Tản đầu năm

Tôi yêu những con đường lất phất mưa bay. Buổi sớm đầu năm nguyên sơ, mơ màng, se lạnh. Khói bếp bay lên trên từng nếp nhà, góc phố. Miền sơn cước tìm cho mình một hơi ấm yên vui. Con đường vắng, góc phố vắng những dòng người tất bật mưu sinh. Vẳng tiếng nhạc ca, tiếng vui cười chúc tụng. Tết ân tình, tết đoàn viên… Nhà nhà, người người quay quần bên nhau, hưởng không khí đầm ấm và hạnh phúc.


          Những cánh hoa đào tươi thắm, mỏng manh khoe sắc trong khí xuân trẻ trung, xinh xắn như một nàng thiếu nữ. Những dãy núi tưởng như trầm mặc, rêu phong trong làn mưa rất nhẹ cũng đã khoác lên mình một màu xanh tươi non của cây lá. Những cánh đồng xóa dần màu nâu đất bởi muôn vạn mầm xanh nhú nhấp nhô. Mùa xuân thực sự trở về, thổi hồn vào đất trời, thiên nhiên, cây cỏ và con người những sức sống mới.

          Năm mới, tạm quên những bộn bề, trăn trở. Tạm quên những bon chen, giăng mắc đời thường. Giữ nụ cười trên môi, mỗi người tìm cho mình một chút yên vui, đầm ấm. Tôi chúc cho mình nghị lực hơn, chăm chỉ hơn, rộng mở hơn để đón cho mình những tháng ngày mới đong đầy yêu thương và bình thản. Xin chúc các anh chị, các bạn nhiều điều may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.

          Yên Vũ, HB - 01.01.2015 (Ất Mùi) tức 19.02.2015

Nhận xét

  1. Mùng một tết bu tui "đạp đất nhà blog" Yên Vũ, được ngắm hoa đào lạ rũ xuống từng chùm như tia sáng pháo hoa. Được đọc những dòng cảm xúc nhẹ nhàng đầy sắc xuân của một tâm hồn đa cảm và yêu đời. Chủ nhà tự chúc cho mình và mọi người cũng chúc cho chủ nhà đạt được ý nguyện " nghị lực hơn, chăm chỉ hơn, rộng mở hơn"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chú Bu nhiều lắm ạ. Mong rằng năm mới sẽ có nhiều điều mới mẻ hơn và những người bạn lớn trên blog luôn được thảnh thơi bên con cháu, những người bạn trẻ sẽ bớt đi những vần thơ, câu văn thấm đẫm nỗi buồn và nước mắt.

      Xóa
  2. CHÚC MỪNG NĂM MỚI!
    Chúc YV năm mới nhiều niềm vui, cát tường và sức khỏe nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn HB. Bạn cũng sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp trong năm Ất Mùi này nhé.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc