Trăng & Em

Mùa đông năm nay lạnh. Không hẳn là thế… chỉ là quá ốm yếu nên cứ thấy thời tiết ngày càng trở nên lạnh lẽo thế thôi.
Cũng hết một năm với những nỗi buồn nối tiếp nhau như thể chẳng bao giờ hết được. Lặng lẽ một mình trong những đêm mùa đông buốt giá. Ngoài kia trăng sáng vằng vặc, dịu buồn.
Thấy may mắn vì theo vòng quay của đất trời, cứ đến hẹn lại lên và tháng tháng còn có trăng làm bạn. Trăng cứ đêm đêm dọi soi vào tâm tư, để rồi chỉ có trăng mới hiểu những điều mình nghĩ.
Trăng lặng im và em lặng im. Âm thầm an ủi, âm thầm sẻ chia và bước qua mỗi đêm, mỗi đêm với bao nỗi niềm dang dở.
Co cụm trong một không gian chật hẹp của riêng mình, đón ngày qua tháng lại bằng cái nhìn lãnh đạm. Rồi mọi thứ cũng sẽ qua thôi phải không? Chẳng có niềm vui, nỗi buồn nào là vĩnh cửu.
Đêm nay trăng vẫn sáng, chênh chếch nơi đầu núi. Trăng mùa đông rất buồn. Nhưng trăng bớt cô đơn vì còn có những cánh đồng sương, những ngọn núi, những vạt đồi, rừng cây làm bạn.
Còn ngày mai, trăng nơi thị thành cô đơn giữa nhộm nhoạm đời thường. Nhưng trăng sẽ được an ủi vì luôn có một cô gái ngồi bên khung cửa ngắm mây trời, khu vườn, tiễn thời gian trôi và bầu bạn cùng trăng.
Yên Vũ, 21.01.2014

Nhận xét

  1. Lâu quá rồi ko thấy chị.Chị bỏ bê blog đi đâu rồi?Nhớ chị lắm-YV à!Một thời gian dài ko thấy chị,e thấy cái j đó vắng vẻ quá thì phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em. Chị sẽ ghé thăm em sớm thôi, em gái bé bỏng :)

      Xóa
  2. Mình rất vui khi nàng đã quay trở lại với bạn bè . Vẫn bài viết với giọng văn trầm lắng , u buồn và đầy cảm xúc ...YV ơi , ước gì mình có được một phép màu nào đó để có thể làm cho nàng đừng buồn nữa ...đọc bài viết của nàng ...sao mình nghe mằn mặn ở môi ...thương nàng quá đi thôi ...ngũ ngon YV nhé ...rồi ngày mai trời lại sáng nàng ạ ...

    Trả lờiXóa
  3. Vậy thì trăng cùng YV đâu còn cô đơn nữa phải ko? Ít ra nàng cũng còn có trăng làm bạn mà. Giáo thì ko thích trăng nữa rồi, lý đo: bí mật... hehe...

    Trả lờiXóa
  4. Năm mới lại đến nữa rồi YV ơi ...ở VN nhà nhà đang vui đón Tết ...nàng khỏe không nè ? Chắc nàng bận lắm phải không nè !!! Đón Tết thật vui nàng nhé . Mình thì nhớ nhà ghê đi ...thôi thì mình chạy qua thăm nàng và chúc YV cùng gia đình có một năm mới thật bình an , được nhiều vui vẻ và nhất là sang năm mới nàng sẽ có được nhiều niềm vui mới YV nhé ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đang sụt sịt vì cảm cúm nàng ạ. Thời tiết miền Bắc nóng lên bất thường nên cả nhà mình ai cũng bị cảm. Cuối năm quả là rất bận. Giờ thì mình có thời gian rùi nè, Cảm ơn bạn luôn quan tâm và chia sẻ kể cả khi mình đi vắng. Năm mới an lành nàng nhé.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Mùng một tết sang xông đất nhà YÊN VŨ đây
    Chúc bạn năm mới nhiều sức khỏe nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác Bu. Chắc là năm nay sẽ có nhiều niềm vui và nhiều điều mới ạ.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc

Tầm xuân