Mộng ước bình yên

Đừng nhắc lại nỗi buồn ngày hôm qua anh nhé
Ngày chúng mình không còn nhau sau những môi hôn vụng dại lần đầu
Nơi mùa thu xanh rủ mặt hồ bằng làn mưa nhẹ tênh một sớm mai chớm lạnh
Từng mảnh hồn tê tái phút chia phôi

Rồi anh đi
Những mùa thu không còn xanh nữa
Góc phố ngậm ngùi vàng úa rong rêu
Con nắng trầm buồn ngày lặng lẽ, đăm chiêu
Cô liêu xưa chỉ còn những bước chân lẻ loi, ngập ngừng, hoài niệm


Người ta nói nắng buồn em chẳng tin
Vì em từng có anh, bên anh ngày nắng ấm
Con nắng mùa đông ru hồn em tháng năm yêu thương, nồng thắm
Hạnh phúc là nét môi cười in dấu thanh tân

Đừng nhắc lại nỗi buồn cho vụn vỡ niềm tin
Để con nắng gầy khô, ngẩn ngơ ngóng chiều về đến tội
Để em nhớ tới anh trong nỗi cô đơn, xót xa, vời vợi
Cõi nhớ bên thềm trăng đắng đót giọt mưa đời

Đừng nhắc lại nỗi buồn, đừng nhắc nữa anh ơi
Chỉ nhớ thôi những niềm vui ngày mình còn nhau trong xa cách
Hãy nói với nhau một lời từ biệt
Cho niềm yêu sâu thẳm tưởng như đã chôn vùi
Giữa cuộc đời bỏng rát ngậm ngùi, cằn khô


Rồi một ngày ta gặp lại nhau
Em muốn tìm nụ cười anh như lúc xưa, thủa ban sơ nồng ấm
Em muốn biết tình yêu không phải là niềm đau day dứt, là vết thương trên tình bạn của mười năm

Hẹn ước mười năm
Điều còn lại cho anh và em
Là bình yên cho tháng, cho năm giữa miền nắng gió
Là những sẻ chia, niềm thương và nỗi nhớ
Nỗi nhớ không còn mang nhiều vị đắng của tình yêu


Yên Vũ, 15.05.2014

Nhận xét

  1. Nắng gọi tên anh một buổi chiều
    Ngõ vắng mình em bước cô đơn
    Mười năm tình cũ thương hoài vọng
    Cảnh vật còn đây ...người ở đâu ?
    Bâng khuâng ngõ vắng vườn tao ngộ
    Mong phút bình yên tay nắm tay ...

    Tặng nàng bài thơ con cóc đọc cho đỡ buồn nàng nhé ..Mình có viết thư cho nàng rồi đó . Nàng nhớ vào xem nha ...bây giờ mình sẽ đi ngủ đây ...chúc nàng một ngày mới đầy an lành ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc thơ của nàng xong càng buồn hơn rồi nè. Xem thư nàng mình thấy phấn kích quá đi thôi. Sao mà phấn kích thì để nàng viết thư nói cho nàng nghe nha.

      Xóa
    2. Cả ngày hôm nay vợ chồng mình và bố chồng mình nữa đi chơi xa gần 200km ở thành phố nơi con trai của OX mình ở . Về đến nhà cũng chập tối . Tranh thủ vào trả lời comment của bạn bè và qua thăm các bạn nữa nè . Ngày mai với đầu óc minh mẫn hơn , mình sẽ vào đọc và trả lời thư cho nàng nhé ...hihi ...giờ thấm mệt rùi nàng ui ...tuổi zà sao dễ mệt quá đi thôi ...mình đi ngủ đây ...hẹn ngày mai gặp lại nàng nhé ....

      Xóa
    3. Hihi... không già mà đi xa thế cũng bơ phờ nàng ơi. Đi chơi thì mệt nhưng mà vui nên ai cũng thích.

      Nàng cứ nghỉ ngơi cho khỏe rồi viết thư cho mình nha. Hihi...

      Xóa
    4. Wow ...hôm nay sang nhà nàng ...nghe nhạc nền của Pháp hay quá !!! Nghe mà tâm hồn lâng lâng làm sao í .... thích quá nàng ui ...

      Mình viết thư cho nàng rồi đó ... tuần mới vui thật nhiều giống như bản nhạc tình yêu này nàng nhé ...

      Xóa
    5. Hì hì... thấy nàng vui mình cũng vui lây nè.
      Mình thích bản nhạc này và hay hát lời việt của nó đó nàng. Những ngày này thật nóng...

      Xóa
    6. Hihi ..trời nóng mà vô nhà nàng nghe bản nhạc trữ tình này ...nghe hồn lâng lâng đó nàng ui ...

      Xóa
    7. Vậy nhớ đường vào thiên thai chứ đừng đi lạc đấy nàng nhé. :)

      Xóa
  2. .. Ôi ! hỡi thế gian tình là gì mà sao ta phải không ????

    Xí ! Câu nì mụ Lý Mạn Sầu nói, tui lụm chôm xài quài hổng trả. đọc bài nàng, tự dưng cái đầu tối thui của tui nó xẹt ra câu : thêm một con le le đang giẫy chết. ( khúc nì là tui làm quá lên giống dí phong thái Tám thui ).

    Biết thích đoạn nào hông nè ? sợ si nghĩ mau già, tui nói lun . tui kết đoạn nì :
    " Đừng nhắc lại nỗi buồn cho vụn vỡ niềm tin
    Để con nắng gầy khô, ngẩn ngơ ngóng chiều về đến tội
    Để em nhớ tới anh trong nỗi cô đơn, xót xa, vời vợi
    Cõi nhớ bên thềm trăng đắng đót giọt mưa đời "

    Ôi ! Ta buồn ta đi lang thang ...đâu cũng buồn theo....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui trời ! chơi trích dẫn mừ cũng gõ sai nát bét câu nói kinh điển của người ta , hèn chi, đụng đâu hư đó là đúng roài.
      Làm ơn móc chữ Không vụt đi dùm tui, gắn chữ Khổ dô giúp tui với nha Người đẹp !
      Ngay hàng top ten lun á Vũ uiiii

      Xóa
    2. Ừm, phải công nhận hình ảnh nắng của nàng quá hay. Mình bị ám ảnh vì mình cũng mê nắng gần cỡ nàng mà. Nên hôm rồi mình viết cái câu: Để con nắng gầy khô, ngẩn ngơ ngóng chiều về đến tội. Mình chỉ sợ lại bê nguyên xi câu của nàng vào thì xí hổ chết đi được. Nếu mà bê nguyên xi thật thì bảo mình nha, để mình đổi hướng.
      Mình biết cái ý nghĩ con le le giẫy chết là gì rồi nha. Mà có bắt đầu thì cũng nên có kết thúc phải không nào. Dây dưa mãi chỉ thân làm tội đời không à. Nói là nói thế thôi còn làm được bao nhiêu mới quan trọng Thùy nhỉ?
      Ở comment không sửa gì được nên cứ để vậy đi. Mình biết câu này nên không hiểu nhầm là được rùi. Dù lúc mới đọc cũng thấy ngạc nhiên dễ sợ. Há há

      Xóa
  3. 1- Bu có nói ra điều gì cũng không thể hay hơn Xuân Diệu
    Yêu là là chết ở trong lòng một ít
    Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu
    Cho rất nhiều song chẳng nhân bao nhiêu
    Người ta phụ hay thờ ơ chẳng biết

    2- Cứ hình dung bạn đang câm trên tay một chiếc vòng
    vì tình yêu là một chiếc vòng, mà chiếc vòng thì không có điểm cuối

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải vì thế mà người ta luôn tặng nhẫn cho nhau khi đính hôn hoặc kết hôn không bác Bu nhỉ?

      Xóa
    2. Có lẽ một phần như vậy đấy Yên Vũ à

      Xóa
  4. Thích nhà nàng thế này, thơm ngát hương hoa, tím một màu lãng mạn, Nàng, luôn bình yên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng. Nàng cũng phải thật bình yên đấy Vi à.

      Xóa
  5. ''Em tìm lại mình trong một chiều nắng ngủ quên
    Cơn mưa ngang qua ướt mèm ngõ nhỏ
    Bước ngược thời gian giữa hai đầu quên – nhớ
    Lá xác xơ mùa, lòng xác xơ mưa..''

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những lúc lòng nghe xác xơ...
      Dường như nắng cũng rất buồn, mong bình yên sẽ trở lại cho em.

      Xóa
  6. Hẹn ước mười năm giờ gặp lại
    Nói được gì ngoài những vụn vỡ nát nhàu...

    Thơ rất buồn, YV à! hic...

    Trả lờiXóa
  7. Mình đang cố làm thơ vui mà G vẫn bảo buồn. Híc.

    Trả lờiXóa
  8. Thơ vui hay buồn 1 phần là do tâm trạng của người thưởng thức mà :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm, mong là Demon tìm được chút vui vui khi đọc nó :)

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn