Màu nhớ, màu thương

Những ngày đông ấm áp, sinh động hơn với sắc màu hồng tím yêu kiều và tươi tắn như thế này. Màu hoa thật ngọt và tình yêu vẫn luôn hiện hữu đâu đó trong mỗi chúng ta...















Yên Vũ, 20/12/2014

Nhận xét

  1. Này đây màu nhớ màu thương
    Này đây em có vấn vương khối tình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này đây em vẫn một mình
      Hỏi người còn nhớ ân tình lúc xưa?
      :D

      Xóa
  2. Tuyệt đẹp ! Không hiểu sao chị lại thích màu tím một cách kỳ lạ Lily à ? Vẫn biết màu tím là màu buồn , vậy chứ chị vẫn cứ thích .....

    Oh ! Hoa hồ điệp tím nhà em nở hoa nhiều và thật đẹp đó cơ ! Còn hoa ở những tấm ảnh trên và sau cùng hoa gì vậy em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Đối với em màu hồng tím này cực kỳ quyến rũ đó chị. Nó thật mềm mại, nữ tính và quyến luyến lắm cơ.
      Hai tấm ảnh trên cùng ở quê em người ta gọi là dừa cạn đó chị ơi. Hôm trước vườn nhà bác hàng xóm nhiều lắm. Nhưng em bận và mải lang thang nên không chụp được. Hôm rồi sang chụp hoa lan hồ điệp nhà bác ý thấy còn sót lại đúng 1 cây. Nở được 1 bông duy nhất vậy đó.
      Hoa em cầm ở tay thì em không biết tên. Có hương thơm và hình dáng rất giống hoa lily nhưng cây là loại thân gỗ, khá to cao và được trồng ở đường phố. Nhìn lá của nó xấu lắm, thế mà hoa thì mê ơi là mê. Hihi... Tiếc là hôm đó mải chụp hình của em nên chỉ chụp được vài tấm hoa đó thôi.
      Hai tấm cuối cùng là hoa đậu ván. Một loai dây leo cho quả làm rau ăn ở ngoài bắc này đó chị. Trước nhà em hay trồng cây này. Đậu này xào ăn cũng ngon. Khi quả già lấy hạt của nó ăn cũng bở lắm.

      Xóa
    2. Uh ...nói gì thì nói ! Hễ hoa có sức quyến rũ là mê rùi hén em ? Loại hoa em cầm trong tay đẹp lắm ! Chẳng những cánh hoa đã đẹp rồi mà màu sắc của nó cũng chẳng kém thua gì . Chị nghĩ nó được trồng ở đường phố khi nở hoa không những cho màu sắc tuyệt đẹp để điểm trang cho phố phường mà lại còn cho hương thơm nữa ! Nghe thích thật đó em . Cây trông xấu xí mà lại cho ra hoa đẹp giống như cô thôn nữ mặc dù sống ở vùng quê hẻo lánh , nghèo nàn vậy chứ cô ấy cũng có sắc đẹp rất mặn mà chẳng kém thua gì phụ nữ ở thành thị em nhỉ ?

      Còn hai tấm cuối là hoa đậu mà cũng đẹp chán chê đó chứ . Em làm cho chị nhớ ra là chị cũng chụp được vài tấm hình của hoa hành , trông cũng xinh lắm ! Để hôm nào chị post cho em nghía hén ...hihi ...

      Xóa
    3. Vâng, em cứ ngẩn ngơ nhìn những bông hoa em cầm trong tay đó chị. Chúng thật là đẹp và lại có hương thơm dù lá trông rất rợm rạp và xù xì. Hì hì... Vài tấm hình em chụp với hoa ở entry "tình yêu là màu xanh" đó chị. Nghe chị ví von em thấy hoa giống mình ghê cơ. He he... em là cô thôn nữ dù được kết lụa là vàng ngọc trên người thì vẫn lộ ra cái vẻ chân chất, quê mùa đó thôi. Một người bạn khi xưa nhận xét về nhan sắc của em vậy đó. Hoa đậu có nhiều loại tương tự nhau. Em thấy hoa đậu xương rồng còn duyên dáng hơn loại hoa đậu bắp này chị ạ. Chị post cho em xem hoa hành bên đó khác với VN mình không nha.

      Xóa
  3. Nở giữ đông mùa vẫn dễ thương
    Ơi màu tím tím thật khiêm nhường
    Ấp em đón nắng ban mai sớm
    Màu tím yêu ơi màu thương vương ...........
    .........
    Tím trong mùa đông -thật đẹp em nhỉ -

    Trả lờiXóa
  4. Vâng ạ. Tím trong mùa đông thật đằm thắm và quyến rũ anh ạ. Hihi... Cảm ơn anh nhiều!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc

Tầm xuân