Biệt Khúc

Gió lạnh buồn, mùa đông ẩm ướt
Mưa nhẹ rơi, thoang thoảng hương trầm
Vắng, u hoài, tĩnh mịch không gian
Son phấn nhạt, giọt sầu hoen mắt


Cánh đồng quê đượm màu nâu đất
Gió ngừng lay, hoa cỏ im lìm
Khu rừng già tắt lịm tiếng chim
Hàng cây đứng chau màu ảo não

Em lại nhớ ngày thu cởi áo
Nắng mênh mông trải khắp khu vườn
Dòng sông chiều lấp lánh tơ vương
Niềm hạnh phúc đôi mình hò hẹn


Khi yêu anh em hay thầm ước
Được một lần cùng ngắm hoàng hôn
Của mùa thu ấm nồng biển cả
Mà năm tháng cứ rời xa mãi

Chẳng còn đâu ngày anh trở lại
Nơi nắng vương đáy mắt thu ngời
Sương chớm lạnh dưới chân đồi vắng
Trong ráng chiều, lòng nghe… xác xơ


Yên Vũ, 07/10/2014

Nhận xét

  1. Thu chạm ngõ rồi em có biết hay không?
    Sao cứ để kỷ niệm vương mang tắt lối lửa lòng
    Ai đã từng một lần bước chân qua mấy mùa hò hẹn
    Nghe nắng rơi bên thềm nỗi nhớ níu niềm mong...
    -----
    Nàng này, ta rất thích những lần nàng trang trí lại nhà cửa, cảm giác tươi mới, tròn nguyên, có đôi chút háo hức gì, khó tả lắm. Nàng là một cô gái rất lãng mạn đấy ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... nàng có cảm giác thật giống mình đó nha. Mình cứ có cảm giác yêu hơn, tha thiết hơn mỗi khi làm mới nhà cửa. Nên khi nào buồn là mình lôi blog ra "kỳ nhông".
      Mình lãng mạn còn nàng thì... bay bổng ha. Lúc nào cũng da diết với tím. Tím đến nao lòng, đến không thể nào quên...

      Xóa
  2. Biệt khúc tặng mùa thu sắp tàn, và cũng nên tặng một biệt khúc cho "anh " đi YV ui! Đừng phí hoài tuổi thanh xuân tươi đẹp vì một cái bóng. Giáo tiếc cho bạn quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... "anh" nhiều khi chỉ là hình tượng thôi nàng ơi. Nên đừng lo cho mình nhé. Còn thì... chuyện lứa đôi cũng cần phải có một chữ duyên và một chữ nợ mới thành cơ mà. Chẳng thể cưỡng cầu mà được.

      Xóa
  3. Mùa Thu xào xạc lá vàng
    Cho em dạo khúc tơ lòng cùng ai
    Trăng khuya chênh chếch đầu cành
    Chờ anh , em vẫn cứ đợi một ngày nắng lên ...

    Qua thăm nàng . Tặng nàng bài thơ con cóc cho nàng thấy đời thêm vui ...

    Hôm nay mình thích trang nhà của nàng lắm nè : rực rỡ sắc hoa ..và nhất là tấm hình minh họa ..hihi ..nàng làm mình càng phấn chấn thêm lên ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ôi... ngày nào nắng cũng lên mà chẳng thấy anh đâu nàng ơi. Mùa thu cứ đến và cứ đi...
      Nhìn tấm ảnh nền mình mê tơi nàng ui. Màu sắc rực rỡ nhưng hài hòa, sống động. Quả là chốn thiên đường cho những ai yêu màu sắc, yêu hoa và thích sự lãng mạn. Mình chả dám ước ao có một nơi đi về như thế này. Nhưng thấy cái đẹp không thể không ngắm, nên treo để thèm chơi vậy đó. :))

      Xóa
    2. Hihi ..chỉ sợ đến khi giấc mơ trở thành sự thật thì gót ngọc của nàng sẽ không thể nào lội được hết cái đất nước mà nàng vẫn thường nằm mơ thấy há ..nhưng hổng sao vì luôn có một tấm lưng rộng và dài sẽ nâng nàng lên đó thôi ...

      Xóa
    3. Híc híc... sợ rằng người nào đó chở che không nổi. Vì mình tham lam lắm đó nàng. Mình cứ thích đi lung tung lại bị người ta nhốt ở nhà thì có mà quá tệ.

      Xóa
    4. Khèkhè ...hỏng sao coi vậy chứ đàn ông sợ nước mắt phụ nữ lắm nàng ui ...nàng cứ trổ tài vốn có của nàng là sẽ được tung tăng thôi ...

      Xóa
    5. Ui ui... mình đâu có nói tài năng của mình là khóc chứ. Hị hị... nói vậy chứ lì lắm nha. Càng cấm đoán là càng manh động đó nàng ui.

      Xóa
  4. Nàng ui tui bùn...
    Sài gòn cứ mưa hoài, không biết ngoài nàng sao hén ? Mưa chừng nào, tui càng nhớ ... người ta quá. Nàng biết tui ước chi trong lúc này không, đơn giản 2 người, 2 ly cà phê, ngồi ...nắm cái tay thui, rùi kể... tào lao mía lau gì cũng được... Nhiêu đó thui mà...cũng không có nữa.
    Tui chưa được ra Hà Nội lần nào vào mùa thu cả. Vì mùa đi học mà, có muốn đi cũng đành chịu thua thui. dưng nghe mọi người tả, tui mê ké. Cái bãng lãng thu đó... Sài gòn không có.
    Dưng sáng tui dậy sớm, ra ngồi sân nhà mình, nhỏ xíu thui, hơi lành lạnh, cũng thấy bình yên lắm nàng ui .
    Đọc thơ hổng chọt thơ, toàn tám chuyện tào lao của tui hông, dô diên ghê lun. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... cái ước ao ấy thì tui, nàng, Vi và nhiều cô nàng khác đều ước ao cả thôi. Nhưng mà những điều tưởng chừng đơn giản, cỏn con ấy cũng khó quá chừng.
      Mùa thu HN rất dịu dàng... như tui vậy. Nàng không ra được thật là phí quá đi. Thôi, có dịp ra vào cuối hè rùi tui vẽ thu cho mà coi nhoa. :D

      Xóa
  5. Ôi chao ! Bài viết mới của nàng đâu rùi ? Mình click vào xem mà hỏng thấy gì hết trọi hè ...

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn