Góc tường hoa dại

Chỉ là những cây nảy lên từ bụi đất ở khe tường rào nhà mình và nhà hàng xóm mà tốt tươi và cho hoa quanh năm. Đúng là thiên nhiên kỳ diệu. Màu hoa tím tím với năm cánh hoa đơn giản không khiến người ta trầm trồ thán phục vẻ đẹp của nó. Nhưng khi những bụi hoa nở rộ khiến cho người ta không khỏi ngoái nhìn.









Gửi thêm vào đây hai bông hoa bìm bìm và hoa ớt cho những bông hoa tím năm cánh kia có bạn. Không thì chúng buồn, chúng càng tím hơn cơ đấy. :)






Yên Vũ, 09/09/2014

Nhận xét

  1. Hoa móng tay xinh ghê ! Cánh hoa trông mềm mại , dễ thương gì đâu . Màu sắc thì lại mát dịu nữa cơ ...

    Trả lờiXóa
  2. Hoa móng tay? Cái tên nghe thật lạ nàng ơi. Mình không biết tên nó đâu. hihi... nhờ post hình lên mà mình biết mỗi loài hoa lại có cái tên của nó, có những cái tên thật lạ kỳ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở trong Nam gọi chúng với cái tên như thế đó nàng ạ . Ở bên đây cũng có bán nhưng mình nghĩ phải chăm sóc dữ lắm đó vì là loại hoa ở xứ nhiệt đới mờ .

      Xóa
    2. Đúng là mỗi vùng miền lại có một cách gọi khác nhau nàng ha. Thôi, nàng trồng hoa gì đỡ công chăm sóc cho khỏi mệt nha. Chứ không, chăm sóc kỹ mà nó cũng ko sống được thì lại buồn.

      Xóa
  3. Loài hoa đầu tiên, em chẳng nhớ mình đã từng gọi nó bằng cái tên gì nữa. Nhưng hồi bé, vẫn thấy chúng mọc hoang dại ven đường. Đẹp, mong manh, nhưng vẫn tiềm tàng sức sống mạnh mẽ. Vì em nhớ, loài hoa này vùng đất khô cũng sống được. Bây giờ, lại được người ta đem trồng làm cây kiểng.
    Sáng sớm, sang nhà c ngắm hoa thấy tâm hồn thư thái hẳn. Ngày mới làm việc hiệu quả chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Chị cũng đã từng thấy nhiều loại hoa mọc hoang dại ven đường ở quê chị. Về thành phố, hoa được chăm chút và được gọi bằng những cái tên rất mỹ miều. Nghĩ, hoa cũng như con người vậy. Khi được ở nơi sang trọng thì chúng cũng xúng xính, trang hoàng. Ở nơi dân dã thì chúng cũng phải quen để mà tồn tại thôi.

      Xóa
  4. Trong mình thường gọi nó là tứ quý, có lẽ vì nó nở hoa quanh năm. Nó cũng là một trong những cây thuốc nam nữa. YV chụp đẹp lắm đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là thú vị với tên gọi ở mỗi vùng miền về các loại hoa. Yên Vũ không biết loại cây này chữa được bệnh gì. Hoa thì đúng là nở quanh năm và khá bền màu nàng nhỉ?

      Xóa
  5. Hoa đẹp quá, hoa tím cuối cùng là hoa gì vậy bạn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, người ta có câu: "Giậu đổ, bìm leo". Ý chỉ loài hoa mà anh muốn hỏi đấy ạ. Quê em gọi hoa đó là bìm bìm.

      Xóa
  6. Thiên nhiên ơi sao ru tình đến vậy
    Thật hoang sơ trong bản sắc dịu thường
    Vài nụ hoa với màu tím yêu thương
    Vài xanh lá cũng con đường an thái ..........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vài xanh lá cũng con đường an thái...
      Hình ảnh và ý nghĩa của câu thơ thật thú vị. Cảm ơn anh Trần Minh Lê.

      Xóa
  7. Yên Vũ có đôi tay và con mắt khá tuyệt vời. Chụp hình coi bộ liệt vào hàng nghệ thuật được rồi, bởi vì chụp hoa dại mà cái nào cũng đẹp cả, người xem cứ muốn nhìn mà không muốn ra về. Thích nhất là tấm ảnh cuối cùng phía dưới, cứ như một cặp chồi tái sinh từ thiên nhiên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Thu đã động viên em. Em mà biết mình "tài" vậy chắc là em theo đuổi nghề nhiếp ảnh từ lâu rồi ạ. Hì hì... bây giờ già rồi nên chỉ dám chụp chơi thôi.

      Xóa
  8. Chỗ mình gọi tên cái loài hoa tím tím ấy là bông dừa cạn nàng ạ. nhìn mong manh và đẹp thật đấy.
    Chúc nàng buổi chiều an nhiên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả là, chỉ tên một loại hoa thôi mà mỗi vùng miền cũng gọi theo nhiều kiểu. Chả thế mà người ta đánh nhau chỉ vì không đồng quan điểm trong việc gọi tên quả roi hay quả mận.
      Cảm ơn nàng nhiều. Chúc cuối tuần an vui nàng nhé.

      Xóa
  9. Trả lời
    1. Hoa như người chụp hoa. Đáng yêu nhưng không có ai yêu đó bạn :D

      Xóa
  10. Ở miền trung hoa tím ấy mọc hoang trên cát biển, và được gọi là dừa cạn, sao lại là dừa nhỉ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa này có sức sống thật mãnh liệt. Ở quê em thì dừa cạn là một loại hoa khác, nhìn có vẻ giống với cây dừa hơn là loại hoa này. Em cũng không hiểu sao người ta gọi hoa này là dừa. Có lẽ vì sức sống mãnh liệt của nó?

      Xóa
  11. Theo nhóc biết, hoa hồng tím ở đầu entry là hoa dừa cạn, còn hoa móng tay khác cơ.. :)
    Mà nhắc hoa móng tay cái tự dưng nhớ câu hát: hoa móng tay, em gắn hồng mười ngón.. :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, chị cũng không biết nữa nhóc ơi. Nhiều tên nghe lạ quá đi. Em nói hoa móng tay chị lại nhớ tới hoa móng rồng không à :D

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tự Khúc Mùa Thu

Cẩm chướng

Điều em muốn