Hồng nhung một đóa

Bài thơ gốc Triệu đóa hồng đã được chuyển thể thành một bài hát bất hủ cùng tên mà ai cũng biết:

Xưa một chàng hoạ sĩ 
Có tranh và có nhà 
Bỗng đem lòng yêu quý 
Một nàng rất mê hoa 

Và chiều lòng người đẹp 
Để lấy tiền mua hoa 
Chàng đã đem bán hết 
Cả tranh và cả nhà 

Chàng đã mua hàng triệu bông hồng 
Ngoài cửa sổ cứ nhìn ta sẽ thấy 
Rằng người yêu có yêu thật hay không 
Khi bán nhà để mua hoa như vậy 

Sáng hôm sau thức dậy 
Nàng nhìn ra lặng người 
Tưởng đang mơ vì thấy 
Cả một rừng hoa tươi 

Nàng ngạc nhiên, đang nghĩ 
Ai đây chắc rất giàu 
Thì thấy chàng hoạ sĩ 
Đang tội nghiệp, cúi đầu 

Họ gặp nhau chỉ vậy 
Rồi đêm nàng đi xa 
Nhưng đời nàng từ đấy 
Có bài hát về hoa 

Có chàng hoạ sĩ nọ 
Vẫn vợ không, tiền không 
Nhưng đời chàng từng có 
Cả một triệu bông hồng 

Chàng đã mua hàng triệu bông hồng 
Ngoài cửa sổ cứ nhìn ta sẽ thấy 
Rằng người yêu có yêu thật hay không 
Khi bán nhà để mua hoa như vậy.
 

E hèm, mình là người mê hoa nhưng rất hiếm khi được tặng hoa. Nên dù chẳng có triệu đóa hoa hồng người ta gửi tặng bên khung cửa, trong vườn nhà thì với một đóa hoa mình tự trồng nở trong sương sớm là mình cũng thấy vui lắm rồi. Đây là những tấm ảnh xinh xắn về hoa hồng nhung trên ban công nhà mình và có cả tay ải tay ai ở đó nữa. Híc, vừa túm hoa vừa bấm máy nên trông hơi gò bó. Nhưng thực sự mình đã rất vui khi "tác nghiệp" kiểu đó.
  




Yên Vũ, 08.02.2014

Nhận xét

  1. Hoa hồng nhung tuyệt đẹp cùng bàn tay nắn nót của nàng đã làm tăng thêm nét quyến rũ của loài hoa tượng trưng cho tình yêu lãng mạn !!! Bài thơ được phổ từ bài hát sao mà đầy cảm xúc và tội cho anh chàng họa sĩ nghèo quá đi thôi ...thế nhưng có lẽ với anh chàng cảm thấy rất thật hạnh phúc mặc dù mình đã phải đánh đổi tất cả chỉ mong có được một bóng hồng duy nhất mà thôi ...nhưng cuộc đời đâu phải dễ dàng như anh chàng nghĩ ...buồn nàng nhỉ ? Thôi buồn một tí ...nàng nhớ vào xem thư của mình gởi cho nàng nhé . Cuối tuần nghỉ ngơi cho khỏe và thật vui nhé nàng ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay mình bé xíu nàng ui. Nên hoa át hết cả tay rùi. :)
      Một bài thơ, một bài hát hay mà mình rất hay hát nàng ạ. Một chuyện tình buồn, nhưng cuộc đời luôn không là mơ mà. Dù sao thì mình nghĩ chàng ấy vẫn hạnh phúc với niềm tin và tình yêu của chàng ấy. Mình sẽ trả lời thư nàng sớm. Cảm ơn nàng.

      Xóa
    2. "Cuộc đời luôn không"
      Triết lý không là cốt tử của đạo Phật
      Có thể Yên Vũ đã đọc Duy thức và Trung quán luận...
      chúc mừng

      Xóa
    3. Em chưa đọc tác phẩm đó bác Bu ạ. Các triết lý về đạo phật em cũng chưa được nghe qua. Có lẽ sắp tới em sẽ tìm hiểu chút ít về phật học. Cảm ơn bác Bu đã giới thiệu.

