Nắng


Đâu rồi anh, nắng của ngày xưa?
Tinh nghịch, hồn nhiên, trong sáng, vui đùa
Vén bức rèm đêm bằng môi hôn rực rỡ
Vẽ thế gian mình bằng tình yêu mộng mơ

Nắng ngoan hiền giờ chợt thấy chênh chao
Lòng ủ dột giữa hai miền sáng tối
Gom nhớ thương thành vệt dài nhức nhối
Cào xước tim mình đan niềm đau vào mây



Chập choạng ngày, chập choạng theo gió lay
Xen vào giữa làn mưa, rất mỏng
Nắng tan trong mưa, long lanh, mọng nước
Trôi giữa đời thành bong bóng mong manh

Nắng đâu rồi, anh có biết không?
Trong mưa sa lấp lánh sắc cầu vồng
Ánh dương vẫn sáng ngời lên rực rỡ
Nắng trôi giữa đời, tan chảy trong anh


Yên Vũ, 31/05/2014

Nhận xét

  1. Nắng gọi tên anh một buổi chiều
    Hỏi rằng anh có còn nhớ đến nắng không ?
    Tâm tư hoài niệm bao hồi ức
    Để nắng buồn hiu với sắc vàng ...

    Bài thơ của nàng nghe ngọt ngào , dễ thương lắm ...làm mình chạnh lòng cho ra mấy câu thơ con cóc gởi đến nàng nè ..hihi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... mình rất vui vì khiến cho nàng phải làm thơ con cóc nè. Cóc cứ nhảy lung tung là mưa rào đó nha. Mưa thì càng thích vì mùa hè nóng đỏ trời nàng ơi.

      Xóa
    2. Ah ...thế thì mình phải siêng làm bài hto con cóc để tặng nàng mới được ..hihi ...

      Xóa
    3. Hihi... Mình chờ nè. HN đang nóng gần chít luôn đó nàng ui :D

      Xóa
  2. YV ơi , mình mới xem thư và gởi thư cho nàng rồi đó bạn hiền ạ ...

    Ah ..hôm nay nhạc đệm nhà nàng ..nghe hay ghê đi ..hix ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, bài này buồn buồn mà nghe đã lắm nàng ơi. Giọng của Khánh Ly không lẫn vào đâu được. Nói chung là mình thích bài này do Khánh Ly hát.

      Xóa
  3. chia sẻ với nỗi niềm trong nàng nhé, bình yên cho những xúc cảm dịu nhẹ

    Trả lờiXóa
  4. Cậu nghe thử bản nhạc nhẹ này nhé. Khi ta 20 :)
    I can make you mine, taste your lips of wine, any time, night or day...

    http://www.nhaccuatui.com/bai-hat/all-i-have-to-do-is-dream-va.F8hoaW1c1U.html
    Ah đây là địa chỉ blog của mình. Mình không phải " nàng " như cậu nghĩ đâu nhé .
    https://www.facebook.com/dvtrung33

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui, vậy là mình nhầm lẫn thiệt rùi. Cơ bản là do mình cứ mặc định những bạn hay vào nhà mình ngoại trừ một số bác nam lớn tuổi còn lại là các nàng xinh xinh và hay có tâm trạng buồn buồn thôi à. Chứ không nghĩ là có chàng trai trẻ nào đó cũng thích đọc những bài viết già già, cổ cổ của mình. Híc.
      Cảm ơn bạn đã giới thiệu cho mình một bản nhạc hay...

      Xóa
  5. Người đi mang nắng đi theo
    Để vần thơ lạnh hắt hiu nỗi buồn
    Người thơ lên tận ngọn nguồn
    Nhặt vài hoa nắng may còn lại chăng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gió mưa hoa nắng rụng rồi
      Lên nguồn người đứng khóc cười thương hoa
      :)

      Xóa
  6. Khép lại tháng 5 với một entry mang chút hoài niệm vậy hả chị? Đôi khi em cũng ước mình trở lại như thế này:
    "Vén bức rèm đêm bằng môi hôn rực rỡ
    Vẽ thế gian mình bằng tình yêu mộng mơ"
    Nhưng rồi chợt hiểu rằng, thời gian làm ta trưởng thành hơn nhiều lắm, và ta luôn cảm ơn vì điều đó. Dẫu biết thời gian sẽ làm cho chúng ta già đi, già đi... Dẫu sao, em hi vọng lúc nào chị cũng giữ cho mình những cảm xúc thật đẹp, như khi chị viết bài thơ này, Yên Vũ ạ!
    Một tuần mới an yên chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, tháng 5 nóng nồng nàn bên khung cửa nên không thể không nhớ nắng em ơi. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng chị những nỗi niềm. Con người có thể già đi theo năm tháng, nhưng những cảm xúc đẹp hy vọng sẽ không chết theo thời gian phải không em?

      Xóa
    2. Nói chuyện với cậu tớ đoán cậu ít tuổi hơn tớ. Đúng ra là phải gọi bằng anh nhưng mà thôi cứ gọi bạn bè thoải mái hơn :)

      Xóa
  7. Kể ra bạn Demon thích được gọi bằng anh thật đấy. Nhưng mà tớ là người chả bao giờ gọi người ít tuổi hơn bằng anh. Nên cậu cứ yên tâm là không hề có chuyện tớ gọi cậu bằng anh đâu nha. :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn