Khúc Biến Tấu của Hoa Hồng (1)

Tôi yêu những bông hoa nhỏ bé trong khu vườn của mình. Dù chúng thực sự không tươi tốt, rực rỡ như sắc màu vốn có của chúng. Vì rằng chúng có một môi trường sống khá khô cằn và chật hẹp. Thế nhưng mỗi ngày nhìn những bông hoa xinh xắn, nhỏ nhắn vui vẻ tỏa sắc hương lòng tôi là chút bình yên dịu nhẹ.

Có một số bụi hồng không chịu được cái nắng khủng khiếp mùa hè nên đã từ giã chúng bạn ra đi không báo trước. Dù sao thì chúng đã sống hết phần đời của mình với những niềm vui. Khúc biến tấu của hoa hồng là những sắc màu duyên dáng và tươi sáng những bông hoa của tôi dành tặng cho “người làm vườn” vụng về nhưng yêu hoa thiết tha… :))



















Yên Vũ, 09/08/2014

Nhận xét

  1. Mình thích những bông hồng màu cam, cái màu gần với màu zàng! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... màu vàng mình cũng có nhiều nè. Hồng vàng đúng là trông rất cứng cáp và tươi tắn, bông nở cũng to nữa.

      Xóa
  2. Yêu hoa nhiều là khổ lắm nha nàng ! Yêu ít ít thui, iu cỡ ...tui là đủ lên đoạn lầu đài rùi. há há
    Ảnh chụp đẹp lém. Ờ, tui cũng khoái chụp bông lắm. mà thường chụp xong tui nhìn cái ảnh nó...dô diên y như tui á. chả có lột tả cải duyên dáng bông hoa tui thấy ở ngoài. chán., Nên hông thèm chụp nữa. đi coi nàng dí chị Oanh chụp sướng hơn, cái nào phái quá là chôm lun. cơ hội thía đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại nàng yêu hoa biết nói nên đời nàng mới héo rùi lại nở liên tục vậy chứ. He he... Còn mình chỉ yêu hoa trên cây nên là không có tổn hại chi lắm nàng ơi. Nàng cứ bảo khoái chụp bông, chụp ảnh mà chả bao giờ khoe cho mọi người xem, ích kỷ quá đi :D. Chụp vui, giải trí thôi chứ to tát gì đâu mà nàng cứ... làm quá đi à. Mình quen mấy bạn là dân nhiếp ảnh, thấy ảnh của họ mà tủi thân cho những bức ảnh của mình ghê gớm. Nhưng cũng không sao mình vẫn tổ chức mấy "triển lãm" nho nhỏ, miễn phí vào cửa cho mấy vị khách trung thành như Thùy, Giáo, bác Bu và Nắng Tuyết xem nè. Như thế, những bông hoa, những tấm ảnh của mình mới không tủi thân nha nàng.

      Xóa
    2. ừ, hum nào khoe vài cái nàng coi thẩm định tay nghề lựu đạn tui nha. Tui khổ là nhiếp ảnh gia tui hổng quen ai ngoài ... nàng và chị Oanh hết. há há

      Xóa
    3. He he...Vậy mới thấy nàng khiêm tốn quá đi thôi. Tui chờ xem nàng quăng lựu đạn cỡ nào để tui còn đu theo học hỏi đây này :D

      Xóa
  3. Biến tấu là một thuật ngữ trong âm nhạc.
    Từ thứ sang trưởng là chuyển gam.
    Nhắc đi nhắc lại giai điệu chủ đề bằng cách phát triển để làm phong phú hình tượng âm nhạc gọi là biến tấu.
    Nhìn một tập hợp hoa hồng của YV thì thấý chúng cũng biến tấu: Thay đổi nhỏ to, thay đổi màu sắc, hay đổi kiểu dáng, thay đôi xa gần...nhưng thay kiểu gì thì nó vẫn là hoa hồng của Yên Vũ chớ không phải hoa hồng của một ai khác. Hay !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bu phân tích thật chí lý. Thiệt tình em chỉ thuận miệng đặt tên thôi, chứ không nghĩ được sâu xa như bác. Cảm ơn bác đã khẳng định biến tấu kiểu gì thì nó vẫn là hoa hồng của Yên Vũ. Vâng, đó là điều em luôn mong đợi, rằng mình cần có một chút dấu ấn gì đó trong tác phẩm của mình, dù đó là những gì đơn giản, nhỏ nhoi, thô lậu hay cầu kỳ, đặc biệt...

      Xóa
  4. Hoa hồng đủ màu sắc trông xinh quá đi thôi ! Chủ nhà có tay trồng hoa nở rộ và đẹp thế ấy mà lại than sao chời ...hoa xinh và đầy quyến rũ đó YV ơi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hu hu... làm sao mà mát tay bằng nàng được chứ. Cứ là chăm hoa và người tròn quay thì thôi à. Hihi... Đằng này vào tay mình hoa cũng gầy còm mà người cũng mi nhon thảm thương luôn đó. Nên chắc không có chàng nào dại để cho mình chăm sóc đâu. Kẻo chẳng mấy hồi lại thành xác ve. Híc.

      Xóa
    2. Xí ! cho tui hỏi, thành vác xe là thành cái gì dzạ nàng ? hổng hiểu từ nì. hì hì. Hỏi thiệt á.

      Xóa
    3. Há há... tui là tui chịu cái từ mới vác xe của nàng trong văn cảnh này á.

      Xóa
    4. kkkkkkkkkkkkkkkkkkkk
      tui cười chết dí cái dở hơi của tui rùi. hum qua, đọc mừ không đeo kình, đọc ra dzậy á. giờ đọc lại, mắc cười quá. Tui hiểu vì seo tui còn tồn kho tới bây giờ roài. há há

      Xóa
    5. He he... đấy là do mắt mải nhìn giai đẹp, gái đẹp nên mới lẫn lộn trăng sao thế á. Tui đọc mà cười gần chít luôn nè. :DDDD

      Xóa
  5. Hoa dưới tay nàng lúc nào cũng lung linh hết í, hihi. Thăm nàng, chúc nàng chiều an lành nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng, những ngày này gió vẫn xôn xao. Nơi ấy mùa thu trong veo nàng nhé.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)