Love in 3M

(Hiệu ứng lây lan từ nhà Zen Tran)

Chị Zen Tran, sớm nay đọc bài viết của chị dành cho GB trái tim em dâng lên nhiều xúc cảm. Những nỗi nhớ, niềm thương, day dứt... quay về. Mọi dòng sông đều chảy theo những dòng chảy riêng mình nhưng những gì lắng đọng lại trong nhau sẽ còn mãi. 3M vẫn luôn ở trong tim em như một cái tủ có nhiều ngăn kéo, ngăn kéo nào cũng đầy ắp yêu thương. Từ thế giới ngôn từ chúng ta bước ra, đến với nhau bằng những trìu mến, quen thuộc rồi trở nên thân thiết, ấm áp và ngọt ngào.

Vẫn nhớ một mùa đông Hà Nội với chiếc khăn người chị dịu dàng quàng vào cổ em cho đỡ lạnh và được đáp lại bằng một vòng tay qua eo nàng Zen đi dạo phố phường đấy nhỉ? Một bữa ăn tối đầm ấm trong ngôi nhà có đủ những người thân yêu của chị (ngoại trừ bố mẹ chị). Nhớ những người bạn cùng nâng ly trong một nhà hàng với ánh đèn vàng ấm cúng. Và đôi khi em vẫn luôn tự hỏi bạn N, V, C giờ thế nào rồi nhỉ? Có lẽ họ đều có gia đình và một cuộc sống hạnh phúc. Bé PM nhà anh NH chắc lớn lắm rồi?... Em muốn nói với chị một điều này nhé, dù chị có tin hay không. Em vẫn luôn dành cho chị một tình thương mến dịu dàng như chính con người chị vậy.

Em cũng muốn viết về P một chút, L một chút và về người ta một chút kẻo mà có người lại ghen tị với Zen thì oan uổng lắm :)

P bằng tuổi Zen nhưng em lại rất hay xưng ngang, không có chị em ngọt ngào gì sất. Vì quả thật, em luôn thích cái vẻ tưng tửng đầy lạc quan của nàng. SG thênh thang lộng gió là nơi mình gặp nhau phải không nàng? Với nàng mình đủ thân để kể ra rất nhiều điều thầm kín mà hông sợ bị loan tin. Ồ, một recycle bin rất tuyệt. Nói thế nàng có đau lòng không nhỉ? Hẳn là không rồi vì nàng luôn hiểu mình mà. Ngày ấy, bây giờ mình tin nàng vẫn có một tâm hồn thuần hậu, chân chất như thế. Và dù có ở bất cứ đâu mình vẫn luôn nhớ đến nàng với một tình iu “nồng nàn, bỏng cháy”. :P

Còn L thì sao nhỉ? Một người em, một người bạn khiến cho chị cảm thấy an toàn. Có vẻ như số lần chúng ta gặp nhau nhiều hơn so với số lần chị gặp Z hay P vậy. Nhưng dường như điều ấy không đủ. Chúng ta vẫn tranh thủ tám tám cùng nhau đủ thứ chuyện trên đời qua yahoo, FB nhỉ? Và em biết không? Nhiều khi chị bật cười trước những chia sẻ rất thành thật của em về chuyện mua xe, đi xe, mua giày dép, quần áo… Ôi trời, xem ra chị hên hơn em một chút về vấn đề này. Mỗi ngày nhìn thấy baby xinh xắn của em qua ảnh, chị thật sự mừng cho em L ạ. Mong cho em cùng gia đình luôn khỏe mạnh và thương yêu nhau em nhé.

Và một người đặc biệt, một người đã mang đến cho em những xúc cảm yêu thương. Em trân trọng tất cả những gì người làm cho em, có thể đơn giản kiểu như bên nhau với một ly trà nóng trên tay hay thúc ép em nên đi tập yoga, aerobic do người tài trợ độc quyền (mà em vẫn cứ chây lười) đến những điều lớn hơn thế… Em hiểu dù làm bất cứ điều gì người cũng luôn nghĩ cho em, vậy là đủ.

Hẳn là còn nhiều những kỷ niệm, hồi ức đẹp đẽ về 3M và những người bạn. Nhưng thôi… một thời để nhớ và những yêu thương trong trẻo sẽ vẫn luôn đồng hành trên mỗi bước hành trình của em. :).

Post lại 1 bài viết cũ để kiếm chứng độ yêu thương trong trẻo của ngày ấy:

CHO ROMANCE
LĐ, 2005
Anh viết cho em từ một nơi xa lắm
Trong sâu thẳm trái tim
Tiếng dương cầm âm vang dìu dặt
Bản Sonata ánh trăng
Huyền ảo
Bóng em về trong mênh mông
Anh đi tìm em trong xa xăm
Cung đàn kia lỗi nhịp
Đêm về u mê
Đêm về xao xác
Chênh vênh bậc thềm xưa hoang vắng
Chỉ còn niềm đau
Kỷ niệm hiện về nặng trĩu phong sương
Lang thang
Trong mộng tưởng
Được nắm bàn tay người yêu bé nhỏ
Lạnh lẽo hơi sương
Tiếng dương cầm vẫn ngân lên
Bản Romance tha thiết
Cứu rỗi một linh hồn
Đang chới với…!
Trong tim anh
Ngân vang những tình khúc đẹp
Romance ơi, romance!
Những nỗi buồn
Những niềm vui
Ai người san sẻ
Em xa thật rồi
Ảo ảnh vụt quay lưng.

***

Ở nơi xa này anh có biết chăng?
Em lắng nghe tiếng dương cầm tha thiết
Romance hoài vọng
Những nỗi nhớ, niềm thương
Day dứt…
Cho một thời nông nổi xa vời
Cảm nhận lấy những nỗi buồn, niềm vui anh san sẻ
Romance có xa rồi
Người có xa rồi
Còn đó lắng sâu trong tâm hồn em
Niềm cảm thông sâu sắc
Chúng mình có mắc nợ gì nhau?
Không! Anh ơi!
Có gì đâu những nợ nần, toan tính
Anh cũng như em đã trải qua một cuộc tình
Trăn trở băn khoăn với những điều còn mất
Nếu chẳng hạnh phúc, chẳng khổ đau
Đâu phải là tình yêu anh nhỉ?
Kỷ niệm mãi đầy dẫu năm tháng phôi pha
Trân trọng nơi anh những ân tình xưa cũ
Một mối tình, một niềm đau, một hạnh phúc…
Cũng như em có thể mãi xa rồi
Cũng chỉ là thế thôi anh nhỉ?
Hãy giữ với em một lời hứa chân tình
Trân trọng, yêu thương ký ức của mình
Của tháng năm nông nổi một thời anh…!
Yên Vũ, 21.11.2013

Nhận xét

  1. Đôi khi sống với những kỷ niệm đẹp sẽ làm cho người ta tiếc nuối , nhưng với những kỷ niệm buồn thì chỉ mang lại cho ta sự chán nản và đau khổ , phải không YV ơi ...năm mới lại đến nữa rồi đó . Thêm một tuổi là thêm một nỗi lo âu , một nỗi buồn và một niềm hy vọng ...mong rằng YV , mình và tất cả mọi người sẽ có được một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc nàng nhé ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực ra là một bài viết cũ rồi nàng ạ. Tiện thể mình nhấn nút xuất bản đấy thôi. Đó là những kỷ niệm êm ái và ngọt ngào mà mình luôn nhớ tới. Cảm ơn nàng, một người bạn, một người chị luôn an ủi và sẻ chia cùng mình. Mong năm mới sẽ an vui cho nàng, cho mình và cho mọi người.

      Xóa
  2. Uh, vẫn tươi nguyên, trong trẻo những hoài niệm... Năm mới nhiều niềm vui và an lành với nàng! Ta luôn nhớ nàng, nàng ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng nhớ nàng nhiều. Chúc cho mọi điều may mắn đến với nàng.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc