Viết cho ngày sinh nhật

10/04/2014
Em trả nỗi buồn về phía mùa đông
Đón tháng Tư thênh thang ngày nắng hạ
Cánh đồng xanh ru giấc chiều êm ả
Cơn gió vờn quanh tóc thơm mượt mà


Kìa! Tháng Tư đang cong môi hờn dỗi
Sinh nhật mình ai có nhớ hay không?
Vạt nắng chiều buông chợt thấy bâng khuâng
Những tháng ngày trôi âm thầm, lặng lẽ

Vẫn biết dòng đời mang nhiều cô lẻ
Đường trần em đi riêng em một mình
Tháng Tư xanh ngời sao cứ điêu linh
Đóa hoa trắng sáng trong tình êm ái


Em, về đi thôi. Đường xa diệu vợi
Đừng mãi dại khờ thương nhớ người dưng
Em, về đi thôi. Giữ mộng bình thường
Ôm hoa tím lẩn vào trong giấc ngủ

Vòm lá xanh thì thào câu chuyện cũ
Về một ngày em được mẹ sinh ra
Một ngày tháng Tư nắng vàng yên ả
Ươm mới nụ tình cho cây trổ hoa


Để bây giờ giọt nắng mãi còn vương
Tiếng cười thơ ngây, giòn tan trong gió
Để bây giờ vòm lá xanh còn đó
Những mùa hoa tím biếc buổi hoàng hôn

Mừng em nhé! Hôm nay ngày sinh nhật
Mong thật nhiều sức khỏe và bình yên
Mừng em nhé! Hôm nay ngày sinh nhật
Em hãy cười vui, giữ mộng bình thường


Yên Vũ

Nhận xét

  1. Vậy là chị YV sinh cùng tháng với em rồi. Người ta bảo những cô gái cung Bạch Dương thường hay nóng nảy, nhưng lại dễ bị tổn thương đấy.

    Chúc chị tuổi mới đong đầy yêu thương nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nắng. Thật vui vì có người sinh cùng tháng Tư với chị nè.
      Cô gái Bạch Dương có cái hay và cái dở của mình. Nhưng hãy cố mà yêu hết con người mình em nhỉ?

      Chị không biết em sinh nhật ngày nào, nhưng chúc em có một tháng Tư êm đềm và tuổi mới nhiều niềm vui, an nhiên em nhé.

      Xóa
    2. Yên Vũ chở xe bắp đi đâu vậy ?.Trông YV tươi trẻ mà HL bắt thèm.YV làm thơ sinh nhật về mình
      trong trẻo, dễ thương làm sao ấy ! Chúc mừng YV nhé,cầu chúc luôn tươi trẻ và làm thơ càng hay nhé .

      Xóa
    3. Cảm ơn Hồng Lập. Chiếc xe chở bắp ấy là YV mượn của một chú đang chăn bò gần đó bạn ạ.

      Xóa
  2. Ôi nàng chụp mấy tấm ảnh này dễ thương quá YV ơi ! Trông nàng rất xinh , tươi tắn và hồn nhiên lắm đó ....mình thích tấm hình nàng đứng bên cạnh chiếc xe đạp chở đầy bắp đấy ...nhìn rất hay và tự nhiên lắm !!!

    Rồi là những vần thơ thật hay và đầy xúc cảm , rất chân tình ...mình chẳng biết gì hơn là thương chúc nàng sinh nhật được nhiều vui vẻ và sớm đạt được những ước mơ thầm kín nàng nhé ....

    [URL=http://media.photobucket.com/user/Barbara_Wyckoff/media/Birthdays/chbc.gif.html][IMG]http://i157.photobucket.com/albums/t74/Barbara_Wyckoff/Birthdays/chbc.gif[/IMG][/URL]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. YV ơi , mình gởi tặng nàng thiệp mừng sinh nhật ...nhưng lại không được rồi ...híc ...chả hiểu tại sao nữa cơ ....

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn Kiều Oanh.
      Ước mơ của mình thì nhiều lắm á. Nhưng mà xem ra đạt được nó thì còn dài dài lắm bạn ơi.
      Thôi thì cứ đến đâu hay đến đó vậy.

      Xóa
    3. Hihi ...rồi nó sẽ lần lượt đến đó YV ơi ...hãy tin như thế đi nàng nhé ...

      Xóa
    4. Niềm tin trong mình ngày càng bị bào mòn nhiều lắm rồi nàng ơi. Dù sao thì... cuộc sống vẫn tiếp diễn.

      Xóa
    5. Biết làm sao hơn khi niềm tin đã bị hụt hẫng ...mình đã thấm thía nỗi đau đó như thế nào rồi ...nhưng vẫn cố vượt qua tất cả để có nghị lực mà đi tiếp nàng ạ ...hãy cố lên nàng nhé ...hãy cố lên nha cô bạn nhí của tôi ...

      Xóa
    6. "Thục đạo chi nan, nan ư thướng thanh thiên"
      Bây giờ mình không có nghĩ ngợi chi nhiều nữa nàng ạ. Tới đâu hay tới đó vậy thôi.

      Xóa
  3. Nàng đăng bài lúc 23 g 9/4. Vậy k biết nàng sinh 10/4 hay 9/4 nữa. mừ thui, ngày nào cũng là ngày đẹp, nếu ngày đó nàng ra đời, đóng góp cho bà con một nụ cười, một tâm hồn trong trẻo - như những câu thơ nàng viết á. Mong Yên Vũ ngày nào cũng là sinh nhật, cũng rạng rỡ hết nghen.
    Ảnh lãng mạn ghê á. Ai chụp cho Vũ mừ đẹp dzữ dzậy nè ? Khai nha. Nghi lém lém lun á !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Híc, nếu mà ngày nào cũng là sinh nhựt mình thì có người chúc mỏi miệng, mỏi tay lắm á.
      Chưa chuyển đổi, tút tát chi hết mà đã có tí ghen rùi là sao bạn Thùy ơi. Ha ha...

      Xóa
    2. Dzậy mới nói, iu nhìu nên mới gehn á. thấy hông, nửa đêm ngủ hổng được mò sang coi nàng chở bắp đi đâu nè?

      Xóa
    3. í, bây giờ là 12g 10 khuya, mừ sao nhà nàng báo 03h10 hén.

      Xóa
    4. Hi hi... biết rồi còn hỏi mần chi?
      Mình để time của nước khác đó mờ :))

      Xóa
  4. YV lại hớp hồn ngừ ta rùi nhe nàng!
    Thơ thì hay, người thì đẹp, chịu sao nẫu! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hức, cái gì cũng hay mỗi là nghèo và "chống ề" thôi Giáo ơi :D

      Xóa
  5. Mừng sinh nhật Yên Vũ
    Mừng nhà thơ YV có bốn câu hay nhất bài

    Vòm lá xanh thì thào câu chuyện cũ
    Vè một ngày em được mẹ sinh ra
    Một ngày tháng tư nắng vàng yên ả
    Ươm mới nụ tình cho cây trổ hoa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn bác Bu đã có lời chúc mừng sinh nhật và khen tặng. Chúc bác cuối tuần thật vui.

      Xóa
  6. Happy birthday to you.......
    Rất vui được giao lưu cùng bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng rất vui khi được bạn ghé thăm và chúc mừng sinh nhật mình. Cảm ơn bạn.

      Xóa
  7. Chúc mừng thêm tuổi mới tươi xinh.
    Cô gái của tháng tư nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Snow nhé. Mong những ngày tháng tư an lành cho cả bạn và mình.

      Xóa
    2. Cảm ơn Snow nhé. Mong những ngày tháng tư an lành cho cả bạn và mình.

      Xóa
  8. Bông hoa tặng em dẫu muộn màng
    Mừng em thêm một tuổi sang trang
    Chúc em vui vẻ đầm ấm nhé
    Mãi một tình yêu thủa nắng sang ...........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Trần Minh Lê đã ghé thăm và để lại lời chúc thật dễ thương.

      Xóa
  9. Blog của bạn rất hay. Tên của bạn chắc là nickname. Nó gần giống tên của vùng quể mình - " Yên Mỹ " . Yên Vũ theo mình hiểu là Cơn mưa bình yên nhỉ . Chúc bạn những điều tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm mình và có lời nhận xét. Yên Vũ chỉ là nickname của mình thôi. Theo ý bạn hiểu cũng ok bạn à. Cái tên Yên Mỹ của vùng quê bạn cũng thật đẹp. Chúc bạn mọi điều tốt lành.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tầm xuân

Mùa xuân-hạnh phúc-tình yêu

Trông hoa, nhớ người :)

Điều em muốn