Suối Hoa

Một ngày tình cờ đi qua con đê cô phát hiện ra hàng rào bên đường nở những bông hoa tim tím nhỏ nhắn, xinh xắn. Thực ra thì khoảng cách giữa cô và những đóa hoa cùng với vận tốc đi xe khoảng 35-40km/h khiến cô nhìn không kỹ lắm. Nhưng cô ghi nhớ địa điểm để khi rảnh thì mò ra đó chụp chơi.

Rồi một chiều nhàn cư cô đi bộ lang thang ra phía đó, đi mãi mới nhìn thấy bụi hoa. Thật bất ngờ vì khi tiến lại gần cô thấy những cành hoa chi chít nở. Có lẽ những dải hoa khá mỏng manh nên đổ xuống như những dòng suối nhỏ màu tím vậy. Độ dốc của những cành hoa có khi như là dòng thác, nhưng cô thích nghĩ nó là một dòng suối hiền hòa, yên ả hơn.

Sau khi chụp chán chê ở ở cây, cô có ngắt 3 cành mang về nhà cắm vào chiếc lọ nhỏ. Và tất nhiên không quên chụp tiếp vài tấm. Tất cả chúng, những tấm ảnh đều không rực rỡ, sắc nét. Nhưng cô thích vẻ mơ màng, giản dị, thâm trầm của chúng.











Từ khi chụp xong những bông hoa nhỏ bé ấy cô lại nhìn thấy chúng rất nhiều lần ở những hàng rào nhà người. Vì cây mọc thành bụi khá cao và rậm rạp, lá nhiều nên người ta làm hàng rào sẽ thật kín và đẹp mắt. Hẳn nhiên hiếm người để ý đến những bông hoa tím nhỏ bé ấy. Còn cô, cô thích chúng. Chúng có vẻ giống cô, ẩn dật, khiêm nhường và xiu xíu đáng yêu :D

Yên Vũ, 03.09.2014

Nhận xét

  1. hoa này giống Hoa găng :D
    căn bản"tại chị có nhiều góc chụp nghê thuật quá làm em...confused" :D
    trong alls chỉ có 1 bức là e dám khẳng định 89% hoa găng :D
    bởi hồi nhỏ cách đây chả 15 năm về trc chưa đô thị hóa còn thấy nhiều. Gần đây nhất 1 lần qua Sóc Sơn chơi mới lại nhìn thấy lại màu tím ký ức thôn quê. Loại cây trông bui làm hàng rào và mùi hăng hăng.
    hihi. Tại chị rùi :D, ai bảo nghệ thuật :D
    chụp làm e ko dám chỉ mặt đặt tên hoa hihi.

    đúng rùi hoa màu tím thân thương và cứ fang fat cái duyên ngầm ko kiêu sa cũng chảng giản đơn :D này ẩn dật và đáng yêu như chị :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Snow đã rất hăng hái khẳng định tới 89% là hoa găng. Nói về găng chị lại nhớ ngày xưa nhà chị có một bụi găng ở gần cây ổi. Thực sự chị không nhớ nổi hoa nó làm sao nhưng cây có gai rất dài, nhọn như gai bồ kết vậy. Lá thì dài và nhỏ với màu xanh non. Quả thì trông mỡ màng, tròn như quả ổi nhỏ đến độ chín vậy. Nhìn quả găng chỉ muốn ăn nhưng không dám.
      Nghe em nói chị lên google tìm thử thì thấy có những bức ảnh người ta chụp hoa tím này và gọi là hoa găng.
      http://cotruc.blogspot.com/2013/06/hoa-gang.html
      Nhìn quả và lá của cây găng trong bài viết ở đường link trên thì chị biết hoa găng tím và cây găng ở bờ rào nhà chị khi xưa rất khác nhau. Có lẽ là do tên gọi vùng miền.
      Thôi thì chị cũng tạm đặt suối hoa nho nhỏ của chị là suối hoa găng vậy. Hi hi...

      Xóa
  2. Những bức ảnh đẹp quá nàng ạ, nhìn lãng mạn, miên man sắc tím đến nao lòng. ta có một cô bạn, cũng có sở thích chụp hoa như nàng, iu lắm. <3 Chiều bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihi... màu tím mà có người chết mê chết mệt nên thấy đẹp là phải. Mình thấy người dùng blogspot cũng có nhiều bạn thích chụp hoa lá lắm nàng ạ. Và thường thì đó là những người hiền lành, dễ thương. Hihi...

      Xóa
  3. Đúng là những bông hoa tím nhỏ đẹp dịu dàng như YV vậy. Giáo cũng tính hỏi hoa gì mà dễ thương vậy. Nhờ đọc còm của Snow mới biết là hoa găng. Tên có thế nào thì đẹp vẫn cứ đẹp mà! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... nếu đúng là găng thì có nhiều gai nhọn lắm nha nàng. Sẽ chít cho những ai thích mấy bông hoa nhỏ xinh ấy đấy.

      Xóa
  4. Loài hoa này NT cũng thấy nhiều, nó thuờng mọc ở những nơi hoang vắng, bãi đồng, nhưng lại không biết tên nó gọi là gì. Tuy nhiên chúng rất dễ thương bởi sự mềm mại và máu tím yêu kiều.
    Vì là hoa dại nên không thể chưng bình lâu đươc và chúng rất mau héo úa.
    Yên Vũ chắc là mê hoa lắm phải không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em cũng không biết tên gọi là gì. Chỉ thấy đẹp đẹp thì chụp chơi thôi ạ. Đúng là hoa mau héo lắm. Em mang về cắm chiều hôm trước, sớm hôm sau hoa đã rụng rồi.
      Em mê cả hoa lẫn người anh TN ơi :D

      Xóa
  5. Ui cha ui ! Đẹp , duyên dnag1 dã man lun. Hoa găng hả ? Tên lạ quá. Mừ bông người ta dịu dàng thía nì mừ kêu " găng " thiệt là bất công quá đê.
    Tui gọi nó là hoa Yên Vũ. Vậy đi. Cãi ...tui quoánh chít bi giờ. há há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ hoa này có nét kiêu căng ngấm ngầm đấy Thùy ơi. Hihi... Hoa Yên Vũ là tui rồi nhé, hổng có đụng hàng đâu nha.

      Xóa
    2. Tui mừ có con gái ( dzụ nì chắc ...xui nhiều hơn hên ), tui nhất định đặt tên Yên Vũ. Tui thích tên nàng. Nghe nó dịu dàng , bình yên lắm. Tui chôm roài đấy. chờ... đẻ thui. mừ ...hổng biết chừng nào đẻ. tui bầu nay .... tám năm lun roài mừ chưa thấy đẻ nàng ợ. Tội nghiệp cái bụng bầu tui lém. hic hic hic

      Xóa
    3. Hê hê... đó là do nàng chưa tìm được bố cho Yên Vũ nhí thôi. Chứ có rùi thì chả mấy là có baby để bồng đâu nha.

      Xóa
  6. Trả lời
    1. vâng. Rất cảm ơn bạn đã ghé thăm và nhận xét.

      Xóa
  7. Ôi ! Đẹp tuyệt nàng ui ! Những bông hoa màu tím thật xinh và duyên dáng ! Hỏng hiểu sao mình thích hoa màu tím cực kỳ luôn đó ! Lần này nàng chụp ảnh đẹp lắm ! Cành hoa ẻo lả , thướt tha và mềm mại ..đẹp tuyệt luôn !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng. Có lẽ do cấu tạo của cành hoa khiến cho mình chụp những bức ảnh được mềm mại, duyên dáng như thế.

      Xóa
  8. Đây là hoa chuỗi ngọc . Miền nam họ gọi thế. Nhưng phải công nhận em chụp đẹp thiệt. Gó độ ánh sáng cũng được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh. Nhờ đăng ảnh hoa lên em lại được biết tên hoa. Kể cũng thú vị thật. Vì "yêu hoa đâu dễ biết hoa". :D

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Điều em muốn

Về đi anh