc đời càng cằn cỗi, khắc nghiệt thì hoa đời sẽ đơm bông mãnh liệt hơn, con người sẽ yêu bền hơn."

      Đúng thế, một mối quan hệ cần phải trải qua chông gai để biết mình thương và cần nhau đến thế nào. Nếu mqh ấy vượt được bão giông và tồn tại thì nó sẽ rất bền lâu và đáng trân quý biết bao.
      Cảm ơn anh ghé thăm em. Chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui.

      Xóa
  4. Mỗi người có một niềm riêng. Hoa lan phượng cũng thế. Riêng anh cũng thế
    Cuộc đời càng cằn cỗi, khắc nghiệt thì hoa đời sẽ đơm bông mãnh liệt hơn, con người sẽ yêu bền hơn.
    Chúc em một ngày nắng vui.

    Trả lờiXóa
  5. Thật tuyệt,lần đầu được biết đến một loài hoa lan.Lan là loài hoa ẩn dật,người chơi lan hẳn là người trầm mặc.Bạn có cái nhìn tinh tế và sâu lắng.
    Cuối tuần an lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn. Mỗi loài hoa lại mang một vẻ đẹp và dấu ấn của riêng nó. Mỗi con người lại có những cá tính và bản sắc riêng. Thế nên mới có câu: Yêu hoa đâu dễ biết hoa. Đối với con người thì hẳn là để biết... còn khó hơn nhiều.
      Cuối tuần bình an cho bạn.

      Xóa
  6. bà chụp lan ban đêm hay sao mà nó như phát sáng đẹp cực lun bà ui !
    Tháng 5 của bà...hổng biết nói gì. tháng 5 của tui cũng... bà con với bà á.
    Thui, dù Linh Lan hay Yên vũ, tui vẫn iu như ngày đầu tui bít. há há
    Thấy tui tỏ tình tha thiết k ? he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui chụp ban đêm đó bà. lúc nào khung nền ko đẹp thì tui chụp đêm. Nói chung tui thích cái nền đen thăm thẳm ấy ghê gớm.
      Dù sao thì tháng 5 cũng sẽ đi qua bà ha. Mọi chuyện lại về đúng quỹ đạo của nó. Buồn vui gì rồi cũng qua tuốt mà thôi.
      Bà tha thiết thêm tí nữa là tui bắt bà sang Thái đổi giới đó nghen. Chớ dại :D

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn