Xuôi theo mùa cũ

Có lẽ thấy tâm trạng mình không được tốt nên đứa cháu trai cứ sán lại gần hỏi han, động viên.
Khi nhìn thấy mình tìm bản guitar trên điện thoại để nghe. Cậu hỏi: Dì thích nghe guitar lắm à? Ừ, dì thích nghe. Vậy dì mua đàn đi, con đánh cho mà nghe. Ôi trời, thôi cho dì hai chữ bình yên đi con ơi. Hihi…
Một lúc sau cậu lại hỏi: Dì thích ăn đồ nướng phải không? Ừ, sao thế con? Dì thích ăn thì để con về quê câu cá rô, cá trạch rồi nướng cho dì ăn nhé. Thơm ngon tuyệt vời.
Ui trùi ui, cháu tôi. Thương gì đâu á. Càng ngày cậu càng biết quan tâm đến người khác đây mà. Mình nói: Để dì sắp xếp, hôm nào rảnh hai dì con mình về quê câu cá, nướng ăn. Chắc là thích lắm đây.
Chị gái lại nói. Hay là để chị liên hệ với bạn rồi về Quảng Ninh câu cá chơi. Mấy dì con hét ầm lên. Về Quảng Ninh thôi. Thực sự mình cực kỳ thích câu cá. Cái cảm giác giựt được cá thú vị lắm cơ. Mình nhớ tới cái lần đi câu mực ở Cửa Lò. Vui và dễ chịu vô cùng.









Yên Vũ, 21/11/2014

Nhận xét

  1. Cách đây mấy năm có anh bạn rủ đi câu cá hồ. Ban đầu thỏa thuận câu cá chép, nhưng sau lại đi câu cá rô, cuối cùng câu không được nên qua câu cá trê. Hôm ấy anh câu được rất nhiều, nhưng sợ cá trê đâm ngạnh đau nên kết quả bỏ hết không mang về con nào. Một ngày thật vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe vui quá anh ơi. Cứ câu được là thấy vui rồi còn có ăn hay không cũng chẳng sao. Đi câu là một cái thú khiến cho người ta quên đi nhiều phiền muộn trong lòng.

      Xóa
  2. Vẫn luôn thích những bức ảnh của vũ. Chứa đựng cả tâm hồn yêu hoa trong đó...
    Đồng về rồi Vũ ơi, giữ ấm chị nhé..

    À, em cảm ơn Vũ bài La Vie En Ros nhé. Thích cực luôn ý. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... em thích bài hát đó là chị vui rồi. Cảm ơn em đã thích những bức ảnh của chị. Dạo này lòng tênh tao buồn nên chị thơ thẩn với hoa cho lòng dịu lại em ạ. Cảm ơn em rất nhiều. Mùa đông vẫn luôn khắc nghiệt với chị.

      Xóa
  3. Em có cậu cháu thật dễ thương nhỉ ? Nhớ có về Quảng Ninh câu cá thì câu dùm chị mấy con cá rô được hông ? Mèn ơi , thèm ăn cá rô kho tộ hết mét luôn hè ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... nếu về QN bọn em câu cá biển thôi chị ơi. Còn về quê em thì có thể câu được cá rô đó chị. Cá rô đồng thì làm món gì cũng ngon á chị. Em thích nhất là món canh rau ngót và cá rô đồng. Ngọt tuyệt luôn.

      Xóa
  4. Nhắm cảnh nước non hay câu cá là một thú vui thư dãn rất tốt đó -làm cho con người ta quên mỏi mệt -trừ khi hồn đang tương tư thì không có tác dụng đâu -Yên Vũ ơi-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, được cái em không biết tới hai từ "tương tư" nên là cứ được đi chơi, đi câu cá là lòng em như chảy hội đó anh ơi.

      Xóa
  5. Đi tìm niềm vui củ sự may rủi cũng hay lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ, may rủi - rủi may của cuộc đời vẫn luôn song hành trên mỗi bước đường của chúng ta.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc