Như không thể buồn hơn

Có những ngày đi qua mà chẳng biết vì sao mình sống, sống để làm gì.

Tất cả chỉ là một màu xám xịt, nhạt nhẽo và buồn chán.



Lâu rồi không phố xá, shopping, cà phê, bè bạn. Bàn tay gầy, xám đen, thô ráp hơn.

Lâu rồi, từ bỏ sở thích điệu đà váy áo, giầy cao gót.

Lâu rồi không vẽ vời những mong ước của riêng mình.

Cứ tự nhủ rằng gắng mạnh mẽ lên, đời ai chẳng có lúc “lên voi, xuống chó”. Mà mỗi bước đi lại thấy mình cô độc.

Cô đơn tận cùng từng ngóc ngách trái tim.

Lâu rồi cứ thấy mình mềm yếu, đã bao lần ngập ngừng không viết nổi một lá thư.

Biết bao điều muốn sẻ chia rồi lại chẳng biết bắt đầu từ đâu nữa.

Có những lá thư mãi nằm lại ngăn kéo trái tim mình.

Giọt nước mắt trong đêm tượng trưng cho sự cô đơn và niềm đau vô hạn của loài người.


Yên Vũ, 11.05.2014

Nhận xét

  1. Lại một bài, nửa văn nửa thơ, buồn da diết...
    Đến khi nào mới cười, YV?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Em vẫn cười như thể sẵn lòng tin" Giáo ơi.

      Xóa
  2. nỗi buồn nói ra sẽ giảm đi một nửa
    Nói tiếp sẽ giảm tổng cộng ba phần tư
    Các cụ nói bán buồn mua vui là vậy đó Yên Vũ à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Viết ra thì biết mọi người buồn lây, nhưng viết ra được cũng thấy nhẹ đi một chút bác Bu ạ. Cảm ơn bác.

      Xóa
  3. Nếu nói buồn và đau khổ thì chắc HL không thua ai đâu. Nhưng mình phải tự cứu mình thôi YV ơi ! Sao bài viết
    của em buồn quá vậy nghe não lòng ! Cho HL chia sẽ một chút buồn cùng em YV nhẹ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em biết sẽ làm mọi người thấy não lòng nên cố gắng tiết chế lắm rồi chị HL ơi. Nhưng mà thực sự, có những thứ bức bối cần phải cách này cách khác giải thoát nó đi một chút.

      Những nỗi buồn, vui của đời người thì ai cũng có. Chỉ là mỗi người đón nhận và xua đuổi nó đi theo mỗi cách thôi phải không chị? Cảm ơn chị đã chia sẻ cùng em.

      Xóa
  4. Buồn hoài, em yêu hông có ngoan gì trơn.. :(
    Đi làm một kiểu tóc mới, váy áo xúng xính, giày cao gót thanh tao, tô hồng đôi môi.. rồi xuống phố đi Yên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hức, vì anh yêu xa quá mừ :(

      Phố đông người sợ lạc lối anh ơi. Em về với đồng quê cho rộng chỗ mà mùa hè lại mát nữa :)

      Xóa
  5. Thời trai trẻ bu đôi khi tự bảo

    Mình có tái tim sao mà lạ
    Tự dưng vô cớ lại đâm buồn
    Vì sao chẳng hiểu vì sao cả
    Chỉ thấy rằng mình cứ thế luôn

    Bây giờ thì không có gì đối với bu quá vui hoặc quá buồn
    Không bất cập không thái quá, trung dung vậy cho dễ sống Yên Vũ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy ra thời tuổi trẻ ai cũng có những băn khoăn về nỗi buồn như thế.
      Bao giờ em bằng tuổi bác Bu chắc em cũng học được thuyết trung dung để đón nhận mọi thứ một cách bình thản hơn bây giờ bác Bu nhỉ? Cảm ơn bác Bu đã quan tâm, chia sẻ cùng em.

      Xóa
  6. Ừ, ...đúng là...không thể buồn hơn......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rồi sẽ có lúc mình sẽ viết Như không thể vui hơn. Thùy cũng sẽ thế nhé.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn