Hoa cát tường xanh đón xuân

Đứa cháu gái mua tặng mình bó hoa cát tường với lời chúc năm mới mình sẽ lên xe bông. Híc híc… nhận hoa thì cứ nhận thôi. Còn chuyện lương duyên thì đâu phải cứ mình muốn mà được. Cát tường màu xanh trông thật mong manh đáng yêu. Hoa cũng khá là bền màu và khỏe khoắn, để được lâu. Buồn cười nhất là ai đến cũng hỏi hoa thật hay là hoa giả. Mình nói là hoa thật thì mọi người nói: Hoa thật mà như hoa giả ấy.

Nhớ một lần khi mình còn ở SG. Hôm đó hai chị em đi chơi, chị mình mua một bó hoa tulip làm bằng vải và nhựa khá là tinh xảo. Mình cầm bó hoa đó. Rồi trong lúc đứng chờ chị mình, một cô bé tiến lại sờ vào hoa và hỏi: Hoa thật hay giả đó chị? Mình nói: Hoa giả em ạ. Cô bé hồn nhiên: Ôi, hoa giả mà như hoa thật ấy nhỉ? Mình chỉ còn nước cười trừ.

Đúng là thời buổi thật giả khó phân đây mà.


Yên Vũ 21/02/2015





























Nhận xét

  1. Uh ...cũng giống như thời buổi bây giờ cũng khó biết được lòng người vậy đó em ơi . Tốt hay xấu sao mà lẫn lộn . Lắm khi ngẫm nghĩ lại thấy chán vô cùng ....nhưng cuộc đời là như thế ! Thôi thì mình cứ sống đúng với lương tâm của mình là được rồi em hén ?

    Vậy chứ nhiều khi lời chúc tụng rất đơn thuần vậy mà rất hiệu nghiệm đó em ! Chị cũng chúc em gái của chị sẽ chóng có được niềm vui đúng như nguyện ước nhé ! Vui lên nhé em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lòng người càng đa đoan, trắc trở hơn mọi thứ trên đời. Nhưng em vẫn tin còn đó những tấm lòng, còn đó những người bạn, người thân mà mình tin cậy.
      Em cảm ơn lời chúc của chị nhé. Chẳng thể nói trước được điều gì, chỉ mong ngày tháng trôi và mình cảm nhận được hương vị của cuộc sống đã là yêu thương lắm rồi.

      Xóa
  2. Chú bu ít quan tâm đến các loài hoa nên thấy hoa cát tường xanh thật lạ và thật đẹp,
    Nghệ thuật làm đồ giả đã đến mức siêu, hoa thật có lúc không đep bằng hoa giả. Nhưng con người thì thật vẫn hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Giờ có quá nhiều loại hoa với những màu sắc thật lạ mà chú cháu ta không thể biết hết được. Con người sống thật và yêu thật tất nhiên vẫn là nhất rồi ạ.

      Xóa
  3. Đầu năm khai bút với Hoa Cát Tường này của YV lôi cuốn mình à nha. Mình cũng rất thích Cát Tường hoa nhưng chưa một lần mua màu xanh này. Trông thật tuyệt và lạ mắt. Hôm nào mình sẽ thử.
    Còn nói về thật giả. Với tính siêu phàm và máy móc hiện đại của thế kỷ @. Mọi thứ có thể làm được. Kể cả con người. Nhưng linh hồn của sự thật thì mãi mãi không gì thay thế được. Nàng YV nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hoa cát tường xanh thật lạ mắt và đáng yêu. Trong bất cứ vấn đề nào người ta vẫn tôn thờ sự thật. Dù rằng đồ giả nhiều khi tinh vi và lạ mắt, hấp dẫn hơn đồ thật. Giả dụ như hoa, mình vẫn luôn thích những bông hoa thật hơn là giả. Dù có thể chúng nhanh chóng bị khô héo, tàn tạ đi chăng nữa.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc