Sắc hương đồng nội (1)

DƯỚI ÁNH CHIỀU TÀ


Khoảng thời gian ngắn ngủi trong ngày gợi cho tôi nhiều xúc cảm nhất chính là khi hoàng hôn buông xuống. Khi ấy chỉ còn những tia nắng nhỏ nhoi kéo dài trên những tàn cây, ngọn cỏ. Bóng nắng đổ dài những tòa nhà, những ngọn đồi, những thung lũng, những dãy núi… Ánh vàng dần chuyển sang màu đỏ, rực rỡ rồi tắt lịm cuối chân trời.
Khi ấy cảnh vật trở nên lung linh, ẩn giấu và đầy ám ảnh.

Cuối một ngày có nắng của tháng 5 tôi đi về phía có những bông hoa đồng nội. Mới đầu ý định là chụp hoa, vậy mà ánh chiều tà đẹp quá nên dù có chụp hoa tôi vẫn cứ hướng về phía vầng dương đang trôi về phía chân trời xa xăm ấy. Những sắc hoa mộc mạc, giản dị kia bỗng trở nên ngời sáng, ấm áp và hoài niệm biết bao.












Một chút cho những ngày tháng 5 đổ lửa, đổ lửa ngoài trời và đổ lửa trong lòng mỗi người dân Việt. Từng tấc đất mất đi, từng giọt máu đổ xuống là nỗi đau chung của cả một dân tộc. Một dân tộc mà trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước là công cuộc đấu tranh giữ nước, là bản trường ca bi hùng của bao lớp người đã ngã xuống để bảo vệ non sông…

Để rồi tất cả chúng ta, trong những ngày này đều như tạm quên đi những lo toan thường nhật, những toan tính nhỏ nhen, những nỗi buồn vụn vặt… đau đáu hướng về vùng biển trời đang bị giày xéo dưới gót ngoại bang.

Tôi cảm nhận rằng tôi đang được ở một nơi bình yên quá đỗi. Được ngắm mặt trời, được khao khát tương lai, được hoài niệm về những buồn vui trong quá khứ, được tự do đi lại giữa bầu trời lộng gió thênh thang…


Yên Vũ, 22.05.2014

Nhận xét

  1. B ơi b khỏe ko?
    T ko contact lại đc ?
    T cảm thấy chút chút lo lắng?
    Hehe, tính hay lẩn thẩn thế đấy.
    T hy vọng mọi thứ tốt lành nhé.
    Contact vơi t khi cou thể nhé :)
    Để t bit moi thứ ok! Be good.
    P.s: my skype: lotus.nguyen84
    My Yh: snow.flower158

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình vẫn OK nàng ui. Để mình contact với bạn qua skype nha. Đừng có lo cho mình nhoa.

      Xóa
  2. nàng lãng đãng theo nắng chiều, tui lãng đãng theo nàng.
    Trời ! coi cái bông dại kìa, duyên dzã man dưới nắng chiều Vũ hén ! chụp hơi bị nghệ thụt lém chớ bộ. hì hì
    Tự dưng tui dô nhà Vũ, tui nhớ cái mùi...lavender. Thơm dễ sợ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói thì thấy mình quê quá đi, nhưng mình không biết mùi lavender là thế nào T ơi. Híc.
      Đúng là hoa dại thật biểu cảm dưới nắng chiều nàng nhỉ? Mà T theo mình như là anh chàng D theo T ngày xưa á? Hi hi...

      Xóa
  3. Dễ thương lắm nè ! Hoa dại nhưng cũng xinh xắn chẳng kém gì hoa trong vườn được con người chăm chít nàng nhỉ ? Dưới ánh chiều tà nét đẹp hoang dã của hoa trông càng rạng ngời hơn giống như vẻ đẹp hiền hòa và chân chất của nàng thôn nữ ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... có lẽ mình cũng là một nàng thôn nữ nên rất thích những bông hoa thôn nữ như vầy nè KO. Lại cuối tuần rồi, chúc nàng vui nhé.

      Xóa
  4. Dù YV chụp ngược nắng để chớp cái nắng chiều, nhưng vẫn đẹp nàng à. Hoa dại có nét đẹp riêng, có vẻ tự do phóng khoáng và xinh xắn dễ thương hơn các loại hoa cắm bình được chăm sóc kỹ. G cũng thích hoa dại hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Giáo à. Mỗi loài hoa đều có một vẻ đẹp riêng. Không có sự đài các, kiêu kỳ như những loài hoa được trồng tỉa, chăm sóc. Hoa dại cứ thế mà lớn lên cùng tuế nguyệt, phong sương. Vẻ đẹp tưởng chừng mong manh như sương, như khói nhưng thật mạnh mẽ, bất khuất.

      Xóa
  5. Không biết gọi nó là tên gì có lẽ gọi HOA là đủ lắm rồi.
    Các cụ bảo người ta là hoa của đất chớ có nói là loại hoa gì đâu.
    Bu thì nói HOA LÀ NỤ CƯỜI CỦA ĐẤT, Hoa phong lan hoa hồng có nụ cười của hoa hậu trên sân khấu ganh đua, còn hoa không tên của bạn là nụ cười của cô thôn nữ chân chất, đằm thắm, đáng yêu biết bao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ. Chỉ cần được gọi là hoa những loài cây ấy cũng đủ thấy hạnh phúc rồi.
      Nghe bác Bu nói về hoa YV em cũng thấy hân hoan lây. Người ta nói: "Yêu hoa đâu dễ biết hoa". Có những người yêu thì yêu đấy nhưng đâu hiểu được bản chất, biết nâng niu, chăm sóc những gì mình thương quý đâu.

      Xóa
  6. Những bức ảnh nàng chụp đẹp lắm, và ta phát hiện ra chữ đánh dầu ở mỗi bức ảnh k còn là hai chữ YV nữa đấy nhé...Ngày bình yên cho nàng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, nàng tinh thật đấy. ĐH là tên thật của mình nàng ạ. Cảm ơn nàng đã ghé thăm. Buổi tối an lành nhé nàng.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Cẩm chướng

Trông hoa, nhớ người :)