Chẳng Thể Cùng Em

Chẳng thể cùng em ngắm những vì sao xa
Giữa giải ngân hà lung linh đêm mùa hạ
Chẳng thể cùng em chuyện trò nơi quán gió
Giọt cà phê loang thành vệt nhớ ngày qua

Chẳng thể cùng em hát những bản tình ca
Giữa buổi chiều sương mêng mông triền hoa cỏ
Chẳng thể cùng em bên hồ gươm liễu rủ
Thủy Tạ êm đềm ngồi nhấm nháp ly kem


Chẳng thể cùng em, biết chẳng thể cùng em
Đếm những đàn chim bay qua thành phố cổ
Đếm những mùa thu đi dịu dàng, thương nhớ
Đếm lúa thơm trên đồng ngan ngát tình quê

Chẳng thể ước ao, cũng không thể hẹn thề
Nắm tay em đi suốt rộng dài đất nước
Bởi sớm nay đây trên đường đời xuôi ngược
Sóng bước vô tình, giao lộ - lạc mất nhau

Lạc mất nhau rồi, xa mãi phải không em?
Những ngày bên em giờ chỉ còn kỷ niệm
Hương tóc mùa thu nồng nàn hoa sữa trắng
Trăng phủ mặt hồ hao khuyết bóng người xưa


Yên Vũ, 12/08/2014

Nhận xét

  1. Bài thơ rất hay và lời thơ rất trữ tình đó nàng ạ ! Qua thăm nàng ...chúc nàng tuần mới được nhiều niềm vui YV nhé ....

    Nền nhà của nàng hôm nay sáng lạ thường ...trông rất hay và bình an quá ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng. Giữ cho tâm bình an để đời bớt buồn tủi đó nàng ơi. Nàng cũng thật vui và bình yên nhé.

      Xóa
  2. Lạc mất em nào mà tha thiết thế hả nàng ? Em của Ngày hôm qua à ?
    Nhà nàng bữa nay ...ngập nắng luôn. hum bữa đổi được nền rồi đó Vũ ui. Mừ tui tìm hình hoa cả mắt, nên bốc thấy cái nào kích thước như nàng yêu cầu là tui xử lun. Thank-cù sư phụ nha.
    Nàng mừ ở gần tui, chắc chủ nhật nào tui cũng túm nàng đi cà phê, giựt mối dí trai đẹp quá. buồn chít lun nè Yên Vũ ui.
    À, tui mừ có con gái - âm mưu dụ Trai Đẹp của tui là kiếm cục con gái thoai á - tui nhất định sẽ đặt tên Yên Vũ cho nó đi thi ...ngồi bàn nhất hoặc bàn chót chơi. Khỏi bói. há há

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hihi... lạc mất Thùy nhi... nên là thiết tha thế đấy. Tự dưng mình thích rực rỡ ánh nắng thế này, nhìn bình yên và tươi sáng nàng ạ. Dù lòng vẫn buồn...
      Tiếc thật, giá được ở gần thì hai đứa tha hồ nhí nháu, tán tỉnh nhau hoài đấy nhỉ? :P. Nhưng mà nàng định kiếm mụn con gái thiệt á? Ha ha... ta nghe nàng nhắc đi nhắc lại dzụ án này đó nha. Nhanh nhanh lên cho ta xem Yên Vũ nhi có xinh và tám hăng bằng mẹ không nè?

      Xóa
    2. Thiệt. tính thiệt, mừ tuyển chưa ra đối tác. há há

      Xóa
  3. Chẳng thể cùng em nói hết những lời thương
    Thì thôi đành gói nỗi niềm ngủ mùa hương liễu rủ
    Thu sang rồi sao lòng còn mơ nhạt màu lời yêu cũ
    Lạc mất nhau rồi...
    ...Sao đành níu một mùa trôi...
    ----
    nàng này, sang nhà nàng lúc nào ta cũng thấy miên man nhẹ nhàng, một nỗi buồn cũng rất nhẹ, dịu dàng như nàng vậy
    Nhà nàng thay mới, đẹp đến ghen tị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nàng thì lúc nào cũng một màu tím thủy chung và hoài niệm. Còn mình cứ thay đổi như kỳ nhông, màu nào cũng yêu và bức ảnh nào cũng thấy đẹp. Khổ ghê nàng ạ.
      Dù lòng có rất buồn, rất đau thì khi viết ra mình cũng cố gắng để dịu lại, để những con chữ của mình bớt đi những nặng nề héo úa nàng ạ. Khi nào thực sự quá buồn thì mình ko viết nữa. Thế nên, ai cũng nói vào nhà mình luôn có một cảm giác bình yên. Mình vui khi mang đến cho mọi người một chút không khí êm đềm, dịu nhẹ như vậy.
      Nàng bớt "thất tình" đi nhé. Và hãy mỉm cười đón những ngày thu dịu dàng...

      Xóa
    2. HÌnh như ta vẫn "thất tình". và cái sự ngu dại đó càng trở nên rõ nét hơn, những ngày trở mưa như thế này. vẫn biết cảm xúc đôi khi chẳng đành buông bỏ...
      Ta cũng thử thay nền màu khác, xem đời có tươi sáng hơn không? Rốt cuộc lại trở về với cái màu nguyên thủy, hic hic

      Xóa
    3. Có lẽ rất rất nhiều người trải qua cái sự ngu dại đó nàng ạ. Chỉ là họ đã và sẽ đối mặt với nó như thế nào mà thôi.
      Hì hì... thay đổi một vài hình ảnh cũng đâu có nghĩa thay đổi được tâm trạng mình phải không nào? Nhưng đúng là những sắc màu buồn sẽ làm lòng mình càng ảm đạm hơn. :(

      Xóa
  4. Chẳng thể cùng em, tức chẳng thể cùng anh
    Ta nhỡ lạc và mãi hoài cứ lạc
    Thế sự vô thường không bao giờ khác
    Thôi cũng đành, ta gặp ở trong nhau


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cũng đành gặp ở trong nhau thôi bác Bu ạ. Cảm ơn bác với những vần thơ tức cảnh :)

      Xóa
  5. Thay đổi bên ngoài cũng sẽ có tác dụng cho bên trong, phải ko YV? Thế nên qua nhà nàng bây giờ, thấy bình yên hơn trước và lòng dịu lại. Nàng đạt được mục đích rồi, cả bài thơ nhẹ nhàng, dễ thương này cũng vậy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tự ru lòng mình để cuộc sống bớt những phiền lụy và buồn đau nàng ạ. Cảm ơn nàng nhiều nhé!

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)