      Xóa
  2. Một đêm nàng đi xa
    Vì họa sĩ không nhà
    Tài sản đã bán hết
    Để lấy tiền mua hoa

    Nếu như nàng ở lại,
    Tránh mưa nắng nơi đâu,
    Cánh đồng hoa sẽ hết,
    Đứng giữa trời nhìn nhau ?…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ đúng vậy. Nàng ra đi là điều tất yếu. Người đẹp đâu thể sống vật vờ với tình yêu mà đến túp lều cũng không có như thế. Trách gì nàng bác Nano nhỉ?

      Xóa
  3. Chàng họa sĩ trao cả triệu đóa hồng mà chưa chắc đã nhận lại được tình yêu hằng mong mỏi. Còn YV chỉ cần một đóa hồng nhung trên balcon đã làm bạn bè cảm xúc thì ai hạnh phúc hơn nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Èo èo, bạn Giáo so sánh thế thì mình thấy mình hạnh phúc quá còn gì. Hì hì... Thật hạnh phúc khi quanh ta còn bạn bè nàng ạ.

      Xóa
  4. Ai cười tui , tui chịu, chứ thèng nào mà bán nhà mua cho tui triệu đóa hoa hồng thì tui trốn hắn hổng hay gì kịp á. Cô gái nì quả là sáng suốt. Chớ hốt cái ổ kinh điển nì dìa chắc...một bông hồng trên ban công để cầm mà chụp hình thoai cũng có ngày hổng có nưã chứ chẳng chơi.

    Mình thích lãng mạn, nhưng : Cầu - vừa - Đủ - Xài thoai.

    Chuyến nì sang thái dìa, tui...mua nhẫn kim cương, lồng vô cái bông hồng bự như cái mẹc tui, làm quà cầu hôn nàng nhé. Khi nào ...chia tay, tui...hổng đòi lại bông đâu, cái kia...khi nào có sẽ bít. hé hé.

    Yêu anh đi em, anh không đòi quà ! Là lá la la

    Trả lờiXóa
  5. Hihi... mua cho ngôi nhà triệu đô thì nhận luôn phải không nào?
    Trời ơi, tán như nàng thì mình chạy mất dép chứ làm sao mà yêu cho nổi. Chưa chi đã đòi chia tay thì đòi lại nhẫn. He he... nhẫn kim cương thì em cũng mê thật nhưng mà để tự em mua em đeo cho nó lành. Bao giờ thiếu tiền còn bán dùng đỡ, chứ được tặng kiểu ấy đeo lại thấp thỏm chả biết mình phải trả lại lúc nào. Tự dưng thành kẻ giữ của cho người khác thế ư? Chả dại :D.
    Nếu lỡ phải iu nàng tớ tặng nàng một chậu gai xương rồng cho nàng tiện mang theo khi chia tay nhoa. :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tui đòi là chiện của tui, em trả hay hông là chiện của em. bùn bùn em ...cho tui...ăn dép thì tui cũng đành...ru tui ngậm ngùi thoai. hức hức hức

      Ôi ! đàn bà là những niềm đau làm ...tay tui rỉ máu....
      P/s: Tặng xương rồng tui tui chỉ có nước từ chít tới bị thương thoai. Ôi ! Cái đời ...Trai Bố Lộng nó khổ thế đóa.

      Xóa
    2. Minh ngại nợ nần lắm nên bị đòi là trả liền hà.
      Còn chậu gai xương rồng đã tặng rồi là đây hông đòi lại đâu, Nàng cứ yên tâm mà sử dụng, khi bực bội, đau buồn hay vui vẻ thì cũng cứ cầm nắm gai vô tư nha. Mình hông có trách cứ câu nào đâu. Ha ha...

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc