Viết cho giấc mơ riêng em


Một sớm mùa đông lạnh, giữa thinh lặng và rộn ràng của tâm tư trái tim em ấm lại trước dòng tin nhắn của anh: “Trời Hà Nội hôm nay lạnh, em nhớ pha cho mình một ly trà nóng, ôm ly trà để sưởi ấm đôi tay nhé”. Chỉ thế thôi, sự quan tâm chân thật và giản dị của anh khiến tim em xao động. Để rồi từ đó trong em là nhung nhớ, trong em là êm đềm.

Mùa lắng sâu trong tiếng đàn ngân lên những giai điệu du dương, thánh thót và thiết tha vô bờ. Biết là còn cách xa, biết là còn sầu thương mà dường như trái tim em thổn thức không ngừng. Xa ngàn trùng, nhưng khoảng cách địa lý đâu khiến cho mình chùn bước. Chúng mình gần nhau hơn mỗi ngày trong tâm trí, nghĩ suy.


Sau giờ làm việc, anh hay đưa em đi ngắm hoàng hôn bên dòng sông phố. Nơi có đàn ngỗng trời bay ngang qua mùa đông về miền cổ tích thần tiên của châu Âu hào hoa và cổ kính. Niềm hạnh phúc mỗi ngày ta có nhau luôn dịu ngọt và bình yên. Bên nhau, anh và em như quên thời gian. Anh nói: Nhớ em da diết những lúc không được ở bên em. Dù gần nhau để chỉ được nghe em nói, thấy em cười hay chỉ là khi biểu tượng IM của em thắp sáng. Những lúc ấy trong anh không ngừng đặt ra những câu hỏi: Em đang ở đâu, làm gì? Có khỏe không? Đơn giản, anh muốn được nhìn thấy em để biết em bình yên. Em mỉm cười hạnh phúc: Còn em thì… nhớ… ngay cả khi được gặp anh, bên anh. Anh đồng tình: Đúng vậy, Luôn có một cảm giác nhớ ngay cả khi ta gần nhau như lúc này đây.

Quen anh khá lâu rồi, em biết anh là người tinh tế, từng trải và mực thước. Nhưng chỉ đến khi yêu anh em mới nhận ra rằng sự dịu dàng, chân thành và ấm áp nơi anh khiến cho tình em dành cho anh thêm tha thiết. Dấu yêu ơi, anh biết không? Em luôn thích nụ cười thật hiền của anh. Yêu trái tim nhân hậu, bao dung của anh. Thích sự quan tâm, chia sẻ anh dành cho em. Yêu lắm những khoảnh khắc được ở bên anh ngay cả khi mình không được thấy nhau, cùng nhau trò chuyện. Mỗi lúc gặp nhau anh luôn không nói quá nhiều về mình, nhạy cảm, lắng nghe và thấu hiểu em.

Còn gì ngọt ngào hơn khi anh luôn khiến em vui cười và tràn ngập hạnh phúc. Cảm giác, ý nghĩ về anh luôn mang đến cho em những cung bậc khác nhau. Cung bậc của yêu thương và niềm tin vào tình yêu mình xây đắp. Nhưng trên hết là một cảm giác thật tuyệt vời, cảm giác bình yên. Bình yên trong trẻo và tươi vui của ngày mới ấm áp là mỗi khi em thức dậy nỗi nhớ về anh luôn trào dâng, lan tỏa. Bình yên giữa giấc mơ trưa chập chờn, hình ảnh anh hiển hiện. Và mỗi tối, khi mình bên nhau qua khung cửa sổ màn hình laptop, em bình yên cảm nhận thế giới này nhỏ bé biết bao.

Có ai đó cho rằng công nghệ thời số đã và đang làm tha hóa tình yêu, khiến cho tình yêu trở nên méo mó và phù phiếm. Nó không còn cái lãng mạn, đắm say và bình dị khi xưa. Em thì đón nhận tình yêu thời số ở một khía cạnh khác tích cực hơn. Nhờ có internet, điện thoại mà em và anh vẫn có được cảm giác gần nhau, có thể quan tâm chia sẻ cùng nhau mỗi ngày. Chúng ta vẫn có được phút giây ngọt ngào thì thầm bên bàn phím, dịu dàng bên handphone và lắng đọng trong những email đầy ắp cảm xúc. Khiến cho khoảng cách của hai đầu nỗi nhớ không còn đáng sợ nữa. Tất cả vẫn chân thực và lắng sâu như từng hơi thở của đời sống trong ta.


Còn nhớ không anh? Một lần em giận, thật ra cũng không hẳn là giận anh. Vì thực sự, rất ít khi em có thể giận anh. Chỉ là khi ấy em đang có những ý nghĩ rất tiêu cực về tình cảm của chúng mình. Em đã trốn anh, không điện thoại, chat, email. Trong những ngày ấy anh gửi cho em duy nhất một dòng tin nhắn: Anh nhớ em. Vậy thôi, mà trái tim em bấn loạn. Em cố kềm chế để không liên lạc với anh. Đến ngày thứ 3 thì… có một sự kiện xảy ra khiến cho em thay đổi suy nghĩ. Đó là buổi chiều của một ngày mùa đông u ám, tòa nhà cao ốc gần nơi em làm việc bốc cháy, khói đen tỏa ra nghi ngút. Lúc ấy ý nghĩ, nỗi nhớ về anh trào dâng trong lòng em. Em nhận ra cuộc đời thật ngắn ngủi, nếu có thương hãy thương cho hết, giận hờn, đắn đo thật… chẳng để làm gì. Em quyết định liên lạc lại với anh bằng một nụ cười. Anh đã vui, rất vui.

Mùa réo rắt nhớ, bóng dáng ai khắc ghi vào tim em ngày một sâu đậm hơn. Sự hiện hữu của anh trong em là món quà vô giá của tình yêu và hạnh phúc. Tin tưởng và bình yên cùng những cung bậc thăng hoa của cảm xúc giúp em hiểu ra rằng điều tuyệt vời nhất mà tạo hóa ban tặng cho con người chính là tình yêu thương.

Vâng, nếu như tình yêu mang đến cho em những hấp lực lạ lùng, khiến em run rẩy từng tế bào cảm xúc. Khao khát dâng hiến và sẻ chia, mong muốn chạm vào những đam mê, nồng cháy. Tình yêu hiện hữu ở những xúc cảm mạnh mẽ, mãnh liệt nhất với dáng dấp thanh xuân sôi nổi và nhiệt huyết. Thì tình thương lại mang đến cho em những dấu yêu nhẹ nhàng hơn, sâu lắng hơn. Thương là những xúc cảm rất đỗi dịu dàng, ngọt ngào, đằm thắm đầy trải nghiệm. Thương được biểu hiểu ở sự chăm sóc, quan tâm, lo lắng cho nhau, mong cho nhau những điều tốt đẹp nhất. “Em thương anh lắm !” - Đôi khi em cứ thốt lên như thế khi đang phải xa anh mà ý nghĩ về nhau thật gần, thật gần, Như thể em có thể chạm vào, vuốt ve, nâng niu những yêu thương ấy.

Người ta nói, chỉ khi yêu và thương hai người mới có được tình cảm lứa đôi trọn vẹn. Yêu là chiếm hữu, là hờn ghen, ích kỷ thì thương là nhân ái, bao dung và sẻ chia. Thương làm cho tình yêu thêm thăng hoa và bền lâu theo năm tháng. Yêu anh, em đã hiểu ra điều ấy và luôn trân trọng những gì mình đang có.


Anh đã từng ở bên em nhiều năm dài với những khi em lặng im vui sống một mình, không hẹn hò, đưa đón. Và cả những khi em chông chênh, hụt hẫng trước một thứ tình cảm na ná tình yêu. Anh đã từng dành thời gian trong chuỗi ngày bận rộn về thăm Việt Nam của mình đưa em đi cà phê trò chuyện, giúp em vơi buồn, giúp em nhận ra mình đã hoài phí tuổi thanh xuân cho một thứ tình cảm xuẩn ngốc. 28 tuổi, tình yêu trong em vẫn câm lặng. Nó nằm đâu đó trong mớ hỗn độn của những mối quan hệ chằng chịt bạn bè, người dưng, người lạ… Em có chút đau lòng, cảm thán, cô đơn… Niềm tin, tình yêu trong em hao mòn bởi thời gian, bởi lòng người, bởi những héo sầu của đợi chờ, vụn vỡ.

Mùa thay lá, những hàng cây oằn mình trong gió trút bỏ xiêm y, cuốn vào tấm chăn mùa đông ru giấc ngủ vùi trọn vẹn. Những cơn mưa phùn thấm vào da thịt lạnh buốt. Anh đến vào một buổi sáng mùa đông bất ngờ và ấm áp như một sự khởi đầu mới cho tháng ngày tươi đẹp. 30 tuổi, niềm tin trong em được lấp đầy bởi những quan tâm, nhớ nhung dung dị rất đời thường ta dành cho nhau. Em nhớ đến một bài thơ em đọc từ năm 20 tuổi. Bài thơ có vẻ đúng với em lúc này:
Anh đã đến cùng em - chân thành và giản dị
Như tình yêu. Anh chẳng nói chi nhiều
Mình đoán được lời nhau ngay từ trong ý nghĩ
Anh nhìn em và em hiểu: Anh yêu.
Người ta đã tặng em biết bao lời ca ngợi
Những hoa giấy lắm màu, những trận mưa pháo hoa...
Anh chỉ đến tặng em hai bàn tay rắn rỏi
Để sống và để yêu - không phải để chơi đùa!
Người ta hát quanh em những điệu buồn cũ kỹ
Trong cô đơn em lá héo trên cành...
Anh chỉ đến làm một điều giản dị
Nắm tay em và tuyên bố rõ rành:
- Em thuộc về ánh sáng, thuộc về anh!
(Giản dị - Bế Kiến Quốc)

Trò chuyện cùng anh thật thú vị, anh hài hước và thi thoảng thích bắt nạt em. Nhưng thường thì em bắt nạt anh nhiều hơn, nghịch ngợm và tinh quái với anh nhiều hơn. Dù em biết thừa, anh đang nhường em đấy thôi. Bằng sự hình dung và tưởng tượng rất trẻ con, em và anh nghĩ về những tháng ngày gặp gỡ ở Hà Nội. Em nhõng nhẽo đòi anh đưa đi ăn kem, đi dạo ở hồ Hoàn Kiếm và mua sách ở đường Đinh Lễ. Anh hứa, vì đó là điều anh có thể làm cho em. Dễ ợt mà. Chỉ thế thôi mà em vui lắm, anh ít khi hứa. Anh chưa bao giờ hứa qua quýt chỉ làm đẹp lòng em rồi sau đó quên ngay. Đó là một tính cách em vô cùng ngưỡng mộ. Anh nhận định em là người phụ nữ yêu rất tuyệt, lúc nồng nàn, say đắm; khi trong trẻo, ngọt ngào; lúc lạnh lùng, băng giá; khi rộn rã, ngây thơ…. Lời anh nói lúc nào em cũng thích nghe và luôn nhớ. Trong trái tim bé nhỏ của em anh chính là mặt trời tỏa sáng mỗi ngày, cho em hy vọng, niềm tin và sức sống mãnh liệt.

Tạm biệt những cơn mưa phùn của mùa xuân tươi non, dịu mát. Tháng Tư, mùa hoa loa kèn thơm ngát rong ruổi khắp phố. Nỗi nhớ trong em là những khi mình cùng nói về hoa. Anh ví em là bông hoa loa kèn trắng muốt, tinh khiết và tươi thắm sắc hương. Ở nơi ấy, khu vườn của anh bao loài hoa đua nở. Một vùng cỏ thơm mơn man trước sân nhà. Còn em vẫn luôn tự nhận mình ngày là gió, đêm là mơ. Vẫn là em, vẫn thế.


Đêm đêm em mơ cho mình một giấc mơ giản dị, được cùng anh ăn một bữa cơm do em nấu; được cùng anh xem một bộ phim hay; được cùng anh về lại miền quê em yêu dấu, đón những ngày nắng tươi hong cỏ mật thơm lừng; được cùng anh đón buổi hừng đông nơi dãy núi mờ xa tít tắp, ngắm mặt trời lặn xuống phía cánh rừng già dần tắt bóng hoàng hôn. Nỗi buồn sẽ ngủ yên chỉ còn niềm vui bên nhau với bao yêu thương, ấm nồng, hạnh phúc.

Rồi khi những cơn mưa mùa hạ bắt đầu rơi ướt sân nhà em là khi anh báo tin trở về. Anh sẽ về nhé anh, mang theo chút dư vị phong sương và ánh nhìn kiêu bạc, mang cho em chút sắc màu tím xanh của lavender hoài niệm đang tỏa ngát hương trên những cánh đồng rộng lớn phía trời tây. Anh về nhé anh, ôm em trong vòng tay ngọt ngào và ấm áp để những ngày mình có nhau không còn chỉ là hình dung và tưởng tượng. Và dù cho năm tháng có phai phôi, khi được ở bên anh trong em luôn là những ngày bình yên.

