Một số loài hoa dân dã

Mỗi một loài hoa đều có vẻ đẹp của riêng nó. Với tôi, tôi yêu tất cả những loài hoa tôi gặp bất chợt ở đâu đó trên bước đường mình.
Có thể là một bông hoa trong vườn, một loài hoa nở ven đường, một cành hoa treo leo nơi vách núi, một chùm hoa nhỏ nơi hàng rào hay những bông hoa lấp ló trên đồng ruộng, trôi theo dòng nước. Tất cả chúng đều đẹp, có thể rực rỡ với những sắc màu nồng ấm. Có thể khiêm nhường, nhỏ bé mà trang nhã với những gam màu lạnh. Chúng có những hình thù khác nhau để mỗi khi ngắm nhìn chúng ta có thể tưởng tượng và thích thú với những gì mình đang nghĩ.
Dưới đây là một số loài hoa tôi chụp được, có thể quen thuộc, có thể không biết tên... Nhưng với tôi đó là một niềm yêu thích.
Tường Vi bên đường

Không biết tên

Hoa nhài tây bên hàng rào
Bông bụp bên suối 



Không biết tên

Hoa roi trắng trong vườn nhà

Hoa loa kèn ta
Hoa giấy vàng trên ban công

Nhận xét

  1. Qua thăm nàng được ngắm những loài hoa mang sắc màu tươi thắm , rực rỡ và tuyệt đẹp khiến lòng mình cũng vơi bớt nỗi lo lắng ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lòng nàng vơi bớt nỗi lo đi nhé. Vẫn còn nhiều điều cần làm ở phía trước, cần rất nhiều sức lực và tâm huyết nữa. Nhớ giữ sức khỏe đó nàng.

      Xóa
  2. Cái hoa màu đỏ đỏ hồng hồng Yên Vũ nói không biết tên, hình như tên của nó mình nhớ là Mãn đình hồng á.
    Mình cũng hay lang thang chụp bông, chụp nhiều lắm, mừ nhìn nó không có ...hơi hám nghệ thuật gì như nàng cả. Bông đẹp là vậy, vô ảnh mình, nó...dở hơi làm sao á. hì hì
    Nàng dí chị Nắng Tuyết giống nhau quá hén. Chụp đẹp ơi là đẹp. Mà up ít quá vũ uiiii

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc hoa đó là Mãn đình hồng thiệt nàng ha. Cây nó cao cao gì đâu á. Có bức ảnh mình đứng lọt thỏm giữa mấy cây hoa đó.

      Có lẽ nàng cầu toàn quá đấy thôi. Chứ đã là hoa rùi chụp kiểu gì cũng đẹp đó thôi. Mình cũng chỉ chụp bừa chứ có nghệ thuật gì đâu. Lúc nào nàng trưng ảnh đã chụp hoa lên cho mình duyệt đi nào. Đảm bảo người khó tính như mình cũng thấy hài lòng đó thôi. Dạo này mình hông còn máy để chụp nữa rùi. Đó là những tấm chụp từ năm ngoái đó. Chứ mình thích chụp bộ ảnh về những loài hoa đường phố nữa cơ. Vậy mà chưa thực hiện được.

      Xóa
  3. hoa là trang sức cho sự bình an nhẹ nhàng bên cuộc sống tất bât này.
    Thú vị thế lần đầu tiên t nhìn thấy hoa giấy màu vàng.
    mà chả hiểu sao từ trước đến giờ..những chỗ mà t làm bao giờ cũng trông hoa giấy hoặc canh sát nơi có hoa giấy. Cứ thu đông lúc stress cv và mệt mỏi là ra nghía hoa giấy. Thích những bông hoa đó lắm nhưng vì nhà trông tường vi rùi nên ko trồng hoa giay đc nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ví hoa là một loại trang sức thì nó không xa xỉ và mang lại giá trị tinh thần cao bạn nhỉ?
      Hoa giấy có nhiều màu, nhưng màu vàng có một cảm giác lạ và khá thú vị.
      Bạn hay nhìn thấy hoa giấy ở nơi làm việc hay xung quanh bạn là bởi hoa giấy rất dễ trồng, chịu hạn cao, nở hoa nhiều lần trong năm và rất rực rỡ, hoa lâu tàn. Nhìn hoa tường vi nhà bạn mình thích lắm luôn.

      Xóa
  4. Đó là hoa Hồng Tú Cầu.

    Trao tơ phải lứa, gieo cầu đáng nơi (Truyện Kiều)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, đúng là hình bông hoa giống "quả tú cầu gieo hạnh phúc trăm năm" của các tiểu thư, công chúa ngày xưa.
      Cảm ơn bác VP ghé thăm và chia sẻ.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc