Khúc hát ru anh


Anh biết không?
Trái tim em dù có bị cào xước cả trăm lần
Vẫn thao thức về một mùa xuân xa lắm
Cuốn hút em là dấu ấn lạ kỳ
Em chẳng thể nào quên

Anh biết không?
Mỗi lần mình gặp gỡ
Mùa đông trong em như tan biến đi bởi ánh mặt trời ấm áp
Nụ cười của anh cho em biết anh đang vui
Gương mặt của anh cho em biết về những tháng ngày bình yên
Và đôi mắt anh cho em biết những ngọt ngào đang đến

Đêm nay, hãy ngủ ngon nhé anh!
Xóa đi nhọc nhằn những nỗi đời mình từng nếm trải
Em sẽ hát ru anh nghe câu hát quê mình
Cầu cho con tim anh luôn yêu thương và mạnh mẽ
Vượt qua thác ghềnh sống lại những mùa yêu
Cầu cho con tim anh hạnh phúc
Để em soi bóng mình
Tìm kiếm những mùa hoa, hương thơm và trái ngọt...

Đêm nay, hãy ngủ ngon nhé anh!

Linh Lan, 23/05/2015

P/S: Cho một ngày, cho một người và... tặng riêng mình.

Nhận xét

  1. Bài thơ rất chân thành, chân thực và bao dung.
    Người Việt ta vợ chồng gọi nhau là MÌNH, tức hai người mà vẫn là một.
    Cầu cho con tim anh hạnh phúc
    Để em soi bóng mình
    Em chỉ soi chớ không phải đã có sắn trong trái tim anh
    Hạnh phúc của anh không có mặt em
    Viết được thế là bao dung lắm, thánh thiện lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu cảm ơn chú Bu đã thấu hiểu tâm trạng của cháu. Bài thơ này được viết rất nhanh vào một buổi sớm đẹp trời, không chỉnh sửa, suy nghĩ gì cả. Mạch cảm xúc tuôn ra thế nào cháu ghi lại thế ấy thôi ạ.

      Cháu viết cho người nhưng để tặng riêng mình. Vì đúng như chú nói, trong tim người không có cháu, nên hạnh phúc mà người có sẽ không có mặt cháu. Nhưng cháu vẫn mong rằng người ấy sẽ luôn hạnh phúc và bình an. Cháu luôn như vậy đối với người cháu... thương. Hì hì... Chắc tại cháu không biết yêu nên không thể nào có được người thương bên cạnh.

      Xóa
  2. Nỗi đau cho lớn bao dung
    Nỗi đau là sóng,biển trùng là khơi....

    Chúc bạn chủ nhật an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Nếu có thể bao dung... thì nỗi đau lớn bao nhiêu cũng sẽ được xoa dịu bởi chính tâm hồn mình.
      Cảm ơn bạn. Chúc buổi tối thật vui cho bạn.

      Xóa
  3. bà ru thế này anh bà ngủ mà tim đập thổn thức lun á. hic hic
    Nỗi buồn man man trong veo bà ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được thế thì còn gì bằng bà ui. Tui ru mà người ta có thèm nghe đâu. Tui tự ru mình thì có. Cái từ man man bà nói làm tui nghĩ tui đang hâm hâm. ha ha...

      Xóa
  4. Ru anh tròn giấc mộng lành
    Trái sầu em hái để dành... ngày mưa! khơ khơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khì khì... để dành ngày nắng mang trái sầu phơi khô chị ơi.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn