Mùa Yêu Qua Ngõ

Cuối tháng Tám những cơn mưa chẳng biết từ đâu bay đến, lúc ồn ào, xối xả; lúc rả rích, thì thầm. Không gian bao phủ một màu nhạt nhòa, âm u. Trái tim bỗng như mù mờ, chẳng còn nhớ, chẳng còn quen một dáng hình xưa cũ, một giọng nói, một ánh mắt, một nụ cười và những lời chào hỏi mỗi sớm mai… Chỉ thấy thương thôi, một ngày không có nắng. Anh ở đâu để cho cuộc sống của em trở nên lạnh lẽo và tẻ nhạt như trần gian thiếu đi ánh mặt trời?

Ngồi nhìn mưa rơi, em nhận ra đã khá lâu rồi ta chẳng còn liên quan tới nhau nữa. Dù cho em không cần những hẹn hò, những câu yêu thương, những cử chỉ thân thuộc. Chỉ là để biết cuộc sống của anh vẫn nhẹ trôi hay không mà thôi. Rồi thì em cứ tự nói với mình: Anh vẫn bình yên! Em cũng thế thôi, bình yên và lặng lẽ với cuộc đời của mình không cần biết ngoài kia giông tố hay huy hoàng, đẹp tươi.

Bình yên à? Với em, chắc chắn điều ấy không quá cao siêu và có nhiều điều để khoe. Không viên mãn hạnh phúc bên chồng, con. Không danh vọng cao sang và hẳn nhiên là chẳng bao giờ có nhiều tiền. Không có những chuyến đi đến những nơi mà em luôn mong ước. Không có những tài năng khiến người người ngưỡng mộ… Bình yên đối với em chỉ là được nhìn thấy dòng đời trôi, dù rất chậm, rất chậm hoặc là … vun vút lướt qua.

Không còn nữa những háo hức tuổi thanh xuân, không còn những đêm ôm mộng mị của riêng mình. Không còn những mong đợi bỗng nhiên một ngày đổi khác, một ngày khu vườn em ngập tràn ánh nắng và hoa hồng. Những mùa thu trôi qua, em không chờ để được khoác lên mình chiếc váy trắng tinh khôi bên người yêu thương đi về miền hạnh phúc. Thời gian luôn khiến cho con người ta đổi khác, trái tim em cũng vậy.

Những ngày này, lá hoa rơi hẳn sẽ rất buồn. Vì không có gió mang chúng đi xa, dạo vòng quanh những khung cảnh quen thuộc hoặc mới lạ. Để được một lần chúng chu du và cảm thấy vui thích trước khi từ giã cõi đời. Một cái chết ngọt như giấc mơ vậy. Cơn mưa vùi dập khiến cho mỗi chiếc lá, mỗi cánh hoa rơi rụng nằm ẹp xuống đất, ngắc ngoải ngó lên trời cao ao ước được một lần sống mãnh liệt và hiểu được cảm giác bay là gì. Em thì sao?

Em cũng từng ước ao một lần sống thật và yêu thật. Mong muốn hiểu được cảm giác được bay lượn trên không trung, hướng về mặt trời với nụ cười tươi thắm nhất. Nhưng dường như… tất cả đã trôi qua rồi, đã trôi qua rất mau. Giờ đây trong em chỉ còn những cơn mưa tưởng chừng như chẳng bao giờ ngớt. Mỗi cuộc đời thì có bao nhiêu?


Chiều nay mưa vẫn mưa. Có một giấc mơ thu mà bất kỳ cô gái nào cũng mong một lần trở thành hiện thực. Dù cho không phải ai bước vào giấc mơ ấy, cuộc đời ấy cũng được bình yên. Nhưng mà người ta vẫn hát: Rồi từ đó chốn phong ba, em làm dâu nhà người... Và người ta, nếu là chưa thì hẳn sẽ tìm ra. Chỉ em thôi vẫn tần ngần trong mỗi buổi hoàng hôn ngắm mùa yêu qua ngõ… Vì một điều đơn giản thôi, giấc mơ ấy cũng như anh sẽ chẳng bao giờ thuộc về em.
Yên Vũ, 29/08/2014

Nhận xét

  1. Ừ, " giấc mơ ấy cũng như anh sẽ chẳng bao giờ thuộc về em ",.... Nàng ui ! Tui đã hạ quyết tâm hô biến thành Trai Quai, chỉ lân la nhà Gái xinh thoai, thề không bao giờ ngó tới cái mẹc Trai Chính hiệu nào nữa, thía mừ nàng cứ viết lãng đãng thía nì làm tui.... gợi nhớ quê hương quá đê ! Tui tu sao nỗi hả nàng ? tui leo xuống núi khổ thân già tui lém nàng uiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi, tu làm chi cho uổng kiếp gái xinh nàng ui. Nàng vẫn cứ nõn nà, quyến rũ thế thì có muốn tu các anh cũng không cho tu đâu nha. Tui túm được mấy chàng trồng cây si nhà nàng rùi đấy. Hehe

      Xóa
    2. Trời ui ! Seo tui toàn có tiếng mừ không có miếng dzạ trùi ? Nàng không thấy chủ nhật, lễ gì, bà con đi chơi rần rần, tui toàn ....dô blog lục lọi thía nì là đủ bít trình độ ... ế ẩm của tui cỡ nào rùi. Oan quá đê ! hci hic hic

      Xóa
    3. Tui có khác chi nàng đâu. Khác hơn chút là tranh thủ kiếm tiền nuôi thân thôi nàng ạ. Khổ, từ khi sinh ra tới giờ ngoài cha mẹ ra chẳng có ai tình nguyện nuôi tui nên thân tui ngày một còm cõi, già nua đây này. Nàng còn phổng phao, trắng trẻo lại nhả ngọc phun châu ầm ầm thế kia, ế sao nổi mà ế.

      Xóa
    4. Thế mà vỡn cứ ế sưng ế xỉa ra mới đau chớ. hì hì

      Xóa
    5. Vậy thì có duy nhất một khả năng là nàng quá... chảnh? :P

      Xóa
  2. Lại nhớ, lại thương... Nhờ mưa thu mà mùa thu cũng biến thành mùa nhớ... Tui thì hỏng thèm nhớ ai nữa, nên tui thấy hạnh phúc quá đê! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ! Trời ! Chị Giáo chơi kì quá ! hic hic hic

      Xóa
    2. Tớ cũng đang hạnh phúc quá đi vì hôm nay là một ngày nắng đẹp. Đẹp đến nỗi chỉ dám núp trong nhà ngồi may vá thôi Giáo ui. Loay hoay với đường kim mũi chỉ lại thấy đời nhẹ tênh.

      Xóa
  3. Có một mùa yêu
    Thả dài qua ngõ
    Để những đêm dài bỏ ngỏ
    Cho lòng xao xác một miền trăng
    Nỗi nhớ giăng giăng
    Như bình yên kia em chưa một lần chạm tới
    Nhưng cả đời vẫn đợi
    Ánh mắt
    Nụ cười
    Diệu vợi trong nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có bao nhiêu chinh phụ ngóng chờ chinh phu? Có bao nhiêu hòn vọng được cứ đứng mãi cho đến hết kiếp người?

      Dù sao vẫn muốn được nhìn thấy nụ cười em như lúc xưa, nàng ạ.

      Xóa
  4. :-p hihi. Đúng rùi mùa yêu về :D
    sang trời trong veo. Những con phố dài thật sự bình yên chị ơi. Hihi, bật mý, cả năm cứ khi thu về vào trúng nhưngu đợt lễ nghỉ dài, là e sướng reo lên. Hehe, thiên hạ mải miết rồng rắ, cho chốn thân yêu, những nơi bát ngát. Tranh thủ"trộm bình yên của phố" hiếm có, lang thang phố, HN phố thu đẹp bình yên cũng trong veo :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công nhận là em khôn lắm nha. HN hôm nay thênh thang hơn mọi hôm. Tiếc là chị không có thời gian thong dong với phố. Đường Hoàng Diệu có lẽ giờ cũng rất đẹp với chút sắc thu rồi đấy nhỉ? Hồ Gươm và những góc phố khác cũng đã ngả vào thu rùi.

      Xóa
  5. Thăm nàng! Chúc Yenvu nàng nghỉ lễ yên bình ngắm mưa rơi và đếm dòng đời chầm chậm trôi.... :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ nắng quá nên thấy đời lao đi vun vút nàng ui. Nghỉ lễ vui vẻ nhé bạn.

      Xóa
    2. Đã bảo mà, thật khó cho vừa lòng người hihi, mưa cũng than nắng cũng than, có lẽ chúng mình nên tập trung đi QNinh bán than nàng ạ ^^
      Thăm Yenvu nàng. Ngày vui nhé! :)

      Xóa
    3. Ừm, thế nên khi xưa có người lập thảo luận "bán than, mua tình" đó nàng ui. Chúng mình đi buôn chắc là đắt hàng đấy. Nghỉ lễ không đi đâu chơi à nàng?

      Xóa
  6. Tâm trạng quá Yên Vũ à. Rồi sẽ có một chàng trai xứng đáng bước và trong giấc mơ của bạn, thổi bùng lên ngọn lửa hạnh phúc. Để rồi khi mỗi mùa thu đến nó không khiến bạn cảm thấy buồn man mác nữa bởi tiết trời mát mẻ của mùa thu luôn được coi là mùa yêu thương về.
    Chúc +Yên Vũ một kì nghỉ lễ thật ấm áp
    Mình rất thích bài viết của bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy hôm nay trời lại nắng đẹp rùi, mình không còn sụt sùi nữa đâu bạn ơi. Và dù cho không có giấc mơ với chàng bạch mã hoàng tử nào cả thì cuộc đời vẫn trôi và mình vẫn sống. Vì thế phải sống sao cho có niềm vui chứ nhỉ? :)

      Xóa
    2. Tất cả các bài viết của bạn là xuất phát từ cảm xúc thực của người cầm bút hay cảm xúc vay mượn từ những người thân quen, giữa cái cuộc sống hối hả và nhiều mối quan hệ phức tạp hiện tại?

      Xóa
    3. Hihi... Nghe như mình đang được phỏng vấn ấy bạn nhỉ?
      Nói chung, hầu hết những bài viết của mình đều xuất phát từ cảm xúc thật. Mình ít khi đặt mình vào người khác để viết bạn ạ. Vì mình không phải là người cầm bút chuyên nghiệp. Mình viết chủ yếu để trải lòng mình, để giữ cho mình những xúc cảm vui buồn đã qua hay những ước mơ còn dang dở. Có lẽ mình hơi giàu trí tưởng tượng một tí nên khi làm thơ thường bị mọi người nói là trừu tượng, ko thực tế và khá khó hiểu.
      Cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ với mình qua những comment dễ thương của bạn.

      Xóa
  7. YV ơi , đang buồn mà qua thăm nàng ..đọc bài viết của nàng ..mình cảm động vô cùng .... Lời văn thật buồn . Những cảm xúc thật ngọt ngào và ngọt lịm từ tận đáy lòng ..ôi ..sao cuộc đời này chỉ toàn là nỗi buồn và khổ đau cứ bám lấy chúng ta mãi thế ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng! Lại tâm trạng rồi đấy nhé. Tối nay, ngoài trời lại có cơn mưa rào ào ạt đổ vào thành phố. Cả ngày làm lụng mệt nhọc nên mình cũng không có thời gian đâu để mà nghĩ mà buồn nữa. Bận rộn thật là tốt. Nàng cứ vui với hiện tại đi nhé. Đừng suy nghĩ quá nhiều làm gì.

      Xóa
  8. YV siêng viết thật, Mà giọng văn rất trôi chảy nữa chứ, rất tâm trạng và cũng rất bình yên!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này mình "hâm hâm" nên thế thôi. Chứ có lúc chẳng thể viết nổi một câu dù cho xúc cảm vẫn đầy ắp bạn ạ. Cảm ơn bạn đã khen. Bình yên! Bạn là một trong rất nhiều người nói với mình câu ấy. Kể ra thì cũng lạ, dù khi đau đớn nhất thì mình lại có cảm giác lúc đó mình tỉnh táo nhất. Không biết có phải vì thế mà người ta cảm nhận được bình yên trong những gì mình chia sẻ. Nhưng người ta cũng nói mình thật mong manh. Có lẽ mong manh nhưng không dễ vỡ phải không bạn?

      Xóa
    2. Con gái mạnh mẽ quá thì cũng phần nào mất di chút nữ tính, vậy nên cứ dịu dàng và mong manh nhưng lại không dễ vỡ thì thật là một bản lĩnh đáng quý bạn ạ. Rất dịu dàng, rất mong manh và rất con gái... Người con trai thường thích vậy...

      Xóa
    3. Cảm ơn bạn. Mình cũng không biết mình có được bản lĩnh ấy không. Chỉ là một số người nói mình vậy thôi. Nói chung là... tính cách có thể tốt, có thể xấu. Mỗi người sẽ được nhiều người hoặc ít người yêu thương, quí mến, quan tâm. Nhưng cơ bản nhất vẫn là hai chữ "duyên nợ" để trong chuyện tình cảm lứa đôi chúng ta có được niềm hạnh phúc bên nhau hay phải cách xa. Mình nghĩ vậy.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)