Tháng Tư bình yên nhé!

Những cơn mưa mùa đông không còn rớt bên hiên nhà tỉ tê niềm đau xưa cũ. Những cơn mơ của em rồi cũng phôi pha sắc màu buồn. Những dòng sông khô cằn rồi cũng đầy hơn bởi cơn mưa rào ào ạt đầu hạ.


Tháng Tư và ánh nắng tươi nguyên, dịu vàng ngày mới. Phố đông người, bắt gặp ở vòng xoay Thanh Niên, Mai Xuân Thưởng những chiếc xe đạp chở đầy hoa loa kèn. Một màu trắng tinh khôi, bình yên và duyên dáng. Điểm xuyết giữa màu trắng ngọt ngào ấy là một màu tím mơn man, êm đềm của những bó hoa sa lem.

Sinh nhật, nhận được món quà tinh thần từ một người bạn, thấy vui và ấm áp. Bởi đó là thay đổi tích cực đầu tiên từ bạn khiến cho em có niềm tin rằng bạn sẽ tốt dần lên. Mong nhiều, trái tim biết yêu thương ấy ngày một mạnh mẽ, cứng cỏi và có được một tình yêu đích thực cho mình.
D
Có những ngày trong suy nghĩ là một mớ hỗn độn. Nên làm thế nào? Điều gì là tốt nhất? Sự lựa chọn không bao giờ hoàn hảo.

Gieo chút mộng mơ vào trái tim bé bỏng của tháng Tư miên man đầy nắng. Nơi cánh đồng cỏ mật thơm lừng có một lời hứa không bao giờ được thực hiện. Vì nó không còn quan trọng khi một mối quan hệ đã bị xao nhãng. Nhưng vẫn lưu giữ trong em chút hương kỷ niệm về những tháng ngày đã xa.

Bạn nói những ngày đầu tiên của mùa hạ Hà Nội chắc là rất đẹp. Những tán cây đã chuyển màu, hoa đã nở rộ và được đi dạo bên hồ Gươm, trên chiếc cầu Thê Húc màu đỏ duyên dáng thì thật là tuyệt. Sự tưởng tượng của bạn khiến cho em không khỏi có ước ao có những giây phút lãng mạn với Hà Nội, bên hồ Gươm một ngày trong veo nắng.

Và thật may mắn khi con tim em cảm nhận được sự êm đềm, yên ả, bao dung với chính tâm hồn mình, với bạn. Hãy cứ như thế, cứ mở lòng ra với xúc cảm, với niềm vui và cả những nỗi buồn. Hẳn rằng, đến một lúc nào đó trái tim em sẽ được đong đầy yêu thương và hạnh phúc.

Tháng Tư bình yên nhé! Để bắt đầu cho một tháng Năm tưng bừng với nắng, với gió với những sắc màu hoa rực rỡ, thân quen...!







(Ảnh chụp từ tháng 5 năm 2014)

Yên Vũ, 16/04/2015

Nhận xét

  1. Chúc sinh nhật người iu trước rùi tính sau. Hép bi bớt đê. hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... có hép bi được tí nào đâu mà bảo bớt đi.

      Xóa
  2. ừa, thui, cứ yên bình, lòng đừng giông bão chi nữa nàng hén. Ảnh đẹp qua 1nàng ui, nhe 5nhàng gì đâu á. Nhin 2lãng mạn quá. tui khoái cái cửa sổ lớn nơi chỗ nàng đứng quá. Cứ nghĩ mở mắt dậy, kéo rèm, là tháy con phố dưới kia, là trời xnah, là nắng... tuyệt vời. Cảm giác thật Yomost. Tui đang mơ ước xây lại nhà nàng ui. tui nhất định sẽ thưởng cho tui cái cửa sổ thật to như nàng. mục đích : cho trai đẹp có trèo cửa sổ dô thăm tui k bị kẹt cần số. há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. trời, nhớ sửa quá trời rùi mà sao sai tét bét dạ trùi ?

      Xóa
    2. Nếu mà muốn được tui muốn giời luôn nàng ơi. Cảm ơn nàng nha. Cái cửa sổ đó đẹp nhưng cũng bất tiện nàng à. Chúc cho nàng mau xây lại nhà để còn ngắm dòng người qua ô cửa. Và mỗi sớm chỉ cần đứng trong phòng ngủ cũng có thể vẫy tay chào các chàng trai đẹp nha. Hi hi...

      Xóa
  3. Khi trong lòng không còn dông bão thì tháng nào cũng bình yên cả Yên Vũ à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Cháu hiểu. Ý cháu, tháng Tư như là cháu đó ạ :D

      Xóa
  4. Những tấm ảnh tháng 4, nhìn Nàng trẻ hơn rất nhiều...
    Nàng hãy yên tâm là ngày mai , mặt trời hẳn sẽ mọc và mãnh ghép còn lại trog đời, sẽ xuất hiện :)
    Còn về việc tặng ta hoa thạch thảo để chụp ảnh cưới thì chắc...không thành quá! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng nha. Mảnh ghép mà chìm sâu dưới đại dương thì cũng khó tìm mà lắp cho đủ lắm đó nàng. Hihi...
      Hoa thạch thảo có thể ta không thể tặng cho nàng. Nhưng ảnh cưới và một cuộc hôn nhân hạnh phúc thì chắc chắn phải có nha nàng.

      Xóa
    2. Nghe hai cô nàng than với nhau mà lòng già nghe buồn gì đâu há ....

      Xóa
    3. Đâu sẽ có đó, chỉ là duyên phận chưa tới mà thôi, chị nhỉ? :)

      Xóa
  5. Sang thăm em, gặp tháng tư bình yên, tinh khôi sắc trắng loa kèn. Những bức ảnh cũng vậy, em thật trẻ trung tươi tắn bên hoa cỏ, nắng gió tháng tư!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn chị. Tháng tư HN mình đẹp lung linh với hoa loa kèn và màu nắng vàng tươi. Em qua chị và được đọc một bài thơ hay về hoa loa kèn, thấy thích lắm.

      Xóa
  6. Ảnh đẹp. Mình thích nhất 2 tấm chụp bên cửa sổ ấy. Mong nàng luôn bình yên và vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng vẫn luôn nhớ đến mình. Chúc cho nàng cũng thật bình an trong tâm hồn và có những chuyến đi thật vui.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu