Hoa Lan

Có thể nói lan là một loài hoa với nhiều loại khác nhau mang những sắc thái, dáng dấp kỳ lạ và cũng gần gũi.
Bạn có thể bắt gặp một cánh bướm quen thuộc ở bông Hồ Điệp. Bạn cũng có thể tìm kiếm cho mình những cô gái thắt đáy lưng ong, xiêm y rực rỡ bên đóa hoa Vũ Nữ. Lại nữa, loài lan Hạc với màu trắng tinh khiết, hai cánh hoa xòe ra với những chiếc lông bé nhỏ và mềm mại quyến rũ biết nhường nào. Một loài hoa mang tên Ngọc Điểm thường được gọi một cách dân dã là đuôi chồn. Mỗi khi giò hoa buông xuống  như chiếc đuôi của chồn cáo ma mị nơi ban công nhà người luôn khiến cho mình đắm đuối. Còn nữa, nếu bạn muốn có một đôi hài để nâng niu thì hãy chọn cho mình một chậu Hồng Hài hay Hài Vệ Nữ tuyệt đẹp....

Ôi, có biết bao nhiêu điều, bao nhiêu biểu tượng mà loài hoa này mang đến cho con người từ thiên nhiên kỳ bí. Nếu chỉ viết về hoa lan với những sắc màu và kiểu dáng thôi, có lẽ đã là cả một tập sách dầy rồi.

Mình thì không được chiêm ngưỡng nhiều loại lan ở ngoài đời. Chỉ được ngắm nhìn qua ảnh những loài hoa quý hiếm và nổi tiếng. Còn thì, một số loại lan có sức sống mãnh liệt mình đã thấy và rất yêu thích mùi hương cũng như nhan sắc của loài hoa này.

Một vài loại lan mình chụp được ở nhà hàng xóm cũng như ở vườn nhà. Thấy khá thú vị.

Lan Vẩy Rồng




Lan Dendro
Lan Hài




Địa lan

Yên Vũ, 24/3/2014


Nhận xét

  1. Nhà mình gần 1 vườn lan, cô chú chủ vườn cũng thân lắm vì mình hay sang đó mua lan của cô chú về trồng, lỡ lan có bịnh gì cũng chạy qua hỏi. Mình thì không thích lan lắm, dù nhà trồng cũng kha khá. Mình lại thích nguyệt quế , dạ lý, lài...hơn - nói chung là các hoa có mùi thơm kiểu đó. Ngày trước mình có 1 chậu lan khá lớn, thơm lắm, mình hay lôi cả võng ra nằm sát chậu để ...ngửi cho đã. Nhưng nhóc mình quậy quá, chậu để dưới đất, hắn ta cứ đè vào đó mừ...xả-xú-bắp. Kết quả là...chết hết, chẳng còn gì nữa.
    Hoa nào cũng đẹp Yên vũ hén. Buồn buồn ngồi ngó chúng lòng cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều Vũ hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... nhóc nhà Thùy chơi ác nhỉ? Tưới nước hoa cho cây để mẹ Thùy thưởng thức, tuyệt thế còn gì. Nàng thích những mùi thơm ngọt ngào và nồng ấm của các loài hoa chứ gì? Hì hì... thảo nào làm thơ ngọt thế :D

      Xóa
  2. Giáo cũng thích lan, nhưng mà ko có thì giờ chăm nó đâu, nên chủ yếu là thưởng thức cái dáng đa dạng, ẻo lả đủ kiểu, hoa thì hiếm nở lắm, chỉ nở vào hè thui!
    Hình chụp của YV đẹp lắm! Nhìn vui mắt và đỡ buồn...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy Giáo đang buồn có phải không nè? Có loài hoa chỉ nở có một mùa mà Giáo. Nhưng YV thấy Vũ Nữ hay Hồ Điệp cứ chăm tốt là hay ra hoa lắm. Mà Giáo ko có thì giờ chăm cho nở hoa thì để màu xanh cũng đẹp mà.

      Xóa
  3. Hoa lan có nhiều loại và mỗi loại đều mang một nét đẹp riêng giống như một người phụ nữ vậy ...chúc nàng tuần lễ nhiều niềm vui và bình yên nàng nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có những người phụ nữ đẹp nhưng mà hông có hiền như lan nàng á. Lan hiền và ít chảnh, ít cần chăm sóc mà vẫn tỏa hương đó thôi. Hì hì... Nhưng lan nhà mình vừa kiêu vừa chảnh nên rủ nhau lên thiên đường hết nè.

      Chúc nàng mùa xuân đến thật ngọt nha.

      Xóa
    2. Ụa ..ụa ...hình như mấy từ : " Vừa kêu vừa chảnh ..." tui gặp ở đâu rùi kìa ...hihi ...

      Heee ...cũng đáng đời cho chúng ...ai biểu kiêu và chảnh làm chi ...cứ hiền hòa đi cho dễ thở nàng nhỉ ?

      Cảm ơn nàng nhiều nè ...xuân đến có thể con người cảm thấy dễ chịu hơn đó nàng nhỉ ...hy vọng nàng sẽ giới thiệu cho mình nhiều loài hoa đẹp ở xứ sở của mình đó nha ...

      Xóa
    3. Cứ hiền như mình thì toàn bị bắt nạt không à. Nhiều khi cứ thấy tội nghiệp cho bản thân ghê nàng ui. Hì hì...

      Đúng là bớt lạnh giá cũng thấy dễ sống hơn nàng hén. Nàng nhớ ra ngoài nhiều và chụp ảnh nhiều cho mình xem nha. Chứ mình ko có máy ảnh nên thấy cảnh đẹp cũng chỉ có tự ngắm một mình được thôi à.

      Xóa
  4. hoa rất xinh! Cảnh vật xinh và đáng yêu là do trong lòng người ngắm nhìn cũng đang yên ổn đáng yêu... tâm bình thản mới hay cái diệu kỳ biến đổi của tạo hóa, chứ bất an rồi thì đâu thể nhìn ra... nhỉ. ;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừm. Vậy là tâm trạng của Snow cũng đang tốt vô cùng đó nhé. Mình cứ buồn mà được ngắm hoa là cũng thấy vui rồi đó bạn ui.

      Xóa
  5. Lục te tua thư mục Vũ Điệu Sắc Hoa, đi qua nhiều bức ảnh khiến mình phải suýt xoa thì cuối cùng cũng ngó thấy loại hoa mình cực thích. Hị hị. Dìa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa bạn thích là hoa lan nói chung hay là một loại lan nào vậy bạn? Hihi... có người cùng chung sở thích yêu hoa là mình thấy vui nè.

      Xóa
    2. Mình thích hoa dendro trắng như trên banner "nhà" mình đó Linh Lan.

      Xóa
    3. Mà, Linh Lan còn có tên gọi Yên Vũ hả? Ma xó cận tên Anh Thư :)

      Xóa
    4. Tên bạn đẹp ghê nha. Hoa dendro dễ thương và khỏe khoắn. Trông chúng mũm mĩm, đáng yêu như bạn vậy. Hihi...
      Thực ra LL hay YV đều là nickname của mình thôi. Mình là chúa đổi tên xoành xoạch mà. Kk...

      Xóa
    5. Hị hị. Mắc cỡ vì "bị" khen. :p

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Tháng tư…!

Cẩm chướng

Người đàn bà khóc