Cẩm chướng

Đây là loại hoa mình mang về nhà trồng đầu tiên. Hoa luôn nở rực rỡ, mỗi ngày. Mẹ mình thích, vì thấy chậu hoa lúc nào cũng khoe sắc, lại còn có nhiều màu sắc lạ. Mình trồng tất cả 6 màu xen vào nhau. Khi hoa nở đồng đều tạo thành những sắc màu lạ lẫm và đẹp mắt. 
Cẩm chướng có nhiều loại, nhiều màu sắc... không thể đếm được. Những sắc màu rực rỡ và tươi tắn tạo dáng vẻ sinh động, trẻ trung cho khu vườn.
Bình thường hẳn nhiều người sẽ không để ý và nghĩ rằng loại hoa này không có mùi hương. Mình cũng từng nghĩ  hoa có sắc không hương. Một lần nọ mình mang kéo cắt tỉa những bông tàn rồi tinh nghịch cúi sát mặt xuống dí mũi vào hoa. Thật bất ngờ, hoa có một mùi thơm dịu ấm, rất nhẹ. Một mùi thơm có thể khiến cho người ta ngửi một lần mà nhớ lâu. Quả là đặc biệt khi hoa tiết ra mùi hương thầm kín như vậy giữa những sắc màu nổi bật, rực rỡ.
Loại cẩm chướng mình trồng là cẩm chướng ta nên khá dễ trồng. Càng nắng hoa càng nở nhiều, phơi sắc tươi thắm. Tuy nhiên chẳng hiểu sao những cây hoa đẹp nhất của mình đã chết do thối rễ. Dùng thuốc chữa cũng không cứu được. Mình tiếc lắm nhưng biết làm sao. Thời tiết mùa hè năm nay có những ngày quá nắng nóng, nên hoa lan hồ điệp cũng đã báo tử. Ôi, có thể mình chẳng biết cách chăm sóc chúng đây mà. Giờ thì ngắm hoa đã, một ngày mưa HN buồn buồn thế này.


Đây là màu hoa mình thích nhất







Trong khi các anh khác lùn lùn thì anh này cao nghều










Nhận xét

  1. Anh tuyêt dep !!! Hoa da xinh mà màu sac cua chung lai càng ruc ro hon !!! Loai hoa này chung trong lo hoa rât lâu ...co thê hon 2 tuân do YV a ! Nam ngoai minh cung trông hai bui voi hai màu khac nhau . Nam nay chung èo uôt ...dên gio mà chung chi cho ra 1 bông duy nhât mà thôi ..hihi !! Kho trông qua ...thê mà ban trông chung no xum xuê , dep qua hè ! Hoa lan hô diêp nhà ban nam nay " da bao tu " rôi nhi ? Thôi hôm nào ban chay qua nhà minh ngam ké hoa lan cua minh YV nhé ! Chuc ban vui voi nhung bông hoa tuoi tham voi sac màu tuyêt dep nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại OK trồng chắc là bông to và dày cánh, thân mọc cao khoảng 50-60cm. Có thể cắm loại bình cao phải ko?. Hì hì... ra một bông duy nhất thì quý lắm đấy nhé. Bạn chụp nó đi.
      Hoa hồ điệp nhà bạn chắc mê ly lắm. Hồ điệp ưa mát mẻ và khá đỏng đảnh khó chiều. Mình lỡ để nắng là lụi tàn ngay. Có lẽ mình nên trồng các loại hoa chịu nóng tốt hơn hồ điệp thì sẽ ổn thôi.

      Xóa
    2. Dung rôi YV a . Loai hoa minh trông cao lam . Nam ngoai minh trông o trong châu dat o hai bên công rào . Dâu mua Xuân này , chung tiêu diêu qua , minh moi trông o duoi dât voi hy vong là se cuu van ...và chung không chêt , nhung cho ra 1 hoa và chung dang bat dâu nây mâm tiêp . Nhung hoa không duoc cao nhu nam ngoai ...thâp hon . Khi nào chung no rôi ca hai cây , minh se chup anh cho ban xem hén !

      Riêng hoa hô diêp minh trông duoc 3 cây và chung no xum xuê dây hoa ...dep lam ! Minh se tranh thu post hinh cho ban ngam ké hén !

      Xóa
    3. Mình chờ để xem ảnh của bạn đấy. Hoa của mình thì trơ trụi hết rùi :(

      Xóa
    4. Mình có post rồi đó YV ơi ...bạn nhớ qua xem để ủng hộ mình nhé ...chúc bạn có được một ngày tốt lành YV nha !

      Xóa
    5. Hihi... mình qua liền nè. Xem và ủng hộ... hihihi... giống triển lãm nghệ thuật ghê. nôn nao quá đi.

      Xóa
    6. Nghĩ thế đi bạn ui để cho đời thêm vui ...hehe ...

      Xóa
  2. Hoa Cẩm chướng có nhiều loại lắm, loại này cánh đơn hơn. Hoa nhiều màu thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng loại này là cẩm chướng lùn. Chỉ thâm thấp, là là mặt đất thôi chị. Hoa nở liên tục và rực rỡ. Cẩm chướng VN chứ không phải hàng ngoại ạ. :D

      Xóa
  3. Hoa đẹp, người chụp hình giỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nilan, em rất thích ngắm hoa nhà chị và ảnh chị chụp nữa. rất đẹp.

      Xóa
  4. Chu choa hoa đẹp quá là đẹp! Nhưng mà sao hỏng thấy màu vàng phản bội của giáo dzậy? hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he... rồi sẽ có màu phản bội cho Giáo. Một loài hoa lan rất đẹp nhé.

      Xóa
  5. Một loài hoa đẹp chị nhỉ, sang thăm và chúc chị luôn an vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Hoa nào cũng có một vẻ đẹp riêng phải không em?

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)