“Biển lại hát tình ca…”


Những khoảng cách bị xóa đi
Bằng vòng tay, bằng bờ môi xiết chặt
Biển ru mình những bản tình ca
Sóng kể ta nghe chuyện tình của biển
Day dứt những nỗi niềm
Tình yêu và thù hận
Câu chuyện của ngàn năm đẹp và buồn

Rồi một ngày trò đùa định mệnh
Cuốn anh xa em
Khoảng trời bình yên, hạnh phúc
Tan trong tim em
Tình yêu và thu hận
Day dứt những nỗi niềm
Nước mắt em hòa vào lòng biển mặn
Tự ru mình những bản tình ca
Thiết tha nỗi nhớ

Yên Vũ, 14/10/2014


P/S: Lục lại trong cuốn sổ cũ những dòng hâm hâm này. Híc, treo tạm lên blog cho dzui.

Nhận xét

  1. À ơi dạo khúc tình ca
    Cho em khúc hát dạo đầu mùa Xuân ...

    Hihi ..qua thăm nàng . Chúc nàng sẽ có được một giấc mộng tuyệt đẹp và một ngày thật là vui YV nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híc híc... mình toàn mơ thấy ác mộng thôi nàng ui. Hy vọng một ngày đẹp trời nào đó mình có được giấc mộng đẹp vào mùa xuân chẳng hạn :D

      Xóa
  2. Nàng nè, lạ kỳ tui đọc thơ nàng, tui ít nghĩ đó là thơ, mà tui có cảm giác như lời 1 bài hát. Thiệt đó.
    Đồ cổ, dưng hợp thời tiết thì cảm xúc vẫn mới nguyên nàng ui....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng nhé. Có lẽ thơ và nhạc luôn có những mối tương quan và ấy âm điệu lay động người đọc cũng nên.
      Hì hì... tại vì dạo này mình cũng bận và cảm xúc thì trốn biệt nên treo đồ cổ cho blog đỡ vắng đó thôi mà.

      Xóa
  3. Tui cũng thấy như một bài ca như Tám nghĩ zị đó! Một bài ca ko hát nỗi nên lời vì nàng YV đang... nghẹn ngào! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... cũng không đến nỗi nào đâu nàng. Mình vẫn yên thôi mà. Cảm ơn Giáo nhiều nhé.

      Xóa
  4. yêu những dòng cảm xúc của nàng lắm, YV ạ. Nàng làm ta tự dưng thèm biển quá đỗi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nhớ biển lắm nàng ạ. Năm nay không được về biển, buồn ghê cơ :(

      Xóa
  5. Thơ mà mấy nàng kia đọc cứ nghĩ là lời bài hát, vì mấy nàng đó là ca sỹ nên thấy đâu cũng nhạc. NT thì nghĩ bình dân hơn. Thơ Yên Vũ có nhiều âm điệu, nên khi đọccứ như một khúc nhạc nỗi lên. Ủa, nói vậy hóa ra giống mấy nàng kia nói rồi!
    Kaka...đọcbài thơ thích lắm. Biển muôn đời là vậy mà, lặng đó rồi sóng đó, gắt gỏng đó nhưng ngọt ngào cũng đó. Quan trọnglà người ta luôn yêu biển.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi... mấy nàng ấy là ca sĩ còn anh Thu Nguyễn là nhạc sĩ. Cho nên cứ để ý đến âm điệu trong bài thơ của em kìa. Vâng, biển muôn đời vẫn thế vừa ngọt ngào, êm dịu đấy mà lại nổi cơn giông tố, bão bùng lúc nào không hay. Nhưng biển vẫn luôn kỳ bí và hấp dẫn đối với con người.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Điều em muốn

Tự nghĩ

Lời ru mùa thu