Hoa rơi, lá rơi

Nói đến hoa rơi, lá rơi hẳn ai cũng nghĩ đến sự tàn phai, buồn bã mà thiên nhiên dành tặng cho những loài thực vật. Những kiếp hoa sớm nở, tối tàn. Kiếp sống thật ngắn ngủi. Nhưng những bức ảnh mình chụp vào mùa hè năm nay cho thấy rằng: Hoa có rơi, lá có rơi… vẫn giữ vẻ thắm tươi, yêu đời vốn có của chúng. Hoa vẫn tỏa ngát hương thơm, lá vẫn nằm trên cỏ mỉm cười với ánh sáng, với những giây phút còn lại của đời mình một cách bình thản, êm dịu nhất. Ảnh tuy không đẹp nhưng mang đến cho mình một ý nghĩa nhất định.
Hoa cười xinh tươi
Mình thích khoảnh khắc vội vàng đi mượn máy ảnh của anh cùng phòng để chụp những chiếc lá trạng nguyên rớt xuống thảm cỏ ngay cửa công ty trước giờ làm. Lui cui, hí hoáy chụp choẹt. Cô bạn cùng công ty đi tới với nụ cười tươi, hỏi: Bạn đang làm gì đấy? À mình chụp mấy chiếc lá, trông chúng đẹp quá. Cô bạn đứng xem và nói: Trông dễ thương thật.
Nuối...
"Chỉ còn một chiếc lá..."
Tâm tình
Về quê, biết nhà anh chị hàng xóm có nhiều hoa đẹp, mình mang máy sang với một tâm thế “tác nghiệp hoành tráng”. Thật xui là hoa lan đã gần như hết mùa nở hoa. Chỉ có hoa sứ trắng, đỏ làm sáng bừng lên khu vườn. Những bông hoa rớt xuống thảm cỏ mềm mại, đậu trên mặt nước lững lờ trôi thật thích mắt.
Khoe sắc
Chuyện tình bên suối
Dòng trôi
Dịu dàng
Ẩn giấu
Cô đơn
Sóng đôi
Làm duyên
Lững lờ
Lặng
Bên nhau
Sẽ không nhạt phai

Hoa sứ hay còn gọi là hoa đại, hoa chăm pa.
Trên đây là một số tấm ảnh xinh xinh mình chụp được. Chắc chắn là không nghệ thuật nhưng chân thực :)

Yên Vũ, mùa hè 2013

Nhận xét

  1. Tâm tình, chuyện tình bên suối, ẩn giấu là những tấm ảnh xem đi rồi xem lại, nó có sức gợi cảm như những câu thơ hay.
    - Lá Trạng nguyên tâm tình với nau khi còn trên cây, rụng xuống đất còn tươi nguyên màu đỏ, đỏ cho đến phút chót cuộc đời để tâm tình ...
    - Ản dấu mang chút nữ tính, thẹn thùng không muốn ai nhìn mình cho dù không còn nằm trên cành nữa
    - Suối róc rách bên hai bông hoa, lời suối cũng là lời hoa đang tâm tình
    Cái hay của những tấm ảnh là nhưng chú thích vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Bu thật khéo vẽ hồn cho ảnh. Em chỉ tiện ý viết đại mấy cái tên bên dưới thôi mà bác đã diễn giải thành những tứ thơ hay như vậy. Cảm ơn bác, đọc lời bình của bác em thấy bức ảnh trở nên lung linh và sống động hơn đấy ạ.

      Xóa
  2. Tác giả có một tâm hồn phong phú và tinh tế đã tạo nên những bức ảnh rất đẹp và sống động..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em xin cảm ơn bác Nano ghé chơi và có lời động viên, cổ vũ. Những bức ảnh này tuy có sự sắp đặt theo ý đồ tác giả nhưng nhìn chung là em vẫn cố gắng giữ lại dáng vẻ tự nhiên, trong sáng của chúng bác ạ.

      Xóa
  3. mình thấy tấm ảnh 2 cái hoa sứ trắng bên suối đẹp lém. Thêm mấy cái ảnh trắng đen nữa. Xem ra bạn hiền với chị Nắng hợp nhau khoảng chụp hoa cỏ này. Ai chụp nhìn cũng nghệ thuật hết. Riêng mình, chảnh hơn một tí, mình chụp cũng... " nghệ thụt " lém à nghen. Hì hì

    Bạn chụp hình đẹp lém, có hồn nữa. Hum nào mình làm người mẫu, bạn chụp seo cho mình đẹp như... Mai Fang Thúi để mình....up lên mạng kiếm trai đẹp Jang Dong Gun nha ! hé hé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ha ha... thiệt tình...
      Mà mình không biết Mai Fang Thúi là ai đâu nàng ơi. Nàng phải nói cho mình biết thì mình mới tạo hình cho bạn đẹp cỡ ý được chứ. Mà nàng mê chàng Jang Dong Gun thật á? Mình không biết dạo nì chàng ý còn có nhan sắc lồng lộng như khi xưa không nữa. :)

      Xóa
    2. Hihi ...dễ thương thật ....qua đọc lời com của hai cô bạn nhí ...mà lòng zà cảm thấy vui và trẻ lại đó nha ....đã sắp khuya bên VN rồi , ngủ ngon nàng nhé ...

      Xóa
    3. Yên Vũ ui, Là Mai Phương Thúy đẹp quá mình sợ bạn chụp mình hổng ra nổi, nên mình hạ giá, làm phiên bản mới Mai Fang Thúi coi bộ dễ hơn chút, hy vọng mình có cửa hơn đóa mừ. hì hì

      Jang Dong Gun thì...hồi trẻ mình mê lém, giờ tại ...chưa kiếm ai hơn chàng được hết nên cứ treo chàng tòng teng dzậy cho đỡ ghiền chơi á.

      Xóa
    4. Già chi mà già, là bạn của Thùy và YV thì OK có muốn già cũng hông được đâu mà. Hi hi... phải công nhận bạn Thùy đến đâu là không khí vui nhộn đến đấy á. Nàng ấy quả là có duyên hài hước.

      Xóa
    5. Nói thiệt với Thùy, tớ thấy MPT đẹp thì có đẹp nhưng mà kiêu kiêu, chảnh chảnh và cách xử sự hổng có bằng ai đâu á. Bạn mình ăn đứt cô ấy cái duyên hài, cái duyên thầm và khả năng viết lách cùng với một tâm hồn phong phú, tính cách nhân hậu nữa. Đảm bảo chàng Jang mê Thùy hơn cô kia cho coi. :D

      Xóa
    6. Cả hai nàng đều có đặc điểm chung là trẻ trung , duyên dáng và xinh đẹp ! Nàng có cái duyên đằm thắm và sâu sắc . Còn Thùy thì có cái duyên hài , dí dỏm và rất trẻ trung như trẻ con ...mình rất thích cá tính của hai nàng ....

      Xóa
    7. A, bắt gặp chị iu nói em như con nít. Chính xoác. Mà là...Con Nít Già. ke ke ke

      Chị Nắng Tuyết ui, em cũng... " xâu xắc " dzữ dzội lun á chị. ( Xấu - xắc - xấu - he he he ).

      Yên Vũ iu dấu !

      Jang dĩ nhiên là mê mình hơn Mai Phương Thúy roài vì ... nếu chàng mà có mê Mai Phương Thúy, hổng biết có đủ tiền dẫn nàng đi shopping 1 ngày hông nữa ?! hic hic

      Cuối tuần rùi, vui vẻ cả nhà nàng nhé !

      Xóa
  4. Hoa là hiện thân của cái đẹp, và đặc biệt là những bông hoa trắng Yên Vũ nhỉ? Hoa sứ được người ta tượng trưng cho sự duyên dáng đó.
    Những bức ảnh YV chụp có nghệ thuật đó chứ. Hướng phơi sáng rất tốt. :)
    Chúc YV 1 tối an lành nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nắng. Nắng đến làm mùa đông bớt buốt giá hơn nè. Thực sự là mình không hiểu gì về nhiếp ảnh đâu bạn ạ. Chỉ chụp cho vui thôi. Được bạn khen mình thích lắm đấy :D
      Ngủ ngon bạn nhé.

      Xóa
  5. Đẹp quá YV ơi ...mình thích những tấm hoa sứ ! Nàng chụp thật đẹp và có nghệ thuật quá đi thôi ...đang mệt , thấy hoa đẹp của nàng ...là mình thấy khỏe liền ...hihi ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy ấy... không phải tài chụp hình của mình mà là tại nàng quá yêu hoa, Nên cứ nhìn thấy hoa là nàng khỏe liền à. Phải khỏe, phải tươi cười thì đứng trước hoa hoa mới lâu tàn và mình thì đọ nhan sắc với hoa mới được chứ nàng nhỉ? Hì hì... nàng đã khỏe hẳn chưa vậy?

      Xóa
    2. Nàng lại khiêm tốn nữa rồi đấy ...hôm nay qua thăm nàng , ngắm hoa xinh và tươi thắm lần nữa , mình cảm thấy được khoẻ và đở buồn hơn nhiều rồi nàng ạ ...lại thêm nhạc đệm nữa ...ôi ...sao mà du dương quá đi thôi YV ơi ...

      Xóa
    3. Bản nhạc này là một trong số ít bản nhạc không lời mình vô cùng yêu thích nàng ạ. Mình nghe hoài không chán bài này luôn đó. Giá ở mình có nhiều hoa như ở chỗ nàng chắc mình suốt ngày đi đuổi bướm, bắt hoa cũng nên. :D

      Xóa
    4. Nhạc không lời nghe thật hay nàng nhỉ ? Nàng với mình hợp gu với nhau đó ! Mình rất thích loại nhạc này ...nghe êm dịu và lắng đọng vô cùng ....uh ...bây giờ là giữa mùa thu rồi đó YV ạ ...chẳng bao lâu nữa thì mùa đông sẽ đến , nên mình tranh thủ đi ngắm cảnh mùa thu nè ...hôm qua , hai vợ chồng vào rừng chơi ...đẹp tuyệt nàng ui ...cả một rừng thu vậy đó !!!! Nhưng để giữ lời hứa với YV , mình sẽ post hình của thành phố cảng Saint Nazaire , thành phố có nhiều nền công nghiệp hiện đại cho nàng xem trước . Sau đó mình sẽ khỏe hình mùa thu ở trong rừng với nàng nhé .....một buổi tối thật ấm áp bên gia đình YV nhé !

      Xóa
  6. YV ơi ời, bày cho giáo cách chụp hình đẹp chỉ bằng... nửa YV thui là hay lắm rùi. Giáo chụp sao mà hoa chính thì mờ câm còn lá phụ chung quanh thì... nét dễ sợ! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi... cái cách chụp của Giáo cũng nghệ thuật ấy chứ. Đây gọi là nghệ thực "dìm hàng". Vui với nàng chút thế. Mình còn đang phải học hỏi nhiều lắm nàng ơi. Mình rất thích chụp ảnh nhưng mới chỉ dám chụp hoa lá vớ vẩn, chưa chụp được tấm ảnh đời thường hay phong cảnh nào cho ra hồn cả. Chắc phải luyện tập dài dài á.

      Xóa
  7. . Hoa ươm nụ rồi nở khoe sắc nắng
    Sẽ tàn phai theo gió nắng trải ngày
    Mà tình yêu em lưu lại nơi đây
    Giữ vẹn mãi ân tình hoa khoe sắc .............
    ..........

    Trả lờiXóa
  8. Qua thăm nàng nè nàng ui ...cuối tuần nữa rồi đó ...nghĩ ngơi cho khỏe và có được một buổi tối thật ấm cúng YV nhé ....

    Trả lờiXóa
  9. Những hoa những lá đủ sắn mầu được chụp sắp đặt như bản sonate.
    Những bông Hoa Đại, khiến tôi nhớ câu thơ của Lê Thái Sơn.
    Những mùa hoa đại trắng
    Tiếng mõ chừng cũng thơm .

    Trả lờiXóa
  10. Ủa ...nàng đi đâu rồi nhỉ ? YV ơi ...nàng khỏe không vậy ? Mình lo cho nàng quá ...hy vọng rằng mọi việc vẫn tốt đẹp đến với nàng YV nhé ....mấy ngày nay không thấy bóng dáng của bạn ...mình lo và cảm thấy buồn đó YV ơi ...thôi đêm đã khuya rồi , mình đi ngủ đây ...chúc bạn YV của mình ngày thật vui và bình yên YV nhé ...

    Trả lờiXóa
  11. Nàng đúng là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đấy. Những tấm ảnh tuyệt lắm. Rất có hồn. Tớ về blog. Thăm nàng. Yêu thương!

    Trả lờiXóa
  12. Ui ! Bỏ nhà đi đâu dzậy cà ? Dzìa chơi Yên Vũ ui !!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  13. Bạn là nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp! Tuyệt quá bạn ơi!. Chúc một ngày cuối tuần vui nha bạn!

    Trả lờiXóa
  14. NT thấy bức Lững Lờ đẹp quá.

    Trả lờiXóa
  15. Chị đi đâu rồi.Bỏ hoang nhà thế kia.Meo mốc mất thôi!

    Trả lờiXóa
  16. Qua thăm nàng nè ! Vắng nàng , ngôi nhà trông buồn bã quá YV ơi ! Hy vọng mọi chuyện tốt lành sẽ đến với nàng , YV nhé ! Chúc nàng một đêm Giáng Sinh thật vui và thật hạnh phúc YV nha !

    Trả lờiXóa
  17. không những viết hay mà hình chụp còn đẹp tuyệt nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn tất cả các anh chị, các bạn đã cổ vũ tinh thần cho Yên Vũ. Giúp YV tự tin hơn khi cầm máy và cả cầm bút nguệch ngoạc lung tung đấy ạ. :)

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài viết nhiều lượt xem

Cẩm chướng

Tháng tư…!

Người đàn bà khóc

Tầm xuân