Anh hãy nhìn xem nơi con phố quen của Hà Nội chúng mình, những gánh hoa loa kèn trắng tinh khôi của tháng Tư đã được thay bằng những đóa sen của tháng Năm hồng tươi náo nức. Phố vẫn ầm ào, tấp nập người qua. Là gió hay là mơ, trái tim em có phiêu bồng đến mấy thì em vẫn hiểu rằng niềm tin trong em về tình yêu của anh luôn có căn cứ, rằng cuộc sống xô bồ, ồn ã ngoài kia sẽ không làm em gục ngã. Và dù cho ai đó nói rằng tình yêu là một bông hoa pha lê lấp lánh sắc màu, mỏng manh, dễ vỡ. Thì em vẫn tin rằng hạnh phúc luôn đủ chỗ cho những ai biết nắm bắt, đợi chờ và vun vén tình yêu đơm hoa, kết trái. Anh hãy về, cùng em đi ngắm mùa sen nở rộ, thưởng thức hương vị của món trà sen thanh khiết, thoang thoảng bay xa mà vấn vương, mà thẩm thấu trong ký ức yêu thương thấm đẫm tâm hồn Việt và… Em, anh nhé !

Yên Vũ, 2014

Nhận xét

  1. ''Tháng Mười Một quàng khăn lên vai theo Mùa Đông rong chơi
    Em đan tay mình thấy lòng thật ấm
    Buổi mai tỉnh dậy hơ tay mỉm cười như thể tận sâu lồng ngực một hơi thở dài mùi café đậm
    Biết rằng mình đã biết nhẫn nại với cô đơn…''

    Hà Nội mùa này chắc đẹp Vũ nhỉ? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Nhẫn nại với cô đơn...".
      Chị đã nghĩ rằng mình quen và nhẫn nại với nỗi cô đơn luôn thường trực bên mình. Nhưng hình như không phải vậy em ạ. Có những thứ, những thói quen dần như trở nên quen thuộc bỗng nhiên một ngày nào đó biến mất. Sự hụt hẫng, nỗi cô đơn càng thao thiết hơn bao giờ hết. Nhưng rồi sẽ lại phải quen dần với nó thôi em nhỉ? Cảm ơn em nhiều. Hà Nội mùa này rất cần hơi ấm một vòng tay đó em :D

      Xóa
  2. Khi được quan tâm, dù quan tâm theo kiểu gì cũng mang đến nhiều yêu thương, nhiều cảm xúc mảnh liệt, làm cho mình quên đi những nhọc nhằn, khô cứng trong cuộc sống.
    Được quan tâm và được yêu là điều tuyệt vời. Hãy để cuộc đời được thăng hoa như bản chất vốn có của nó.
    Chúc một cuối tuần vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, được quan tâm dù theo cách gì thì cũng là một niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc đời mỗi người rồi. Nếu được yêu, được quan tâm và cũng yêu, cũng quan tâm đến người đó thì càng tuyệt vời hơn. Cảm ơn anh TN đã chia sẻ cùng em.

      Xóa
  3. Nói nhóc, mà chị cũng cứ nhớ mãi đó thôi.. :)))
    Chúng ta phải chấp nhận rằng, chúng ta không có cách nào đoạn tuyệt với quá khứ xinh đẹp.. :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn luôn cảm ơn người đã cho em một quá khứ xinh đẹp, ngọt ngào. Nhưng quá khứ mãi mãi là quá khứ, là giấc mơ đã qua. Em sẽ không trăn trở, chờ đợi gì nữa đâu. Nếu có những phút giây trong đời sống hiện tại, con tim đau và lòng quá đắng đót vì một điều gì đó, em có thể nhớ về giấc mơ qua để mà tin rằng ngày mai sẽ có một người mang đến cho em những điệp đẹp xinh và ấm áp như thế. Hơn nữa, người ấy sẽ ở bên em lâu dài. "Vẫn mong một ngày, nắng lên xanh ngời, ta bên nhau sánh đôi"... Hiện tại em nỗ lực vì điều đó đây người ạ.
      Nhóc, mong là nhóc thoát khỏi bóng ma quá khứ... dù là quá khứ huy hoàng, bóng ma huy hoàng để tận tậm với hiện tại nha nhóc. Có được một người thương mình thật lòng là phúc phận nhiều lắm đó.

      Xóa
  4. Bài viết thật hay , rất lãng mạn và đậm đà hương vị ngọt ngào của tình yêu qua ...Laptop ..YV đang trở về với những ký ức ngọt ngào của năm tháng đã qua hay trong hiện tại vậy em ? Mong rằng sự suy nghĩ của chị là đúng để em gái của chị sẽ luôn sống trong niềm vui , niềm hạnh phúc và sự chờ đợi một ngày mai bình minh sẽ trở lại với em ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Chị ơi! Một phần của năm tháng đã qua, một phần là em mơ thôi chị ạ. Để biết rằng em đã từng có những ngày tháng mộng mơ, yên bình và ngọt ngào như thế. Để em có thể tin rằng ngày mai nắng lên, sẽ có một người thực sự đến bên em, là của riêng em mãi thôi. Hì hì... Em sẽ luôn nhớ tới chị trong niềm vui và niềm hạnh phúc ấy, chị ạ :)

      Xóa
    2. .Héhé ...em tôi nói ít nhưng tôi lại hiểu nhiều rùi ....

      Xóa
    3. Hi hi... người thông minh vẫn luôn hiểu rất nhiều thế mà chị. :D

      Xóa
  5. Hôm qua viết cho nàng một cái còm thiệt dài vì thường thì Giáo viết ngắn, vừa bấm xuất bản nó mất tiu, sập mạng! hic... Giờ hết hứng. Chỉ nói ngắn gọn rằng thì là Giáo rất ưa cái entry này dù YV chỉ viết cho cái anh chàng tốt số nào đó. Giáo rất mong lần này YV sẽ mãi giữ được tình yêu này và có thể tiến tới một giai đoạn viên mãn khác. Cố lên cô bạn nhỏ dễ thương xinh đẹp của tui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị Giáo. Hihi... tiếc là có cái còm dài thì lại không được đọc. Lần sau Giáo cố gắng viết dài và trước khi xuất bản thì copy dự phòng cho em nghen. Thật ra, bài viết này chỉ là giấc mơ của riêng em thôi. Cũng sẽ vẫn chờ và tìm kiếm một tình yêu tuyệt vời như vậy ở tương lai Giáo à.

      Xóa
  6. Nồng nàn, dịu ngọt làm say anh chàng nào đó và say luôn người đọc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn bác Bu. Thì cũng có người từng nói với em: Em là một ly brandy ngọt ngào :D

      Xóa
  7. Tui đọc, và tui đã khóc. Khóc thiệt nàng ạ. Khóc cho cái tình cảm trong veo của nàng dễ thương và mong mnh quá đỗi, khóc cho nỗi lo sợ mơ hồ nào đó... Một thời tui y như nàng thui. Chỉ cần mỗi sáng nhận mail nta, nhận ly cà phê - chỉ là cái ảnh thui chứ có ăn uống đc gì đâu, mà tui vui cả ngày. Tui vui với hạnh phúc bé con đó... tui từ chối mọi cuộc hẹn, tui bằng lòng thui thủi đi về và vò võ đợi ngày nta về. Tui k thấy buồn, tui thấy mình hạnh phúc vì đc chờ nta như thế. Cuối cùng, nta bỏ đi, để lại cho tui cả khoảng trời hụt hẫng. Đâu phải 1 lần, mà 3 lần nta đến rồi đi như thế. Tui.... Giờ thì k giận hờn hay trách gì ai, nhưng yêu thương như bát nước, hất đổ rồi có nguyên vẹn nữa đâu
    Nên khi ngồi đọc những lời quá đỗi ngọt mềm nì của nàng, tui chỉ cầu mong người ấy xứng đáng với lòng tin yêu, chờ đợi của nàng, cầu mong cho nàng được may mắn hơn tui.
    Bài nì nàng viết làm tui khóc hết buổi sáng của tui rùi nghen nàng. Hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng làm tui khóc theo nàng nè. Tui cũng như nàng thôi. Mọi thứ đã qua rồi. Tất cả chỉ còn là giấc mơ riêng em mà thôi. Nhưng có thể ngày mai trời lại sáng và giấc mơ sẽ thành hiện thực khi ta tìm thấy được một tình yêu đích thực cho mình.

      Xóa
    2. ừ, hy vọng vậy.
      Mà... tự an ủi đấy nàng ui. hì hì

      Xóa
    3. He he... chả biết giấc mơ ấy bao giờ mới tới nhưng mà... phải tự an ủi mình vậy để mà sống chứ nàng nhỉ? :P

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc