Tầm xuân

Sớm nay lên ban công, nhìn bụi tầm xuân ươm nụ lòng chợt bình yên.
Tháng năm vẫn cứ đi qua, mùa lại đến… Có những niềm vui, nỗi buồn trong mình vẫn lặng lẽ nở hoa.

“Nụ tầm xuân nở ra xanh biếc
Em có chồng anh tiếc lắm thay”
Nếu có một ngày ai đó nói với mình câu ấy, mình sẽ bảo rằng:
“Cuộc sống biết bao đổi thay
Mong anh vui sống những ngày không em”
Hì hì… có gì mà tiếc hay không nhỉ? Định mệnh an bài rùi nha :D








Yên Vũ, 13/3/2014

Nhận xét

  1. Cây đó là Tầm Xuân á YV ? Không phải hoa Hồng sao ? M chỉ biết cái cây nhiều nụ màu xanh đỏ hay bán ngày tết là Tầm Xuân ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại hoa này cũng gọi là tầm xuân bạn ạ. Cây giây leo, nhiều gai, sống khỏe. Cánh hoa đơn hoặc kép, bông nhỏ, nở thành chùm. Có hai màu trắng hoặc hồng. Ra hoa vào mùa xuân (tháng 3). Quanh năm xanh tốt. Có thể cho leo tường hoặc tỉa thấp, quấn lại thành bụi đều được.

      Xóa
  2. Nụ tầm xuân này làm sao đẹp bằng nàng được nhỉ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng cứ thương và cứ khen vậy thôi. Ngắm hoa quả là một cái thú thanh tao và nhàn nhã phải không nàng?

      Xóa
    2. Hihi. Chào 2người bạn: NBL& cơn mưa bình yên( yên vũ~chả hiểu sao lai nghĩ hay là dễ thương jống cơn mưa binhyên~ CMBY). Giống hoa này họ nhà tầm xuân, tường vi. Đây là họ nhà hoa làm t nhiều ký ức vì nó gắn nhiều mốc dấu kỷ niệm quá khứ& ngay hiện tại. Thú thật mà cứ cho là bật mý ngốc nghếch của mình đó là ngày xửa ngày xưa hihi, học cấp3 rùi vẫn còn lăn tăn đâu mới là tầm xuân, đâu mới là tường vi sao cho đúng. Hihi, và còn từng có truyền đạt cái gọi là "kiến thức vĩ đại..như con kiến cho cô cháu gái 4tuôi rằng: "tầm xuân của cô" là bụi cây cao 1gang tay chúm chím hồng xinh và ngan ngát ...chỉ có thấy đc ở chỗ về quê đi hái trứng cá & bắt cào cào hái ổi cơ. Mà nghỉ hè mỗi lần con đc về chơi thì nó biến mất rùi. Còn tường vi ko tuyệt vời như thế nhưng cũng rất đẹp là cái cây mà trên sân thượng nhà cô mà cô từng mang cho con đó". Haha, với người lớn có lẽ coi t là kẻ hơi kỳ quặc kỳ lạ may ra kỳ thú với trẻ con(dối trẻ là siêu~hehe vì chúng là thiên thần mà). T yêu all cả các loài hoa, nhất là những loài hoa mộc mạc đồng quê như hoa M.e đất, Mùi,Cải...hoa rặng găng. Với tầm xuân t thấy nó"rực rỡ hơn cả hồng nhung theo cách của t", và t cũng phân định cá nhân chỉ nhữnng bụi nhỏ xinh mà thủơ học vỡ lòng la cà đi học về muộn và trốn ngủ trưa đi kiếm lôi về trồng riêng 1góc vườn. Còn hiện tại nhưng chậu cành t đang có chỉ thể là tường vi mà thui. Hey, tự nhiên hôm nay mất ngủ ôm sách thì mỏi mắt, hehe ôm DT lướt web vào đây kêu la lẩn thẩn. Thông cảm cho t nhé. Chúc CMBY&NBL giờ này đang say giấc nồng, ngủ ngon. Hehe, t cũng g9 thui. Sáng mai lại chiến đấu kịch liệt...với mắt mất thui. G9.

      Xóa
    3. Chia sẻ của Snow thật thú vị đấy nhé. Nhưng nói chung tên gọi các loại hoa tùy theo mỗi vùng miền bạn ạ. Mình cứ đua theo thì có mà loạn xì ngầu. Hì hì... thôi thì quê mình gọi sao mình nghe vậy. Mình cũng yêu tất cả những loại hoa mà mình thấy được trên đời này. Nhưng có lẽ mình mê nhất vân là hoa hồng, các loại hoa hồng luôn. Sau này nếu mình giàu mình sẽ dành một khu đất để trồng hoa hồng đó bạn. Nhưng đó là chuyện xa lắc, hông biết có hồi kết không nữa đó. Mong cho con mắt của Snow đừng bị mất ngủ nữa nha.

      Xóa
  3. ư, chắc mình và Yên Vũ có điểm chung là mê hoa. Mình mê lắm. Sáng ra ngồi uống cà phê, rồi nhìn cái góc ri6ng của mình với đủ thứ sắc màu, lòng cũng thanh thản vô cùng.
    Chậu tầm xuân nhà nàng đẹp quá, mình nghe tên, nhưng hôm nay mới thấy cận cảnh cứ nghĩ hồng leo nữa đó. Chắc hum nào kiếm một ẻm dìa trồng thử coi . nhìn đẹp lắm - mừ thua cái bông áo đen kia chút xíu. hì hì
    Nhìn Vũ giống em bé quá, nhỏ xíu hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng trồng đi. Tháng 3 sang năm là được ngắm hoa thôi. Hoa tuy nở một mùa nhưng thật là rực rỡ. Cây thì sống khỏe vô cùng nàng ạ. Nàng trồng cạnh hàng rào cho nó leo, trông sẽ dễ thương lắm đấy.
      Mình giống em bé thật. Hì hì.... nên hông chàng nào chịu rước vì sợ bị chào là 2 bác cháu cũng nên.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc