Thu viết cho người


Thu ẩn giấu nỗi buồn hoa cúc
Vàng rực trời nắng gió hanh hao
Khu vườn chiều trải lá lao xao
Những âm hưởng mùa thu sâu lắng

Thao thức giữa lòng đêm tĩnh lặng
Hương ngọt ngào xoa dịu ưu tư
Khói sương mơ lẩn khuất trăng chờ
Tiếng khốp ngựa rộn ràng, xa ngái

Chút cuối mùa trôi qua chậm dãi
Đêm dần phai ngày lại sang ngày
Hương yêu vẫn ấm nồng, ấp ủ
Những ân tình ta trao cho nhau

Buổi sớm nay, bầu trời không xanh
Nắng bỏ đi, mây buồn xám trắng
Lá thôi rơi, không gian trầm lắng
Anh yêu ơi, thu đã xa rồi!

Dốc hoàng hôn hoa vàng rực rỡ
Màu dã quỳ đắng đót lòng ta
Hoang vắng quá! Vạt đồi quen thuộc
Anh có về thăm lại… mùa hoa?

Yên Vũ, 19.11.2013

Nhận xét

  1. YV ở Đà Lạt à ? cứ nhắc dã quì lại ngĩ tới Đ L :)

    Trả lờiXóa
  2. Mình chưa từng đến Đà Lạt. Nghe nói ở vườn quốc gia Ba Vì cũng có hoa dã quỳ. Tất nhiên không nhiều và lung linh như Đà Lạt rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Xôn xao hạt nắng chiều thu
    Miên man gợi nhớ người xa tít mờ
    Vườn hoa phẳng lặng một màu
    Vàng tươi sắc thắm tình em vẫn chờ

    Qua thăm nàng , chúc nàng một buổi tối thật bình an nàng nhé ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì... nhớ thì nhớ, chờ thì chờ... Nhưng cuộc đời vẫn trôi nên cứ phải cười thôi nàng ơi. Cảm ơn nàng nhé. Bên đó chắc cũng sắp vào đông rồi phải không nàng?

      Xóa
    2. Vâng ...đã là giữa mùa thu rồi nàng ạ . Trời lạnh lắm có khi âm độ đó YV ơi ...tuyết đã rơi đầy trên núi ..một mùa đông lạnh giá lại về nữa rồi ....

      Xóa
    3. Nghe nàng tả mà thấy tê tái cả người. Mùa đông là mình cứ khẻo khử suốt thôi bạn ạ. HN giờ đang lạnh thật rùi. Trời thì lúc nào cũng xám xịt, nhìn buồn gì đâu ý.

      Xóa
    4. Uh ...cảnh mùa đông cảnh vật buồn tái tê nàng nhỉ ....và khi có tuyết rơi thì càng lại thê thảm hơn ...nhưng đẹp nàng ạ ...

      Xóa
    5. Ở bên đó còn có tuyết rơi. Ở HN thì chỉ có mưa và bầu trời thì xám xịt. Nhìn ảm đạm lắm nàng ạ. Lúc nào tuyết rơi nàng chụp ảnh cho mình xem với nha.

      Xóa
  4. Còn nuối thu hả YV? Đông đang chạm cửa rùi đó nàng ui. Nhưng dù sao thu vẫn còn lưu luyến... Gởi lời chào thu và vui lên đi YV ui, đời người ngắn lắm! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiễn thu để đón đông đó nàng. Hôm nay thật vui và say sưa nàng nhé.

      Xóa
  5. Đông đã sang, nhưng Yên Vũ vẫn còn luyến tiếc mùa thu chắc bởi Đông mang đến cho con người nhiều sự phiền toái lắm chẳng? Heeee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai chứ em bít ông anh chiện nhiều tàn bạo này là khoái mùa đông lém nè.

      Xóa
    2. Bạn Nhật ơi, tiếc thu thì tiếc thật nhưng rồi đến hẹn lại lên. Năm sau thu lại đến cho mình tha hồ lưu luyến đấy thôi. Còn mùa đông cũng có cái hay của nó. Tuy nhiên cũng hơi phiền toái một tí là lạnh quá dễ bị ốm lắm bạn ạ :D

      Xóa
    3. Thùy ơi, chắc tại SG không có mùa đông nên các bạn khoái mùa đông chớ gì :)

      Xóa
    4. hổng có đâu. Vì ông anh này đang có người yêu, nên ổng tranh thủ mùa đông ổng nhõng nhẽo nhoi cô người yêu í mà.

      Mình hổng khaoi1 mùa đông đâu. mới lạnh sơ sơ thui mà ...mang vớ cả ngày nè Yên Vũ uiii

      Xóa
    5. Nghe cứ như tuổi mới lớn ấy nhỉ? Hì hì… nàng cẩn thận kẻo bác ý giựn đó nha. Mình cũng sợ lạnh chết khiếp. Đêm nằm vừa đắp chăn vừa đau khổ nói với đứa cháu: May mà mình còn có chăn để đắp nếu không chắc dì thăng lâu rồi á.

      Xóa
    6. Ui, cái Ca đầu hói này thì Yên Vũ yên tâm đi, Ca ấy dìm hàng mình bên face gần chít á. Nên mình gặp ổng đâu mình chọt ổng ở đó, ổng quen roài, chả giận đâu mà lo. với lại ổng già ngắc cú đế roài, có mình ghẹo ổng, ổng cười, ổng trẻ ra mừ. hì hì

      Xóa
    7. Hiểu nhau thì nói kiểu gì cũng được. Không hiểu nhau thì lại nghĩ ngược nghĩ xuôi. Tớ thấy nhiều người giựn hờn chấp nhặt chỉ vì mấy câu chữ trên mạng thế này đó nàng ui.
      Nàng và bác ý chơi thân nên thoải mái "dìm hàng" nhau cũng vui mờ. Hì hì... bác ý cười thì trẻ ra, nàng cười nhiều là già đi đó nhoa. Vì nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn, nhiều hơn đấy :P

      Xóa
    8. ui ! sao kỳ dzạ ? hèn gì mình cười cả ngày mà seo cái mẹc mình so dí con đường Bình Long khu nghĩa địa Bình Hưng hòa cũng..the- same- same - nhau á. hic hic

      Xóa
    9. ư, nghe Yên Vũ nói vụ giận hờn trên mạng , cao thấp trong từng câu chữ, mình cũng...thấy nhiều roài.
      Nói chung cái đó cũng do tính người thui, chuyện không có gì cứ thích xé ra cho tơi tả. Mình dễ lém, ai muốn xé cứ xé, mình thì ...hổng để ý mấy vụ ấy lém đâu. Nói chung, nếu nhịn được, thì nhịn cho dzui cửa dzui nhà. Ngoài đời thực, tụi mình còn không ở không để mà gây nhau. Lên mạng thì...vui vẻ, trò chuyện cùng nhau là chính. chứ lên đây mà kiếm chuyện để gây nữa thì...thui, đắp mền ngủ cho nó khỏe Vũ hén !

      Mà nói thiệt, nhà bạn hiền đẹp quá hà. Nay để cái bông hồng ẩn ở dưới nữa. Nhìn lãng mạn ghê á.

      Xóa
    10. Nàng so sánh dzậy thì chít người còn gì. Nhìn mặt nàng vẫn bóng láng cơ mà. :D
      Chuyện cãi nhau là mình sợ lắm, gặp là mình né thôi nàng ơi. Ở đời đã mệt lắm rùi, lên mạng hơn thua làm chi cho đau đầu thêm nàng nhỉ?
      Nè nè mình bảo nha: Nhà hông đẹp, hông lãng mạn không phải nhà Yên Vũ. Hí hí... kiêu một tí, chả mấy khi được khen mà. Mình thích hình ảnh lãng mạn, đẹp nên cứ hay trang trí blog miết như thế đó. Đôi khi thấy mình giống kỳ nhông ghê á.
      Nhà nàng thì văn thơ lai láng, dập dìu tài tử, giai nhân đi trẩy hội thế thì hông có đẹp bằng mà vui hơn rồi đấy nhé.

      Xóa
  6. Anh về mà, sẽ về, hổng thăm hoa thì ít ra cũng thăm...người...nhắc anh nhớ có một mùa hoa dã quỳ như thế. hì hì

    Mình cũng chưa ra Đà Lạt dù Đà Lạt cách Sài Gòn chẳng bao xa, chưa tới 1 giờ bay là đã đến. Thế Yên Vũ ở đâu dzạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... cơ bản là thăm người chứ chỉ thăm hoa thì... còn thiếu nhiều thi vị đấy nhỉ?
      YV ở HN bạn ạ. Ngày trước ở SG nhưng nhấp nhổm mãi cũng chưa đi ĐL được. Giờ lại càng xa hơn nên hông biết bao giờ tới được đó nữa :))

      Xóa
    2. A, dzậy là sẽ có ngày mình ra HN, quấy rối bạn hiền nghen.
      nói chơi chứ mình định hè này dẫn nhóc ra Bắc, kết hợp vừa đi du lịch vừa đi thăm bạn blog luôn. hồi hè năm rồi mình đi lang thang từ Đà Nẵng ra tới Quảng bình để thăm các bạn í. Vui lắm. Năm nay mình định ghé Thanh Hóa , rồi chỗ nào nữa đó để thăm chị vi blog miền tím, rùi ra Hà nội thăm các anh, các bác ngoài í.
      Mà mình rủ nhỏ Mai ( em làm chung cty ) đi, nhỏ cứ bảo mình HN hè nắng lắm, không có gì chơi hết. Mà mình ngoài hè ra, chả có dịp nào để đi cả vì nhóc mắc đi học. cũng tranh thủ sắp xếp cv cty lém mới đi đc. Nên cũng đang lưỡng lự xem coi như thế nào nè.
      Nếu cv suông sẻ, và sắp xếp đc thời gian, có lẽ, mình sẽ ra đấy chơi. Khi đó, hú Yên vũ nghen ! hì hì

      Xóa
    3. Chỉ khoảng tháng Năm là nóng nhất thôi bạn ạ. Sau đó thời tiết dịu hơn. Nói chung ở nơi nóng quen như SG thì bạn cũng dễ thích nghi với cái nắng HN thôi mà :D.
      Nếu ra chơi được thì cứ nói trước với mình nhé. Mà nàng giỏi thật đấy, một mình gồng gánh chuyện công ty, gia đình. Mình rất muốn được học tập ở bạn chút chút đấy.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc