Những loài hoa bé dại

Tôi tìm thấy tuổi thơ mình trước những loài hoa bé dại của những ngày tháng Tư ấm áp. Nguyên sơ và an nhiên… !

Những bông hoa này đều nhỏ bé. Có bông hoa còn bé hơn cả cái cúc áo. Và tất nhiên một vài loại trong số chúng chỉ là những bông hoa dại mọc rải rác giữa những bãi cỏ, hay giữa loài cây trồng khác nên tôi phải căn mãi mới chụp nổi. (Máy ảnh hông xịn mà). 

Hoa cà chua


Hoa hành
  

Hoa chua me






 

  
Nàng bướm này có vẻ rất thích chụp ảnh. Tôi cứ chụp xong một bức thì nàng ấy lại bay sang bông hoa khác, đậu ở đó để tôi chụp hình.






Chú ong chăm chỉ hút mật có hai túi phấn hoa ở bên chân. Tôi canh để chụp mà vướng cái hàng rào nên không sao chụp được hai túi phấn xinh xinh ấy.






Hoa ớt




Yên Vũ, 07/5/2014

Nhận xét

  1. be bé xinh xinh... Y như chủ nhà dzị! hehe...

    Trả lờiXóa
  2. chụp đẹp qua 1nha Yên Vũ ui. Thích cái hoa tim tím chua me á. Tên thì chua lét mà hoa thì duyên cực lun.
    hoa dại thôi mà lên hình đẹp ghê nàng hén. mừ nàng cũng kiên nhẫn thiệt. Chụp d9u7oc75 con bướm nè. hum nọ cây hoa osaka trong nhà mình nở vàng rực. chim se sẻ tới đậu tòng teng trên chùm bông. đẹp quá mình chạy lôi máy chụp ra thì...nó bay mất tiêu. mình đội nón lá , đứng canh nó giữa trưa nắng giống con khùn vậy mà....thấy mình quái quá hay sao mà ...chả con nào lại nữa.. Vậy là xong. Hổng có tấm nào hết , chỉ thêm đen thui thùi lùi. hè hè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng chua me là một cô gái xinh đẹp và có cá tính mờ :D

      Nàng kể chuyện canh chim sẻ chụp làm mình nhớ hôm chụp nàng bướm trắng này đó. Có một con bướm đen đốm trắng rất to cứ bay mãi quanh những bụi hoa, mình rình để chộp. Bấm máy khi nó đang bay rồi nhìn vào hình vừa chụp. Ôi chao, khi ấy cậu này trốn ngay dưới tàn cây mất rồi. Ức quá, xóa luôn rồi đi tìm ong để chụp. Híc, chụp động vật mà không kiên nhẫn đúng là không thể được nàng ha.

      Xóa
  3. Oh ! Hoa rau nêm và rau cải cũng đẹp ghê nàng nhỉ ? Hoa bé tí mà dưới ống kính của nàng , chúng thật là xinh cơ ! Lần đầu tiên mình mới thấy hoa ớt nè , hoa chua me là hoa trái me phải hông nàng ? Dễ thương nhất là hình mấy nàng bướm ! Nàng chụp đẹp lắm đó bởi lẽ không dễ gì chụp được ong và bướm đâu nè ! Mà nàng bướm này cũng địu đàng quá nhỉ vì đã chịu làm người mẫu cho nàng chụp chứ bộ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rau nêm là rau gì vậy nàng? Mình không biết tên một vài loại hoa mình chụp. Còn thì, ko có rau cải ở những bức ảnh mình chụp đâu nàng ơi,
      Hoa chua me hay gọi là chua me đất có thể dùng lá và hoa để nấu canh chua đó nàng ạ. Chứ không phải trái me mình ăn mà có ở đường phố SG đâu.

      Nàng bướm này thích được chụp ảnh giống chúng ta đó nàng. Nên tình nguyện làm người mẫu cho mình từ đầu đến cuối luôn đó. Mình nhớ nàng chụp bướm, ong rất đẹp. Còn mình cả trưa hôm đó canh mãi mới chụp được một nàng bướm và một chú ong đó.

      Xóa
    2. Hihi ..hoa rau nêm là hoa hành đó nàng ...còn hoa rau cải là hoa cà chua đó cơ ...còn hoa chua me thì mình không biết loại này nàng ạ ...

      Uh ...canh chụp ong , bướm thật không phải dễ nàng nhỉ ? Mình mê chụp chúng lắm ..;cứ rình mò giống như tên trộm vậy đó ...

      Xóa
    3. Ồ, tên gọi lạ quá ha. Làm mình chẳng biết là hoa gì luôn đó. Nàng mấy hôm nay bận hay sao mà chẳng thấy trả lời thư của mình nè.

      Xóa
  4. 1- Những bông hoa Yên Vũ chụp gắn quá sâu, quá nặng vào kí ức tuổi thơ bé dại của mình nên nghĩ là hoa cũng bé dại theo. Hihi hoa có bế nhưng chắc gì hoa đã dại...
    2- "Hoa dại" là từ con người gán cho những hoa mà họ không trồng, không vun xới, không chăm sóc. Nhưng ở một khía cạnh nào đó thì "hoa dại" mới là hoa khôn. Nó không chịu sự gò bó lai tạo của con người, không bị cắt ngang thân cắm vào lọ, được vài hôm thì héo rũ rồi vào nằm sọt rác. Hoa dại sống tự do độc lập giữa đất trời không phụ thuộc vào ai....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À à... cái dại ở đây YV muốn nói là sự bé nhỏ như tuổi thơ của chúng ta thôi ạ. Chứ đúng là chắc gì hoa đã dại mà mình dám bảo dại.

      Đúng là "hoa dại" mới khôn vì chúng được tự do nẩy mầm, tươi tốt và nở, tàn theo quy luật của tự nhiên. Không bị ép nở hoặc kìm hãm trói buộc trong một khuôn khổ. Nói chung, hoa gì thì hoa, dại hay khôn thì YV mà nhìn thấy cũng sà vào chụp choẹt ngay đó thôi :).

      Xóa
  5. Nàng biến mất làm mình lo đây. Cả điện thoại cũng không gọi được. Sao thế?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điện thoại của mình vẫn mở nàng ơi. Có lẽ do sóng nơi mình ở rất yếu nên bạn khó liên lạc được đó thôi. Rất cảm ơn bạn đã quan tâm tới mình.

      Xóa
  6. Chao ui ! chỉ là những hoa thường gặp thôi , cớ sao Yên Vũ chụp lên hình đẹp thế nhỉ ?Vừa viết hay , vừa chụp ảnh đẹp .YV tài thật.Cho HL bắt tay một cái nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Hồng Lập. Công nhận là lên hình thì những loài hoa tưởng như rất thường cũng trở nên lung linh bạn nhỉ? YV viết hay chụp ảnh cũng chỉ để khuây khỏa, cho vui thôi. Nên nhiều khi cũng ào ào không biết trước sau gì, được bạn khen mình vui lắm. Cảm ơn HL lần nữa nhé.

      Xóa
  7. Yên Vũ có tay nghề chụp ảnh ghê ta. Hình hoa nào cũng đẹp giống như dân chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Thu Nguyễn. Có lẽ là do hoa đẹp đấy ạ :)

      Xóa
  8. Thích bộ ảnh này của YV quá ! M luôn thấy những bông hoa đồng nội như vậy gần gũi và mang lại cảm giác bình yên nhiều hơn cả những loài hoa được chăm chút :)

    Cả cái nền blog nữa chứ <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, đúng là những cảm giác bình yên đáng quý. Thật vui khi Mèo thích bộ ảnh này cũng như có một cảm giác bình yên khi ghé thăm nhà mình.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn