Gửi em cô gái mùa thu

Thu yêu thương ươm nắng vàng rực rỡ
Mà giải tần hạnh phúc nơi đâu
Cô gái mùa thu lặng lẽ, u sầu
Trước khung cửa rợp màu hoa cúc trắng
Ngã rẽ chông chênh, lối về đơn lạnh
Gió đan mây chiều phai dấu ngày qua…


Nào phải em đa nghi
Đánh rơi niềm tin giữa mùa hoa tím
Để giấc mơ lọc lừa, ám ảnh bao đêm
Để sầu thương hoa tím rắc bên thềm
Niềm cay đắng còn xanh mùa lá rụng
Đời trái ngang hay lòng người bội bạc
Tự nhủ thầm: Thôi, em hãy tìm quên
Mà trái tim như chẳng thể dịu êm
Yêu dấu rời xa, niềm đau ở lại
Vẫn biết tình yêu đâu phải là mãi mãi
Mà nỗi buồn cứ sâu thẳm nơi tim…

Tôi ngắm nhìn em qua ô cửa nhỏ
Màu hoa trắng trong, tình như bỡ ngỡ
Lòng ước ao thầm: Ngày mai nắng lên
Giải tần mùa thu tràn ngập sắc hương
Trong gió nhẹ những màu hoa thắm nở
Em bên người trong niềm vui rạng rỡ
Đi về phía mặt trời, đi về phía bình yên
Nơi có niềm tin và tình yêu chân thật
Nơi không còn nỗi buồn ngự trị trong tim…


Yên Vũ, 6.2014

P/S: Có một bạn tôi quen từ 5-6 năm nay nói rằng: Làm một bài thơ tặng mình nhé. Tôi có chút ngần ngừ, vì thường thì tôi chỉ viết cho những xúc cảm của riêng mình. Những gì tôi viết có thể dở tệ, nhưng nó là điều tôi nghĩ, nên tôi muốn lưu lại cho riêng mình. 

Vậy nên, nghe bạn nói, tôi chưa biết nên trả lời sao thì bạn bồi thêm: Nàng hiểu tâm trạng của mình mà. Ừ, thì cũng đã chia sẻ cùng nhau những nỗi buồn, niềm đau bạn gặp phải. Quanh đi quanh lại cũng chỉ vì một chữ tình. Vậy là tôi muối mặt nhận lời để bạn vui. 

Thương mến tặng T., mong những ngọt ngào, niềm yêu về lại bên nàng.

Nhận xét

  1. Đồng cảm với những cảm xúc này nhé...
    Uh, cứ đi về phía bình yên đi nàng... sẽ thấy ánh mặt trời...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... mặt trời lúc nào cũng sáng mà lòng người nhiều khi vẫn âm u nàng ạ.

      Xóa
  2. Nhạc êm ái quá...
    Chúc Nàng và người bạn ấy mãi dễ thương như thế này nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng. Tháng 6 thật nhẹ nhàng cho nàng nhé.

      Xóa
  3. Chữ T - có một chữ T => Thùy - tên tui, tui lụm
    Cô gái mùa thu - tui sinh tháng 9 => tui hốt lun
    Kết luận : viết cho tui, tui khoái. ( tui gởi lại chi tiết 5-6 năm giề á tặng lại cho nàng ). Hì hì
    Cái nì là cũng vì một chữ " TÌNH " mừ tui mới hốt cả ổ nì lun đó nha Yên Vũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời trời... Nghe như bị khủng bố dzậy nè trời. He he... Bạn kia sinh vào tháng 8 và tuổi thì... hông biết có bằng Thùy ko nữa nhưng chắc cũng chênh chút chút thôi à.
      Cũng cùng là khối tình nhưng tình của Thùy khác của bạn ấy mà. Nên là nàng tự viết tặng nàng đi nha, chớ có hốt trọn ổ. Vì nàng giãi bày tâm sự tình yêu là tuyệt nhất rồi mà.

      Xóa
    2. dưng mà nàng viết thì tui cứ hốt. tui cũng sinh tháng 8 dzạ, mừ là thnag1 8...âm lịch. hốt đc mừ. hà hà hà
      Tui khoái khủng bố nàng là tui theo ám quài dzậy á. chừng nào ...đuổi thì tui thăng . há há há

      Xóa
    3. He he... ai nỡ lòng nào đuổi hoàng tử đẹp gái của tui đi chứ. Tớ mong ước nàng cứ theo tớ dài dài kiểu thế này cho tớ khỏi buồn nè :P

      Xóa
  4. Em là cô gái mùa thu
    Nụ cười hoa cúc sáng từ vườn xưa
    Tìm hoài một giọt nắng trưa
    Mặt trời đi với NGƯỜI ...chưa thấy về.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bu làm em tưởng tượng ra mùa thu và những cơn mưa rất mỏng. Đẹp và buồn não nùng!

      Xóa
  5. Tuần mới vui vẻ nha chị. Lúc nào cũng hóng bài mới của chị hết! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, cảm ơn em. Mong là những cơn mưa tháng 6 sẽ làm em dịu mát trở lại nhé.

      Xóa
  6. Mình làm bạn khó xử rồi. Xin lỗi nhé. Mình rất thích bài này. Thật cảm ơn nàng lắm. Mà sang đây thì mới biết chữ "Tình" làm điêu đứng khối người nàng nhỉ. Sang đây lúc nào cũng có một cảm giác hoàn toàn khác FB. Nhà nàng làm mình mơ mộng lại đó nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... "Mảnh tình một khối thiếp xin mang".
      Đời người phụ nữ lúc nào cũng đau buồn, khổ sở vì chữ tình hơn nam giới nàng nhỉ? Nàng mơ mộng lại thì thi thoảng qua đây chơi nha. Dạo này mình hơi bận, với lại muốn đóng FB cho đỡ ồn ào vậy mà.

      Xóa
    2. Ừ. Thỉnh thoảng mình sẽ sang vậy. Hôm nay mình up 1 bài viết lên FB, để thử cố up bên này. Nàng vào chấm điểm hộ ... bài tập làm văn của mình nhé, hihi.

      Xóa
    3. Ui ui... thế thì mình sẽ vui hơn đấy nhé :)
      Mà địa chỉ nhà nàng có phải thế này không: http://bonsaihong.blogspot.com
      Sao mình vào thấy trang hiện ra thông báo bị từ chối cấp phép. Nàng có set blog ở chế độ riêng tư không vậy?

      Xóa
    4. Mình đặt chế độ bạn bè xem được mà. Lạ nhỉ. Để mình vào xem lại.

      Xóa
    5. Không rành bên này lắm. Mình để chế độ công cộng lại rồi. Nàng vào xem nhé.

      Xóa
    6. Đặt chế độ cho bạn bè xem thì nàng phải biết địa chỉ email của người ta rồi gửi thông báo để họ click vào đó cơ nàng ạ. Mà email của người bạn đó phải là địa chỉ gmail mới được. Do đó khi tớ vào nhà nàng thì vẫn chỉ là khách vãng lai nên bị từ chối cấp phép là vậy.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc